BlogCâu Chuyện Đồ Cũ"Nhớ thời đi "xem ké" TV đen trắng" - Câu chuyện đồ cũ

“Nhớ thời đi “xem ké” TV đen trắng” – Câu chuyện đồ cũ

Cuối thập niên 90, đầu những năm 2000, vô tuyến hay tivi được coi như “báu vật”, gia đình nào khá giả mới sở hữu một chiếc. Những chiếc tivi chưa có màu, màn hình lồi nhưng nhỏ, cấu tạo thì cồng kềnh, nặng trịch lại gắn liền với ký ức “lót dép ngồi xem” của bao người.

Hồi đó, nhà nào mà có tivi sẽ trở thành “trung tâm văn hóa” của cả xóm. Chiều chiều, tụi trẻ đi học về sẽ tắm vội rồi chạy ngay đi xem nhờ chương trình thiếu nhi yêu thích. Đến giờ chiếu phim hay thời sự là cả chục người đã ổn định vị trí, cùng mắt hướng về màn hình. Nhiều vụ cãi nhau, đánh nhau của con trẻ đôi khi cũng chỉ vì đứa này chiếm chỗ của đứa kia. Tuy chí choé nhưng lại vui đến lạ!

Sóng ăng-ten ngày ấy thường rất yếu, các nhà đua nhau cắm những cây tre cao hàng chục mét làm cột ăng-ten với hy vọng bắt được sóng khỏe hơn. Thi thoảng có cơn gió mạnh thổi qua làm ăng-ten đảo vòng, tivi rè rè, mờ mờ thậm chí là mất luôn cả tín hiệu. Mọi người khi ấy sẽ được một phen “hoảng loạn” vì phim đang vào hồi kịch tính.

Đi “xem ké” tivi vui bởi còn được “ăn ké”! Vì nhà nào có bưởi, chuối hay bánh kẹo gì ngon sẽ mang theo để chia mọi người ăn cùng. Vì những “vị khách” đến xem tivi hàng ngày, có chủ nhà còn chuẩn bị sẵn một bình ắc-quy phòng khi mất điện. Tình làng nghĩa xóm thời ấy đôi khi cũng nhờ chiếc tivi xem chung mà càng gắn kết.

Đi xem nhờ tivi giờ đã trở thành câu chuyện của quá khứ. Nhưng mỗi khi lật giở lại ký ức, là thấy cả một bầu trời buồn vui, thương nhớ…

Bạn có kỷ niệm nào với những chiếc tivi cũ không? Chia sẻ cùng Oreka nhé!

Oreka VN
Oreka VN
OREKA là nền tảng mua bán đồ cũ ra đời với mục đích giảm lượng khí thải carbon (phát thải CO2). Các bài blogs của Oreka tập trung vào việc giúp người đọc hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng "lối sống bền vững" và bảo vệ môi trường. Hãy cùng Oreka chung tay xây dựng một Trái Đất xanh hơn bạn nhé!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach