BlogSáchĐọc Ngay 9 Truyện Ngôn Tình Trung Quốc Được Đọc Nhiều Nhất

Đọc Ngay 9 Truyện Ngôn Tình Trung Quốc Được Đọc Nhiều Nhất

Có những tác phẩm truyện ngôn tình hay nào? Trong bài viết này, Oreka sẽ gợi ý cho bạn 9 cuốn tiểu thuyết, truyện ngôn tình Trung Quốc được đọc nhiều nhất. Cùng tham khảo nhé.

Sách Anh có thích nước Mỹ không?

  • Tác giả: Tân Di Ổ
  • Xuất bản lần đầu năm: 2007

“Anh có thích nước Mỹ không?” có tên gốc là “Gửi thời thanh xuân sẽ qua của chúng ta” là một cuốn tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc thú vị của nữ nhà văn Tân Di Ổ mà bạn không nên bỏ qua.

Cuốn sách viết về câu chuyện tình yêu thanh xuân của Trịnh Vi và hai người đàn ông Lâm Tĩnh và Trần Hiếu Chính. Cả hai người đều rời bỏ Trịnh Vi để đến Mỹ vào thời điểm mà cô nghĩ rằng tình yêu giữa cô và họ sẽ không gì có thể chia rời. Sau này, khi được giới thiệu với bất kỳ người đàn ông nào, cô cũng đều bắt đầu với một câu hỏi “Anh có thích nước Mỹ không”.

Đây là một tác phẩm đậm màu sắc thanh xuân, nhưng không theo hướng lãng mạn hóa ngôn tình. Thay vào đó, tác giả chọn cách khai thác vấn đề một cách thẳng thắn và chân thực về chuyện tình yêu đôi lứa.

Sách Anh có thích nước Mỹ không tác giả Tân Di Ổ
Sách ngôn tình Anh có thích nước Mỹ không?

Tìm đọc cuốn sách Anh có thích nước Mỹ không để khám phá thêm những điều hay ho về tác phẩm này nhé.

Đọc thêm: Review Sách Anh Có Thích Nước Mỹ Không Chi Tiết

Sách Bến xe

  • Tác giả: Thương Thái Vi
  • Xuất bản lần đầu năm: Đang cập nhật

Cuốn sách Bến xe kể về cuộc đời ngắn ngủi của người thầy Chương Ngọc và cô học trò nhỏ Liễu Địch. Đây là một tác phẩm tiêu biểu của thể loại ngôn tình ngược, càng đọc đến cuối, những dòng văn của tác giả sẽ khiến bạn sẽ càng ám ảnh, day dứt và cảm thương cho chuyện tình của thầy Chương và Liễu Địch.

Bến xe cho chúng ta thấy một câu chuyện tình đẹp nhưng đối nghịch là hiện thực vô cùng khắc nghiệt. Thầy Chương dù muốn cũng không thể bảo vệ Liễu Địch như những người đàn ông bình thường, rồi thầy sẽ bị chôn vùi trong sự tôn nghiêm của mình. Còn Liễu Địch dù yêu thương thầy Chương nhưng rồi cũng sẽ bị tổn thương bởi những va chạm trong cuộc sống. 

sách Bến xe của tác giả Thương Thái Vi
Truyện ngôn tình Bến xe

Tìm đọc cuốn tiểu thuyết ngôn tình Bến xe để khám phá thêm về tác phẩm này nhé.

Sách Cà phê đợi một người

  • Tác giả: Cửu Bả Đao
  • Xuất bản lần đầu năm: 2004

Sau Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi, Cà phê đợi một người của tác giả Cửu Bả Đao lại tiếp tục gây sốt trong cộng đồng yêu sách, đặc biệt là thể loại sách ngôn tình Trung Quốc. Cuốn sách kể về câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng nhưng cũng có chút gay cấn giữa các nhân vật ở trong một quán cà phê nhỏ.

Trong quán cà phê ấy, mỗi người đều đang đợi một người, chẳng hạn như Bách Giai đợi một chàng trai mà cô không phải chịu áp lực lựa chọn, hay A Thác đợi một gái biết trân quý tính cách con người của mình, v.v.

Cà phê đợi một người còn có nhiều nhân vật thú vị và câu chuyện đáng để lắng nghe, và đáng để yêu thích. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng sẽ giúp bạn hiểu hơn về thế nào là một tình yêu chín chắn và trưởng thành.

Sách Cà phê đợi một người
Tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc – Cà phê đợi một người

Tìm đọc cuốn sách Cà phê đợi một người để khám phá thêm những điều thú vị về câu chuyện tình yêu của các nhân vật trong chuyện nhé.

Sách Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh 

  • Tác giả: Thư Nghi
  • Xuất bản lần đầu năm: 2012

Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh là một cuốn tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc ăn khách của tác giả Thư Nghi. Đây không phải là một câu chuyện ngôn tình có happy ending, trái lại nó còn lấy đi rất nhiều nước mắt của bạn đọc bởi câu chuyện về những trái tim đang yêu, nồng nhiệt, khát khao một tình yêu đích thực.

Cuốn tiểu thuyết Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh kể về câu chuyện tình yêu của hai con người dường như ở hai thế giới hoàn toàn trái ngược nhau là Tôn Gia Ngộ và Triệu Mai. 

Tông Gia Ngộ là một người đẹp trai, giàu có, nhưng lăng nhăng, là khách quen của casino, đại ca xã hội đen. Còn Triệu Mai, một cô gái ngây thơ, hồn nhiên, đang học dự bị đại học.

Đây là một tác phẩm hết sức thực tế, mỗi nhân vật và tình tiết đều để lại ấn tượng trong lòng độc giả. 

Sách Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh
Sách ngôn tình Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh

Tìm đọc cuốn sách Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh để khám phá thêm về câu chuyện tình yêu này nhé. 

Sách Bên nhau trọn đời

  • Tác giả: Cố Mạn
  • Xuất bản lần đầu năm: 2006

Bên nhau trọn đời là một tác phẩm ngôn tình Trung Quốc không thể bỏ qua của tác giả Cố Mạn. Cuốn sách kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng cũng đầy thăng trầm của Triệu Mặc Sênh và Hà Dĩ Thâm. Sau bao nhiêu sóng gió, cuối cùng cặp đôi cũng có một cái kết hạnh phúc.

Bằng giọng văn gần gũi và giản dị, từng lời thoại nhẹ nhàng như đang thấm dần vào trái tim độc giả.

Cuốn tiểu thuyết ngôn tình này còn được chuyển thể thành phim truyền hình và được đề của Giải Phim truyền hình xuất sắc nhất tại Liên hoan phim truyền hình quốc tế BANFF Canada lần thứ 36. 

Sách bên nhau trọn đời tác giả Cố Mạn
Tiểu thuyết ngôn tình Bên nhau trọn đời

Tìm đọc cuốn sách Bên nhau trọn đời ngay để khám phá thêm những điều thú vị nhé.

Sách Mãi mãi là bao xa

  • Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm
  • Xuất bản lần đầu năm: 2012

Mãi mãi là bao xa là một tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc nổi tiếng của nữ tác giả Diệp Lạc Vô Tâm – người có sức ảnh hưởng không nhỏ đến nền văn học mạng của Trung Quốc. Cuốn sách này được đề cử vào Top 10 tiểu thuyết ngôn tình không thể bỏ qua. 

Tiểu thuyết Mãi mãi là bao xa kể về câu chuyện tình yêu của Bạch Lăng Lăng và Dương Lam Hàng. Họ quen và yêu nhau qua mạng, một người ở Trung Quốc còn người kia thì tận nước Mỹ xa xôi. Họ yêu xa qua mạng 5 năm dù chẳng biết đối phương mặt mũi trông ra sao, nhưng rồi, Lăng Lăng chọn quay về thực tại, và đưa người yêu mạng có nickname “Mãi mãi là bao xa” vào danh sách đen. 

Nhưng câu chuyện tình yêu của họ không dừng ở đây, mà còn vẫn còn những tình tiết đầy bất ngờ và hấp dẫn phía sau. Tìm đọc cuốn sách này ngay để khám phá những điều thú vị này nhé.

Cuốn sách Mãi mãi là bao xa còn được chuyển thể thành phim truyền hình cùng tên do Châu Vũ Đồng và Lưu Dĩ Hào đóng chính. 

Truyện ngôn tình Trung Quốc – Vụng trộm yêu anh

  • Tác giả: Trúc Dĩ
  • Xuất bản lần đầu năm: Đang cập nhật

Vụng trộm yêu anh là một cuốn truyện ngôn tình Trung Quốc đáng yêu, gần gũi, bình dị và ngọt ngào.

Cuốn sách kể về câu chuyện yêu thầm một chàng trai của Tang Trĩ. Người mà cô thích là Đoàn Gia Hứa một chàng trai dịu dàng, tử tế nhưng lại tự ti vì quá khứ đau buồn. 

Chuyện cô thích thầm Gia Hứa chẳng có ai biết, từ yêu đến từ bỏ rồi lại tiếp tục thích đều chỉ một mình cô biết. Có lẽ, Vụng trộm yêu anh là một câu chuyện đáng yêu nhưng cũng hết sức đau lòng vì một tình yêu chẳng thể nói ra. 

Sách Vụng trộm yêu anh
Truyện ngôn tình Vụng trộm yêu anh

Tìm đọc cuốn sách Vụng trộm yêu anh để khám phá thêm những điều thú vị về câu chuyện này nhé.

Sách Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn nhớ

  • Tác giả: Lục Xu
  • Xuất bản lần đầu năm: 2020

Cuốn sách Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn nhớ là một tác phẩm của một trong những tác giả viết truyện ngôn tình hay nhất tại Trung Quốc – Lục Xu. 

Tác phẩm kể về mối tình của Mạnh Y Nhiên và Mộ Vân Xuyên. Mạnh Y Nhiên thích thầm Mộ Vân Xuyên trong suốt những năm tháng đi học, đây cũng là động lực để cô luôn cố gắng hoàn thiện mình. 

Sau nhiều năm mới gặp lại, ký ức của thanh xuân lại ùa về, mặc dù Mạnh Y Nhiên đã cố quên đi mối tình đơn phương. Từ một cô gái thấp béo và tầm thường, giờ đây cô đã là một người xinh đẹp và tài giỏi, riêng chỉ có tình cảm mà cô dành cho Mộ Vân Xuyên là không thay đổi. Nhưng rồi, trời không phụ lòng người, những nỗ lực của cô được đền đáp một cách xứng đáng, Mộ Vân Xuyên và cô đã trở thành một đôi và sống hạnh phúc cùng nhau.

Sách Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn nhớ
Sách ngôn tình Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn nhớ

Tìm cuốn truyện ngôn tình Trung Quốc – Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn nhớ để khám phá thêm nhiều điều thú vị về mối tình này nhé. 

Sách Rất thích, rất thích em

  • Tác giả: Lục Xu
  • Xuất bản lần đầu năm: 2020

Rất thích, rất thích em là một tác phẩm của Vãn Tình – người được gọi với mệnh danh nữ hoàng truyền cảm hứng. 

Cuốn sách kể về câu chuyện tình bạn và tình yêu của các nhân vật Lạc Lạc, Lục Tử Kiều, Thẩm Lâm Phong và Hạ Tình, nhưng nội dung tập trung nhiều hơn vào mối quan hệ của Lạc Lạc và Lục Tử Kiều.

Lạc Lạc một cô gái cá tính, ngây thơ và si tình, trong suốt những năm tháng học đại học cô thích thầm Lâm Phong và tìm mọi cách để anh đáp lại tình cảm của mình nhưng cuối cùng chẳng đi đến đâu. Còn Lục Tử Kiều một thiếu gia nhà giàu, cá tính và thường trêu ghẹo Lạc Lạc, tưởng chừng như anh là khắc tinh của Lạc Lạc nhưng cuối cùng bằng những hành động ấm áp và chân thành, anh đã khiến cô dần rung động với mình.

Sách Rất thích rất thích em
Sách ngôn tình Trung Quốc – Rất thích rất thích em

Tìm đọc ngay cuốn sách Rất thích, rất thích em để khám phá về câu chuyện tình đáng yêu này nhé.

Đọc thêm: Top 9 Tiểu Thuyết Trung Quốc Nổi Tiếng Nhất Định Phải Đọc

Tạm kết

Trên đây là một vài chia sẻ về những cuốn sách ngôn tình được đọc nhiều nhất mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã gợi ý cho bạn những cuốn tiểu thuyết, truyện ngôn tình Trung Quốc hay ho.

Nếu bạn có thêm bất kỳ chia sẻ nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết nhé. 

Khám phá kho sách cũ giá tốt trên Oreka ngay.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach