BlogSách10 Tiểu Thuyết Trinh Thám Tâm Lý Tội Phạm Trung Quốc Không Thể Bỏ Qua

10 Tiểu Thuyết Trinh Thám Tâm Lý Tội Phạm Trung Quốc Không Thể Bỏ Qua

Tiểu thuyết trinh thám tâm lý tội phạm Trung Quốc nào hay? Trong bài viết dưới đây, Oreka sẽ gợi ý đến bạn top truyện trinh thám tâm lý tội phạm thú vị và được nhiều độc giả yêu thích.

“Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến” tác giả Đinh Mặc

“Hãy nhắm mắt khi anh đến” là một cuốn tiểu thuyết trinh thám tâm lý tội phạm Trung Quốc của tác giả Đinh Mặc mà bạn không thể bỏ qua. Năm 2020, bà được bình chọn là 1 trong 10 nhà văn trinh thám hàng đầu tại quốc gia này.

Một số tác phẩm tiêu biểu của Đinh Mặc có thể kể đến như: “Hãy nhắm mắt khi anh đến”, “Nếu ốc sên có tình yêu”; “Thời gian tươi đẹp của anh và em”; “Minh nguyệt từng chiếu giang đông hàn”; v.v.

hãy nhắm mắt khi anh đến
Tiểu thuyết “Hãy nhắm mắt khi anh đến” tác giả Đinh Mặc

“Hãy nhắm mắt khi anh đến” thuộc thể loại lãng mạn trinh thám, kể về tình yêu của Bạc Cận Ngôn – tiến sĩ trẻ nhất thế giới và đang là phó giáo sư chuyên ngành tâm lý học tội phạm và Giản Dao – một cô sinh viên ngôn ngữ, trong trẻo, khí chất xuất chúng.

Cuốn tiểu thuyết được chuyển thể thành thành bộ phim cùng tên và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của công chúng. 

Tác phẩm không chỉ nổi bật với những chi tiết phá án gay cấn, tình tiết suy luận logic mà còn lồng ghép thêm yếu tố ngôn tình đầy thú vị và lãng mạn. 

Cuốn tiểu thuyết Đinh Mặc còn giúp người đọc có thêm góc nhìn về mặt thiện ác của mỗi người. 

Mua sách “Hãy nhắm mắt khi anh đến” cũ giá tốt ngay.

“Bản Thông Báo Tử Vong” tác giả Chu Hạo Huy

“Bản thông báo tử vong” là một tác phẩm của tác giả Chu Hạo Huy. Anh bắt đầu được độc giả biết đến qua bộ truyện “Cảnh sát La Phi”.

Series Bản Thông Báo Tử Vong hiện có 5 tập bao gồm:

  • Bản Thông Báo Tử Vong
  • Bản Thông Báo Tử Vong: Số Mệnh 1
  • Bản Thông Báo Tử Vong: Số Mệnh 2 
  • Bản Thông Báo Tử Vong: Khúc Biệt Ly 1 
  • Bản Thông Báo Tử Vong: Khúc Biệt Ly 2

Chuỗi series là cuộc đối đầu căng go giữa cảnh sát (tổ chuyên án 14.8) và kẻ sát nhân tự xưng Eumenides (trong thần thoại Hy Lạp, Eumenides được đặt tên cho Nữ Thần Báo Thù). Nhân vật này khao khát thanh trừng những kẻ tội đồ mà pháp luật không thể xử lý được chúng.

Trước khi sát hại một ai, hắn đều gửi cho nạn nhân và cảnh sát một Bản thông báo tử vong, ghi rõ đầy đủ nạn nhân và thời gian trừng phạt. Dù rất rõ ràng nhưng lần nào Eumenides cũng thành công trốn thoát. 

Đối thủ mà Eumenides nhắm tới không phải là toàn bộ lực lượng bảo vệ an ninh trật tự, mà tập trung vào một người tên là La Phi. Anh vừa là thành viên của tổ chuyên án 14.8 vừa là người khai sinh ra Eumenides.

Tìm mua và khám phá thêm những điều hay ho về cuốn sách này nhé. 

Bản thông báo tử vong
“Bản thông báo tử vong” tác giả Chu Hạo Huy

“Archimedes Thân Yêu” tác giả Cửu Nguyệt Hi

Cửu Nguyệt Hi là một trong những tác giả viết truyện ngôn tình nổi tiếng tại Trung Quốc.

“Archimedes thân yêu” kể về câu chuyện tình giữa nhà logic học Ngôn Tố và nhà sinh vật học Chân Ái. Một người là thiên thần, hoàn mỹ, một người là ác ma, sống khép mình và có nhiều khuyết điểm. Tưởng chừng, hai con người như ở hai thế giới đối lập, nhưng họ đã ghép lại với nhau thành một mảnh ghép hoàn chỉnh. 

Đây là một trong số ít tác phẩm nổi bật trong thể loại ngôn tình trinh thám của Trung Quốc. Kiến thức về tâm lý tội phạm, các tình tiết của các vụ án, cách truy tìm hung thủ đều được tác giả thể hiện rõ nét và am hiểu tường tận. Thậm chí, Cửu Nguyệt Hi còn có những plot twist khá chắc tay – điều mà ít tác giả trinh thám làm được.

Tìm đọc cuốn tiểu thuyết thú vị “Archimedes thân yêu” ngay nhé.

Archimedes thân yêu
“Archimedes thân yêu” tác giả Cửu Nguyệt Hi

“Lửa Thiêu Rừng Hạnh” tác giả Tùng Ưng

“Lửa thiêu rừng hạnh” được giới thiệu là cuốn tiểu thuyết trinh thám xã hội đầu tiên tại Trung Quốc.

Tác phẩm được viết bởi nhà văn Tùng Ưng. Cuốn tiểu thuyết kể quá trình làm sáng tỏ vụ án bí ẩn về cái chết của hai đại gia bất động sản tại Thâm Quyến. Trước khi chết, cả hai người đều nhận được “Giấy báo tử”, một dãy số và hình vẽ kỳ quái, hé lộ một vụ án lớn kinh thiên động địa từ 28 năm trước.

Câu chuyện xoay quanh cuộc điều tra của nhà báo Hứa Trọng Lâm và đội cảnh sát do đội trưởng Chung Tử Yên chỉ huy. Những bí mật đen tối của các nạn nhân liên quan đến những thương vụ bất động sản, mối quan hệ tình án phức tạp, và ân oán xa xưa, dần được hé lộ.

Lửa thiêu rừng hạnh
“Lửa thiêu rừng hạnh” tác giả Tùng Ưng

Vụ án ngày càng rơi vào bế tắc khi một trong số các đối tượng tình nghi bị sát hại. Khá bất ngờ khi những manh mối lại trùng khớp với vụ án đầu tiên. Vậy ai là kẻ thủ ác thực sự? Tìm đọc cuốn sách “Lửa thiêu rừng hạnh” ngay nhé.

Mua sách “Lửa thiêu rừng hạnh” cũ giá tốt ngay.

“Mưu Sát” tác giả Tử Kim Trần

“Mưu sát” là một tác phẩm trinh thám khá đặc biệt, hé lộ cho người đọc hung thủ của vụ án ngay từ những chương đầu. Nhưng không vì thế mà cuốn tiểu thuyết này trở nên kém hấp dẫn, thay vào đó, nó mở ra một khái niệm mới về tội phạm trí tuệ cao và những tội ác hoàn hảo nhất.

Tiểu thuyết kể về kế hoạch trả thù của Từ Sách – tiến sĩ Tâm lý học đến những kẻ đã giết hại mẹ mình. Mẹ của Từ Sách qua đời sau khi bị đám người cưỡng chế phá dỡ nhà của Ban cải tạo vô tình hại chết.

Tìm đọc ngay cuốn sách thú vị này nhé.

mưu sát
“Mưu sát” tác giả Tử Kim Trần

“Truy Tìm Ký Ức” tác giả Đinh Mặc

Một tác phẩm trinh thám thú vị khác của tác giả Đinh Mặc mà bạn không thể bỏ qua. Cuốn sách kể về mối tình mở ảo của một người bị mất trí nhớ và cô gái có cuộc sống mơ hồ trong 5 năm.

“Truy tìm ký ức” hấp dẫn người đọc bởi lối viết logic, tình tiết bất ngờ, nội tâm nhân vật được khắc họa rõ nét từ nhân vật chính đến nhân vật phụ, từ nhân vật chính diện đến nhân vật phản diện.

Cùng tìm đọc cuốn sách này ngay nhé.

Truy tìm ký ức
“Truy tìm ký ức” tác giả Đinh Mặc

“Freud Thân Yêu” tác giả Cửu Nguyệt Hi

“Freud thân yêu” tác giả Cửu Nguyệt Hi kể về câu chuyện tình yêu của cô gái dành sự chân thành để theo đuổi một tình yêu nghiêm khắc. 

Truyện này đan xen hài hòa giữa yếu tố tình cảm và trinh thám, khi đọc không có cảm giác trinh thám quá nhiều khiến yếu tố tình cảm mờ nhạt đi, và ngược lại.

“Freud thân yêu” không thêu dệt một niềm tin mù quáng vào lòng tốt của con người, nhưng bạn sẽ phải suy ngẫm và thán phục, kính nể trước quy luật đạo đức bên trong mỗi chúng ta. 

Khám phá những điều thú vị về cuốn sách trinh thám ngôn tình này ngay nhé.

Freud thân yêu
“Freud thân yêu” tác giả Cửu Nguyệt Hi

Đọc thêm: Top 15+ Tiểu Thuyết Trinh Thám Cuốn Không Lối Thoát

Tiểu thuyết trinh thám tâm lý tội phạm “Độc Giả Thứ 7” tác giả Lôi Mễ

Đây là một cuốn sách trinh thám tâm lý tội phạm của Lôi Mễ mà bạn không nên bỏ qua. Tác phẩm này có sức khơi nguồn mạnh mẽ, khơi nguồn cho thương tổn tâm lý vẫn luôn đè nặng trong nội tâm của Phương Mộc, cũng như khơi nguồn một loạt những bi kịch không dứt trong series của tác giả. 

Phương Mộc là ai? Đó là chàng trai xuất hiện trong cuốn tiểu thuyết “Đề thi đẫm máu”, người rất giỏi trong việc nắm bắt tâm lý tội phạm, hỗ trợ cảnh sát bắt giữ nhiều tên tội phạm nguy hiểm. Quá khứ của chàng trai được nhiều độc giả tò mò, chúng hiện về qua những giấc mơ có mùi có cháy, việc cậu không thể hòa nhập với mỗi người, và một con dao luôn kề cận lúc ngủ.

Trong tác phẩm “Độc giả thứ 7” tác giả sẽ phơi bày quá khứ đầy bí ẩn này. Cùng khám phá ngay nhé.

Độc giả thứ 7
“Độc giả thứ 7” tác giả Lôi Mễ

Bộ tiểu thuyết trinh thám “Mười Tội Ác” tác giả Tri Thù

Bộ sách này được xây dựng dựa trên 10 vụ án có thật gây chấn động toàn Trung Quốc.  

“Mười tội ác” pha lẫn yếu tố trinh thám và kinh dị, không chỉ hấp dẫn độc giả với những chi tiết logic, suy luận tài tình, mà còn lại cảm giác hồi hộp, bất ngờ, và sợ hãi đến tột độ.

Tác giả Tri Thù tên thật là Vương Lê Vỹ, ông còn được biết đến với nhiều tác phẩm nổi bật khác như: “Tần Tư”, “Tội ác toàn thư”, “Loại tạp chủng”, “Tuyên ngôn của kẻ tàn tật”, v.v.

Bộ tiểu thuyết bao gồm 5 tập, mỗi tập có 10 chương tương ứng với 10 vụ án khác nhau.

Tìm đọc bộ tiểu thuyết này ngay nhé.

Mười Tội Ác
“Mười Tội Ác” tác giả Tri Thù

“Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu” tác giả Đinh Mặc

Đây là một tác phẩm trinh thám khác của tác giả Đinh Mặc mà bạn nên tìm đọc. Đây là bộ trinh thám đầu tay của tác giả, nhưng những suy luận trong truyện đều khá chặt chẽ, phân tích tâm lý tội phạm logic và rõ ràng.

Cuốn tiểu thuyết trinh thám “Nếu ốc sên có tình yêu” hấp dẫn độc giả bởi một chuyện tình ngọt ngào và đan xen trong đó lại là những tình tiết gây cấn từ những vụ án rùng rợn.

Tác phẩm này của Đinh Mặc cũng đã được chuyển thể thành phim truyền hình cùng tên và nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.

Tìm đọc ngay cuốn sách thú vị này nhé.

Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu
“Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu” tác giả Đinh Mặc

“Dốc Quỷ Ám” tác giả Chu Hạo Huy

Đây là một tác phẩm trinh thám nổi bật khác của tác giả trẻ Chu Hạo Huy.

“Dốc Quỷ Ám” kể về phi vụ điều tra những vụ án ly kỳ của đội trưởng đội cảnh sát hình sự Long Châu – La Phi. Câu chuyện bí ẩn này xảy ra tại một hòn đảo hẻo lánh, ở đó có một nơi là Dốc Quỷ Ám. 

sách dốc quỷ ám của tác giả chu hạo huy
Cuốn tiểu thuyết trinh thám Dốc Quỷ Ám tác giả Chu Hạo Huy

Vào những đêm trăng tròn, thường có một bóng người ngồi vắt vẻo trên đỉnh dốc, và đây cũng là nơi xảy ra những cái chết bí ẩn? Vậy những cái chết này có liên quan đến sự xuất hiện của bóng người lạ mặt kia hay không? Cùng tìm đọc cuốn sách “Dốc Quỷ Ám” để tìm câu trả lời nhé.

Tạm kết

Trên đây là những cuốn tiểu thuyết trinh thám tâm lý tội phạm thú vị Trung Quốc mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin thú vị về những cuốn tiểu thuyết đáng đồng tiền bát gạo này.

Nếu bạn muốn tìm mua sách cũ giá tốt, tham khảo ngay trên Oreka nhé.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach