BlogSáchTop 15+ Tiểu Thuyết Trinh Thám Cuốn Không Lối Thoát

Top 15+ Tiểu Thuyết Trinh Thám Cuốn Không Lối Thoát

Tiểu thuyết trinh thám tiếng Anh là detective fiction, là một thể loại sách được rất nhiều người yêu thích. Các tác phẩm tiểu tiểu thuyết trinh thám kể về quá trình khám phá, điều tra đầy phiêu lưu, thử thách để truy tìm manh mối, chứng cứ, qua đó làm sáng tỏ một vấn đề cụ thể nào đó.

Thông thường, nhân vật chính trong các cuốn tiểu thuyết trinh thám là các thám tử hoặc điều tra viên trong một vụ án nào đó và có trách nhiệm khám phá, làm sáng tỏ những bí ẩn đằng sau.

Sách trinh thám xuất hiện lần đầu tiên tại các nước phương Tây do một nhà văn, luật sư, điều tra viết ra để phơi bày và lật tẩy tội ác của những tên tội phạm. Đồng thời, đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những tên tội phạm, chúng sẽ sớm muộn sẽ bị các thám tử, điều tra viên đưa ra trước ánh sáng công lý.

Có những thể loại tiểu thuyết trinh thám nào? Hai loại truyện trinh thám nổi bật bao gồm: 

  • Truyện trinh thám tâm lý
  • Truyện trinh thám pháp lý

Có những cuốn tiểu thuyết trinh thám nên đọc? Trong bài viết dưới đây, Oreka sẽ gợi ý đến bạn top 15+ cuốn truyện trinh thám cuốn không lối thoát, cùng tìm hiểu nhé. 

Bộ tiểu thuyết trinh thám về thám tử Sherlock Holmes của tác giả Arthur Conan Doyle

Khi nhắc đến các cuốn tiểu thuyết trinh thám nên đọc nhất định không thể bỏ qua những cuốn sách trinh thám về thám tử Sherlock Holmes được viết bởi tác giả Arthur Conan Doyle. 

Bạn có thể tham khảo các cuốn tiểu thuyết như: Con chó săn của dòng họ Baskerville (The Hound of the Baskervilles); Những cuộc phiêu lưu của Sherlock Holmes (The Adventures of Sherlock Holmes); Những hồi ức về Sherlock Holmes (The Memoirs of Sherlock Holmes); Sherlock Holmes trở về (The Return of Sherlock Holmes); Thung lũng sợ hãi (The Valley of Fear); v.v.

Sherlock Holmes được biết đến là một nhân vật hư cấu tuy nhiên có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhiều loại hình nghệ thuật như kịch, điện ảnh, v.v.

Các tác phẩm gây ấn tượng với độc giả bởi các tình tiết sáng tạo, logic và những cuộc đấu trí cân não của thám tử Sherlock Holmes và giáo sư Moriarty.

tiểu thuyết trinh thám hay, bìa cuốn sách những cuộc phiêu lưu của Sherlock Holmes
Bộ tiểu thuyết trinh thám về thám tử Sherlock Holmes của tác giả Arthur Conan Doyle

Mua các cuốn tiểu thuyết trinh thám về Sherlock Holmes ở đâu? Bạn có thể tìm mua bộ tiểu thuyết trinh thám về thám tử Sherlock Holmes lừng danh này trên Oreka ngay.

“Mật mã Da Vinci” tác giả Dan Brown

“Mật mã Da Vinci” là một trong những cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất mọi thời đại, được viết bởi tiểu thuyết gia Dan Brown.

Gây ấn tượng với độc giả bởi sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố trinh thám và thần thoại. Cuốn sách kể về hành trình tìm kiếm nơi cất giấu Chén Thánh của Robert Langdon (giáo sư tại Harvard) và Sophie Neveu (chuyên viên giải mã trong lực lượng cảnh sát Pháp).

Cuốn tiểu thuyết sẽ đưa bạn từ bất ngờ này đến bất ngờ khác nhờ những tình tiết hấp dẫn, kịch tính và chân thực. Đương nhiên, bạn sẽ khó mà đặt cuốn sách này xuống cho tới khi bạn đọc hết cuốn sách dày gần 500 trang này.

Tìm mua sách Mật mã Da Vinci cũ ở đâu? Bạn có thể mua ngay sách cũ giá rẻ trên Oreka nhé.

Tiểu thuyết “Mật mã Da Vinci” có tên tiếng Anh “The Da Vinci Code”.

truyện tiểu thuyết trinh thám hay, bìa sách mật mã Da vinci
“Mật mã Da Vinci” tác giả Dan Brown

“Phía sau nghi can X” tác giả Higashino Keigo

Đây là một trong những truyện trinh thám hay nhất của tác giả Higashino Keigo. Cuốn tiểu thuyết kể về hành trình phá án của điều tra viên Kusanagi và phó giáo sư vật lý Manabu Yukawa. 

Mặc dù cuốn sách đã sớm công khai danh tính hung thủ, nhưng qua ngòi bút của tác giả, độc giả vẫn bị cuốn theo những tình tiết hấp dẫn về giây phút tìm kiếm sự thật cách mà một thiên tài toán học – Ishigami gây án. 

tiểu thuyết trinh thám hay nhất, bìa sách phía sau nghi can X
“Phía sau Nghi can X” tác giả Higashino Keigo

Có thể nói, đây không chỉ là một cuốn tiểu thuyết trinh thám thông thường với các yếu tố kịch tính, tình tiết gây án đầy logic mà còn ẩn chứa cả tình yêu đầy đau đớn của Ishigami dành cho Yasuki.

Tìm mua sách Phía sau nghi can X ở đâu? Bạn có thể tìm mua tại các nhà sách, hoặc mua trực tiếp trên Oreka.

“Phía sau Nghi can X” có tên tiếng Anh là “The devotion of suspect X”.

“Án mạng trên sông Nile” tác giả Agatha Christie

Được phát hành từ ngày 01/11/1937, đây là một cuốn tiểu thuyết trinh thám kinh điển được nhiều độc giả yêu thích của tác giả Agatha Christie. Bà là tác giả của 66 cuốn tiểu thuyết, với 33 cuốn viết về hai thám tử nổi tiếng là ông Hercule Poirot và bà Maple.

“Án mạng trên sông Nile” được chuyển thể thành phim và truyền cảm hứng đến nhiều tác phẩm của các nhà văn trẻ khác.

Nội dung của tác phẩm xoay quanh một vụ án mạng xảy ra ở một con tàu du lịch trên sông NIle trên hành trình đến Ai Cập. 

Ai là hung thủ đứng sau những vụ án này, cùng truy tìm nhé.

Án mạng trên sông Nile Agatha Christie
“Án mạng trên sông Nile” tác giả Agatha Christie

Mua sách Án mạng trên sông Nile cũ ở đâu? Bạn có thể mua sách cũ giá rẻ trên Oreka ngay.

“Án mạng trên sông Nile” có tên tiếng Anh là “Death on the Nile”.

“Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông” tác giả Agatha Christie

Đây tiếp tục là một tác phẩm trinh thám kinh điển của tác giả Agatha Christie kể về một vụ án mạng bí ẩn xảy ra trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông từ Istanbul về Calais.

Tình cờ, thám tử Hercule Poirot cũng có mặt trên chuyến tàu này. Nạn nhân bị đâm 12 nhát dao, tuy nhiên lại không cùng của một người, sau khi khám xét và thẩm vấn từng người, ngài Hercule Poirot phát hiện ra rằng có đến 12 nghi phạm trong vụ án này. Vậy hung thủ thực sự là ai? Cùng khám phá tác phẩm này ngay nhé.

 Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông Agatha Christie
Tiểu thuyết “Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông” – Agatha Christie

Tìm mua sách “Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông” ở đâu? Bạn có thể tìm mua tại các nhà sách, hoặc mua sách cũ trên Oreka ngay.

Sách Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông có tên tiếng Anh là “Murder on the Orient Express”

“Vòng tròn máu” tác giả Edgar Wallace

Tác phẩm được xuất bản từ năm 1922 tính đến nay đã hơn 100 năm, ngay từ thời điểm phát hành, “Vòng tròn máu” của Edgar Wallace đã gây tiếng vang lớn tại châu Âu.

Một triệu phú tên James Beardmore đã nhận được thư tống tiền và lời cảnh cáo cuối cùng từ một tổ chức có tên là Vòng tròn máu. James Beardmore nhất định không chịu khoan nhượng, kết quả ông bị sát hại ngay tại nhà riêng vào ngày hôm sau.

Vụ việc trở nên phức tạp hơn, khi ngày càng có nhiều người giàu nhận được thư tống tiền với nội dung ngắn gọn “Nộp tiền hay Nộp mạng”. Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề, cảnh sát khu vực đã bắt đầu tiến hành điều tra, hàng loạt các cuộc đối đầu căng thẳng được bùng nổ giữa hai bên.

Tác phẩm kinh điển này đã 4 lần được chuyển thể thành phim và nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ khán giả.

 Vòng tròn máu Edgar Wallace
Truyện trinh thám “Vòng tròn máu” – Edgar Wallace

Mua sách Vòng tròn máu ở đâu? Bạn có thể tìm mua tại các nhà sách hoặc mua sách cũ giá tốt trên Oreka.

“Đề thi đẫm máu” tác giả Lôi Mễ

Đây là một tác phẩm kinh dị, trinh thám nổi tiếng của tác giả Lôi Mễ. Nội dung cuốn sách xoay quanh những vụ giết người hàng loạt, cưỡng hiếp giết người, hung thủ có sở thích biến thái uống máu của nạn nhân pha với sữa tươi, những hình ảnh này được tác giả phác họa chân thực qua ngòi bút sắc nét của mình. 

Là một người làm việc trong ngành cảnh sát, tác giả mô tả cái chết dưới góc nhìn của một nhân viên pháp y, điều mà các tác giả trinh thám khác không có.

Đề thi đẫm máu Lôi Mễ
Tác phẩm “Đề thi đẫm máu” của tác giả Lôi Mễ

Mua sách Đề thi đẫm máu cũ giá tốt ngay trên Oreka.

“Sát nhân mạng” tác giả Jeffery Deaver

Cuốn sách này khai thác chủ đề hacker và thế giới máy tính, khá mới mẻ. “Sát nhân mạng” xoay quanh Phate – một hacker tài ba, nhưng do tuổi thơ bất hạnh, hắn bị ruồng bỏ, sự cô đơn bủa vây đã khiến họ trở thành một hacker máu lạnh.

Hắn tin rằng cuộc sống bên ngoài chỉ như một trò chơi, giết người là một nhiệm vụ để chiến thắng. Rất nhiều người vô tội đã bị sát hại, cách hắn hành động hết sức bí ẩn khiến nạn nhân không kịp trở tay. 

Độc giả khó thể rời mắt khỏi cuốn sách bởi những pha rượt đuổi gay cấn, bất ngờ, rất khó lường.

Mua sách Sát nhân mạng cũ ở đâu? Bạn có thể tìm mua tại các nhà sách cũ hoặc tìm kiếm trên Oreka ngay.

Sách “Sát nhân mạng” có tên tiếng Anh là “The Blue Nowhere”.

Sát nhân mạng Jeffery Deaver
Bìa sách “Sát nhân mạng” tác giả Jeffery Deaver

“Chim cổ đỏ” tác giả Jo Nesbo

“Chim cổ đỏ” là một cuốn tiểu thuyết trinh thám đan xen giữa quá khứ và thực tại, không chỉ đề cập đến những vụ án bí ẩn của hiện tại mà còn khơi gợi những sự kiện đã bị vùi lấp trong quá khứ. 

Chim cổ đỏ - Jo Nesbo
Tiểu thuyết “Chim cổ đỏ” tác giả Jo Nesbo

Harry là một viên sĩ quan có nhiệm vụ theo dõi các hoạt động của chủ nghĩa phát xít tại Na Uy. Trong quá trình làm nhiệm vụ, anh phát hiện ra một âm mưu bí ẩn, tàn ác và nó có liên hệ mật thiết đến một người đang làm việc trong ngành cảnh sát. 

Đây là điểm khởi đầu trong hành trình chạy đua với thời gian để ngăn chặn hành động tàn ác này.  

Mua sách trinh thám Chim cổ đỏ ở đâu? Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng đồ cũ hoặc mua sách cũ giá tốt ngay trên Oreka.

Đọc thêm: Top 10 Cuốn Sách Văn Học Kinh Điển Nhất Định Không Nên Bỏ Qua

“Hỏa ngục” tác giả Dan Brown

Nếu nhắc đến các cuốn tiểu thuyết trinh thám kinh điển mà không kể tới “Hỏa ngục” của tác giả Dan Brown thật là một thiếu sót vô cùng lớn.

“Hỏa ngục” được xuất bản năm 2013 và đã nhanh chóng trở thành một trong những cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của New York Times.

Cuốn sách kể về hành trình Robert Langdon đi tìm kiếm loại virus chết người để giải cứu thế giới khỏi sự diệt vong. Ám ảnh về sự diệt vong và gia tăng dân số, một nhà khoa học xuất chúng đã tạo ra loại virus chết người và giấu nó ở một nơi bí ẩn. 

tiểu thuyết trinh thám Hỏa ngục Dan Brown
Tiểu thuyết trinh thám “Hỏa ngục” của tác giả Dan Brown

Mua sách Hỏa ngục cũ giá tốt ngay trên Oreka.

Sách “Hỏa ngục” có tên tiếng Anh là “Inferno”.

“Thú tội” tác giả Kanae Minato

“Thú tội” là một cuốn tiểu thuyết trinh thám của nữ tiểu thuyết gia nổi tiếng Minato Kanae. Tác phẩm được xuất bản từ năm 2009 và nhanh chóng trở thành cuốn sách bán chạy nhất năm. Sau đó một năm, vào năm 2010, cuốn sách được chuyển thể thành phim và nằm trong danh sách đề cử giải Oscar dành cho phim nói tiếng nước ngoài năm 2011.

“Thú tội” mang đậm màu sắc u ám. Khác với bố cục thông thường, tác phẩm được chia thành 5 chương và mỗi chương đều mang lại cho độc giả nhiều sự bất ngờ, khó đoán trước được diễn biến câu chuyện. 

Cuốn sách viết về Moriguchi – một bà mẹ đơn thân và cô con gái nhỏ 4 tuổi. Nhưng rồi, cô con gái được phát hiện đã mất dưới bể bơi của trường học – nơi mà Moriguchi làm việc. Đây không phải là một vụ tai nạn mà cô bé bị sát hại bởi chính học sinh tại lớp Moriguchi làm chủ nhiệm. Từ đây, cô bắt đầu lên một kế hoạch trả thù cho con gái của mình. 

truyện trinh thám Thú tội Kanae Minato
Truyện trinh thám “Thú tội” tác giả Kanae Minato

Mua sách Thú tội cũ trên Oreka ngay. 

Cuốn sách “Thú tội” có tên tiếng Anh là “Confessions”.

“Cô gái có hình xăm rồng” tác giả Stieg Larsson

“Cô gái có hình xăm rồng” của tác giả Stieg Larsson xuất bản năm 2005 và là tác phẩm trinh thám bán chạy nhất tại Châu Âu, Hoa Kỳ. Năm 2011, cuốn sách này được chuyển thể thành một phim cùng tên và xuất sắc nằm trong 5 đề cử giải Oscar.

Nội dung của cuốn sách xoay quanh hành trình điều tra cửa Mikael Blomkvist (một nhà báo) và Lisbeth Salander (một hacker trẻ tuổi) về sự mất tích của Harrier, cùng với những bí mật kinh hoàng và vụ giết người hàng loạt của dòng họ Vanger.

Mua sách cũ Cô gái có hình xăm rồng ở đâu? Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các cuốn sách cũ giá tốt trên Oreka ngay.

Cuốn sách “Cô gái có hình xăm rồng” có tên tiếng Anh là “The girl with the dragon tattoo”.

 Cô gái có hình xăm rồng - Stieg Larsson
Sách “Cô gái có hình xăm rồng” tác giả Stieg Larsson

“Kỳ án ánh trăng” tác giả Quỷ Cổ Nữ

“Kỳ án ánh trăng” mà một tác phẩm trinh thám xuất sắc của Quỷ Cổ Nữ. 

Đây không chỉ là một tác phẩm trinh thám thông thường, ẩn sâu bên trong còn là tình cảm nam nữ sâu đậm, thiêng liêng. 

Cuốn tiểu thuyết đưa người đọc đi qua từng cung bậc cảm xúc, nuối tiếc có, hụt hẫng có, và cũng có cả những niềm tin và hy vọng được reo rắc.

Một sự đặc biệt khác mà tác giả đã khéo léo đề cập trong tác phẩm là nỗi đau về cuộc cách mạng văn hóa Trung Quốc bấy giờ được đan cài vào hành trình giải lời nguyện của Diệp Hinh.

Mua sách Kỳ án ánh trăng cũ ngay trên Oreka.

 Kỳ án ánh trăng Quỷ Cổ Nữ
Truyện trinh thám “Kỳ án ánh trăng” – tác giả Quỷ Cổ Nữ

“Sự im lặng của bầy cừu” tác giả Thomas Harris

Được phát hành vào năm 1988, “Sự im lặng của bầy cừu” là phần tiếp theo của tiểu thuyết “Rồng đỏ” xuất bản trước đó 7 năm.

Tác phẩm kể về Hannibal Lecter – một tiến sĩ, một kẻ giết người hàng loạt và ăn thịt người. Clarice Starling – một nhân viên tập sự của FBI được phân công thu thập tin của Lecter để điều tra về một kẻ giết người hàng loạt đầy bí ẩn – “Buffalo Bill”. 

Clarice và Hannibal xảy ra những màn đấu trí căng thẳng, và đạt đến đỉnh điểm khi con gái của một Thượng nghị sĩ bị bắt cóc.

Tìm đọc sách Sự im lặng của bầy cừu trên Oreka ngay.

Cuốn sách “Sự im lặng của bầy cừu” có tên tiếng Anh là “The Silence of the Lambs”.

Sự im lặng của bầy cừu Thomas Harris
“Sự im lặng của bầy cừu” tác giả Thomas Harris

“Hang dã thú” tác giả Jeffery Deaver

“Hang dã thú” được viết bởi Jeffery Deaver một tiểu thuyết gia với nhiều cuốn sách trinh thám ăn khách. Câu chuyện kể về hành trình phiêu lưu của một gã sát thủ “bất đắc dĩ” đóng vai một đặc nhiệm Mỹ đi “xử” một tên phát xít trong chính hang ổ của gã trùm.

Trong suốt câu chuyện, độc giả sẽ bị thu hút bởi một cuộc rượt đuổi nghẹt thở giữa gã sát thủ thông minh cùng với tay cảnh sát tuấn kiệt còn chút lương tri dám “say no” với Đức Quốc xã.

Nhưng điều để lại ấn tượng nhất trong lòng người đọc là nỗi sợ của những người đang sống, đang sống trong mùi chiến tranh.

Mua sách Hang dã thú cũ giá tốt ngay trên Oreka.

Sách “Hang dã thú” có tên tiếng Anh là “Garden of Beasts”.

Sách Hang dã thú  Jeffery Deaver
Sách “Hang dã thú” tác giả Jeffery Deaver

“Chim Ưng Malta” tác giả Dashiell Hammett

Tác phẩm được xuất bản năm 1930, và trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều cuốn tiểu thuyết trinh thám sau này, trong đó, bao gồm “Giấc ngủ lớn” (The Big Sleep).

Điểm nổi bật của cuốn sách này đến từ lối viết độc đáo của tác giả, câu chuyện được kể từ góc nhìn của người thứ 3, không đề cập đến suy nghĩ hay cảm xúc bên trong của bất kỳ nhân vật nào. Điều này mang đến sự bí ẩn một cách thú vị, thông minh.

Sam Spade qua ngòi bút của Dashiell Hammett là một người thám tử gan lì, đơn độc, sống cùng với giới anh chị và thực hiện các nhiệm vụ được giao mà không có bất kỳ cảm xúc nào.

Chim Ưng Malta Dashiell Hammett
“Chim Ưng Malta” tác giả Dashiell Hammett

Cuốn tiểu thuyết lấy bối cảnh tăm tối của giới giang hồ vào năm 1920 tại San Francisco, và bầu không khí ảm đạm nói chung, “Chim Ưng Malta” được cho rằng đã tiên phong cho một loại tiểu thuyết được gọi “Trinh thám đen”. Thuật ngữ này xuất hiện từ khái niệm film noir của giới phim ảnh.

“Chim Ưng Malta” đã 3 lần được chuyển thể thành phim và được Modern Library xếp hạng vào danh sách 100 tiểu thuyết tiếng Anh hay nhất của thế kỷ 20. 

Tìm mua sách “Chim ưng Malta” mua ở đâu? Bạn có thể mua sách cũ tại Oreka hoặc trên các cửa hàng bán sách khác. 

Sách “Chim ưng Malta” có tên tiếng Anh là “The Maltese Falcon”.

Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ về những cuốn tiểu thuyết trinh thám thú vị, đọc cực cuốn mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin thú vị về các cuốn sách này.

Nếu bạn còn biết thêm bất kỳ cuốn sách trinh thám hay ho nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết nhé.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach