BlogSách10+ Cuốn Sách Thiếu Nhi Hay Ho Và Ý Nghĩa

10+ Cuốn Sách Thiếu Nhi Hay Ho Và Ý Nghĩa

Các cuốn sách hay dành cho trẻ em không thể bỏ qua? Trong bài viết dưới đây, Oreka sẽ gợi ý đến bạn top 10+ cuốn sách thiếu nhi hay và ý nghĩa.

Sách thiếu nhi “Pippi tất dài” tác giả Astrid Lindgren

Nếu nhắc đến các cuốn sách thiếu nhi nên đọc chắc chắn không thể không kể đến “Pippi tất dài” của nữ nhà văn người Thụy Điển Astrid Lindgren.

Cuốn sách kể về cô bé Pippi – một cô bé có tàn nhang trên mặt, cô chưa từng đi học, khỏe mạnh đến nỗi nhấc cả một con ngựa một cách nhẹ nhàng. Pippi là hiện thân cho những giấc mơ của hàng nghìn đứa trẻ, đó là được sống trong một căn nhà của riêng mình, sống tự do không bị ai quản thúc, không bị bắt phải đi học, v.v.

Bằng ngôn từ mộc mạc, cách kể chuyện thu hút, và mang đến nhiều bài học thú vị, cuốn sách không chỉ hấp dẫn trẻ em, mà còn cả người lớn và đưa họ quay về với tuổi thơ tươi đẹp của mình.

Đây là một cuốn sách dành cho thiếu nhi được yêu thích tại hơn 100 quốc gia, và đã được nhiều lần chuyển thể thành phim.

Mua sách “Pippi tất dài” ở đâu? Bạn có thể tìm mua cuốn sách này cũ trên Oreka với mức giá tiết kiệm hơn. 

Sách “Pippi tất dài” có tên tiếng Anh là “Pippi Longstocking”.

sách thiếu nhi hay, hình ảnh bìa sách Pippi tất dài
Sách “Pippi tất dài” tác giả Astrid Lindgren

Sách cho trẻ em “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” tác giả Luis Sepúlveda

Chỉ mới đọc tựa đề thôi, cuốn sách này đã gây cho độc giả nhiều sự tò mò nhất định. “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” là một cuốn sách thiếu nhi đầy nhân văn và ý nghĩa.

Cuốn sách ẩn chứa nhiều bài học về triết lý nhân sinh sâu sắc, dạy chúng ta cách chấp nhận sự khác biệt, sống phải biết giữ lời hứa và hãy sống để làm chính mình. Bên cạnh đó, tác giả Luis Sepúlveda còn lồng ghép bài học về trách nhiệm bảo vệ môi trường đầy tinh tế. 

Những thông điệp nhân văn mà nhà văn người Chile gửi gắm trong “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” đã biến nó trở thành một tác phẩm thiếu nhi được nhiều người yêu thích từ mọi lứa tuổi. 

Mua sách “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” ở đâu? Bạn có thể tìm mua sách cũ trên Oreka, điều này vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, vừa góp công sức vào việc bảo vệ môi trường và kéo dài vòng đời sử dụng của cuốn sách.

Sách “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” có tên tiếng Anh là “The Story of A Seagull and The Cat Who Taught Her To Fly”.

sách cho thiếu nhi, hình ảnh bìa sách Chuyện con mèo dạy hải âu bay
“Chuyện con mèo dạy hải âu bay” của tác giả Luis Sepúlveda

“Alice ở xứ sở diệu kỳ” tác giả Lewis Carroll (Charles Lutwidge Dodgson)

Đây là một tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi kinh điển thế kỷ XIX của tác giả Lewis Carroll. Lewis Carroll là bút danh của nhà văn người Anh – Charles Lutwidge Dodgson. 

Cuốn tiểu thuyết trứ danh kể về Alice – một cô bé nhỏ nhắn với chiếc váy xanh xinh xắn, và cuộc phiêu lưu đầy màu sắc trong xứ sở diệu kỳ. 

Alice trải qua những màn phiêu lưu đầy thú vị, gặp gỡ các nhân vật kỳ lạ, đôi khi cũng trải qua những tình huống nguy hiểm, và đáng sợ.

Cuốn sách kích thích trí tưởng tượng, tư duy sáng tạo và khao khát khám phá thế giới của mình. Bên cạnh đó, “Alice ở xứ sở diệu kỳ” còn mang giá trị giáo dục trẻ em, khi đối mặt với một vấn đề hãy giữ bình tĩnh và tìm kiếm giải pháp phù hợp.

Mua sách “Alice ở xứ sở diệu kỳ” ở đâu? Bạn có thể tìm mua sách Alice ở xứ sở diệu kỳ trên Oreka nhé.

Sách “Alice ở xứ sở diệu kỳ” có tên tiếng Anh là “Alice’s Adventures in Wonderland”.

sách dành cho thiếu nhi, hình ảnh bìa sách Alice ở xứ sở diệu kỳ
Sách “Alice ở xứ sở diệu kỳ” tác giả Lewis Carroll (Charles Lutwidge Dodgson)

“Charlie và nhà máy Sô-cô-la” tác giả Roald Dahl

“Charlie và nhà máy Sô-cô-la” là một tác phẩm văn học thiếu nhi nổi bật của tác giả Roald Rahl. Cuốn sách kể về hành trình khám phá của Charlie Bucket trong nhà máy Sô-cô-la kỳ diệu của Willy Wonka – là một người đàn ông kỳ quặc và tài hoa. 

Cậu bé Charlie Bucket sống trong hoàn cảnh nghèo khó nhưng luôn giữ được trái tim lương thiện và lòng nhân ái. Cậu là một trong năm đứa bé may mắn được ông Wonka lựa chọn để tham quan và khám phá nhà máy sô-cô-la của mình.

Tác phẩm thu hút độc giả bởi lối viết hóm hỉnh, linh hoạt, một câu chuyện kỳ diệu và khơi gợi nhiều hình ảnh đẹp về tình bạn, những điều tốt đẹp trong cuộc sống của mình.

Mua sách “Charlie và nhà máy Sô-cô-la” cũ ở đâu? Bạn có thể tìm mua tại các cửa hiệu bán sách cũ, hoặc tiện lợi hơn bạn có thể mua ngay trên Oreka.

Sách “Charlie và nhà máy Sô-cô-la” có tên tiếng Anh là “Charlie and the Chocolate Factory”.

sách hay cho thiếu nhi, bìa sách Charlie và nhà máy Sô-cô-la
Sách “Charlie và nhà máy Sô-cô-la” tác giả Roald Dahl

“Những tấm lòng cao cả” tác giả Edmondo De Amicis

“Những tấm lòng cao” là một cuốn sách hay dành cho thiếu nhi giàu giá trị nhân văn về tình cảm, đạo đức, và các phẩm chất tốt đẹp của con người. Đây là một trong những tác phẩm văn học nổi tiếng nhất tại Ý.

Bên cạnh đó, cuốn sách cũng được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau, trong đó có Việt Nam và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của độc giả. 

Tác phẩm bao gồm nhiều câu chuyện ngắn xoay quanh cuộc sống của học sinh tại trường học. Tác giả Edmondo De Amicis dẫn dắt người đọc bằng lối hành văn hóm hỉnh, hài hước nhưng cũng hết sức cảm động. Qua ngòi bút của tác giả, thế giới của những đứa trẻ được khắc họa một cách chân thật, qua đó, giúp người đọc hiểu được những thách thức mà các em đang gặp phải trong cuộc sống.

Nếu bạn đang tìm một cuốn sách thiếu nhi hay, Oreka tin rằng đây là một tác phẩm mà bạn không nên bỏ qua.

Tìm mua sách “Những tấm lòng cao cả” ở đâu? Bạn có thể tìm mua sách cũ giá rẻ trên Oreka ngay.

Sách “Những tấm lòng cao cả” có tên tiếng Anh là “Heart”.

doc sach thieu nhi
“Những tấm lòng cao cả” tác giả Edmondo De Amicis

“Nếp gấp thời gian” tác giả Madeleine L’Engle

“Nếp gấp thời gian” là một cuốn tiểu thuyết thú vị dành cho trẻ em của nhà văn người Mỹ Madeleine L’Engle – bà được coi là một trong những tác giả tiên phong kết hợp văn học và khoa học nhằm tạo ra những tác phẩm văn học ấn tượng. Cuốn sách này cũng đồng thời là tác phẩm nổi bật nhất của bà.

Tác phẩm kể hành trình của phiêu lưu qua các chiều không gian và thời gian của Meg Murry – cô bé mắc chứng tự kỷ và khó tính, cùng anh em trai Charles Wallace và người bạn cùng trường – Calvin, để tìm kiếm cha của Meg và một nhà khoa học mất tích.

Nếp gấp thời gian là một tác phẩm văn học về chủ đề khoa học viễn tưởng được độc giả nhiều quốc gia yêu thích, đặc biệt là trẻ em.

bìa sách nếp gấp thời gian
“Nếp gấp thời gian” tác giả Madeleine L’Engle

Mua sách “Nếp gấp thời gian” ở đâu? Bạn có thể tìm mua sách cũ tiết kiệm trên Oreka hoặc tại các hiệu sách trên toàn quốc.

Sách “Nếp gấp thời gian” có tên tiếng Anh là “A Wrinkle in Time”.

“Totto-Chan bên cửa sổ” tác giả Tetsuko Kuroyanagi

Đây là một trong những tác phẩm văn học nổi tiếng nhất của Nhật Bản và được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau.

“Totto-Chan bên cửa sổ” được viết bởi tác giả Tetsuko Kuroyanagi, kể về câu chuyện thời thơ ấu của chính mình tại một trường học đặc biệt tại Nhật Bản.

Trong tác phẩm, Totto-chan là một cô bé hiếu động, và bị đuổi học nhiều lần trước khi tìm được trường mới. Tại đây, cô được gặp một hiệu trưởng giàu tình thương và sự cảm thông. 

Thầy hiệu trưởng giúp cô bé nhận ra rằng mình không phải là một kẻ xấu mà là một đứa trẻ có năng lực đặc biệt cần được giáo dục và phát triển đúng cách.

Ở ngôi trường mới, cô bé đã học thêm được nhiều bài học và kinh nghiệm quý báu từ thấy cô và bạn bè giúp cô trưởng thành và tự tin hơn.

bìa truyện Totto-Chan: Cô bé bên cửa sổ
“Totto-Chan: Cô bé bên cửa sổ” tác giả Tetsuko Kuroyanagi

“Totto-Chan bên cửa sổ” là một tác phẩm thiếu nhi đầy cảm động, giàu lòng trắc ẩn của trẻ em. Cuốn sách phù hợp với nhiều độ tuổi tuổi khác nhau, chứ không chỉ riêng trẻ em. 

Mua sách “Totto-Chan Bên cửa sổ” ở đâu? Bạn có thể tìm mua cuốn sách này tại các nhà sách hoặc mua ngay trên Oreka.

Sách “Totto-Chan bên cửa sổ” có tên tiếng Anh là “Totto-chan, the Little Girl at the Window”.

Đọc thêm: Review Sách Không Gia Đình: Bài Học Làm Người Tử Tế

“Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” tác giả Laura Ingalls Wilder

“Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” là một tác phẩm của nhà văn nổi tiếng người Mỹ – Laura Ingalls Wilder. Tác phẩm kinh điển này được xuất bản từ năm 1932 kể về cuộc đời của chính tác giả khi còn là một cô bé sống trong một ngôi nhà  nhỏ ở miền Tây nước Mỹ vào thế kỉ XIX.

Với lối viết chân thực và giản dị, tác phẩm đã giúp người đọc cảm nhận rõ hơn về giá trị của gia đình, tình cảm bạn bè và lòng trung thành trong cuộc sống. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng khắc họa hình ảnh miền Tây nước Mỹ vào thế kỷ XIX.

Mua sách “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” ở đâu rẻ? Bạn có thể tìm mua sách Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên cũ chất lượng trên Oreka.

Sách “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” có tên tiếng Anh là “Little House on the Prairie”.

sách “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”
Sách “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” tác giả Laura Ingalls Wilder

“Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio” tác giả Carlo Collodi

Pinocchio một chú búp bê bằng gỗ được ông thợ mộc Geppetto tạo ra. Cuốn sách kể về hành trình phiêu lưu của cậu bé Pinocchio và những bài học về lòng trung thực và sự ngoan ngoãn mà cậu đúc rút được sau những thử thách.

“Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio” là một cuốn truyện cổ tích kinh điển, nhận được sự đón nhận và yêu thích của độc giả trên toàn thế giới. Tác phẩm được Carlo Collodi viết theo phong cách dí dỏm, hài hước, nhưng cũng hết sức sâu sắc và giàu giá trị nhân văn.

Mua sách “Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio” ở đâu? Bạn có thể tìm mua sách cũ giá rẻ ngay trên Oreka.

Sách “Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio” tên tiếng Anh là “The Adventures of Pinocchio”.

sách “Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio
“Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio” tác giả Carlo Collodi

“Đồi thỏ” tác giả Richard Adams

“Đồi thỏ” là một tác phẩm thiếu nhi bán chạy nhất thập niên 70, được viết bởi tác giả Richard Adams. Tác phẩm này được trao Huy chương Carnegie và giải thưởng Guardian cho tiểu thuyết viết cho thiếu nhi vào năm 1972, là một trong hai cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại do NXB Penguin công bố (1985), lọt top 100 cuốn sách của mọi thời đại do BBC bầu chọn (2003) và một trong 100 cuốn sách giá trị nhất được bình chọn bởi Worldbookday (2007).

Ngoài “Đồi thỏ”, ông còn là tác giả của nhiều tác phẩm văn học nổi bật khác như Shardik, Những chú chó mang bệnh dịch hạch, Kẻ lữ hành, Cô gái trong điệu Swing, Maria, v.v. 

Cuốn sách kể về cuộc phiêu lưu của bầy thỏ đi tìm một vùng đất mới để sinh sống sau khi đồng cỏ của chúng bị phá hủy.

“Đồi thỏ” Richard Adams
Sách “Đồi thỏ” tác giả Richard Adams

Trên hành trình này chúng không chỉ phải đối mặt với những thử thách của thiên nhiên, mà còn phải đối mặt với những mối đe dọa của con người. 

Từ góc nhìn của những con thỏ, độc giả như được bước chân vào thế giới tự nhiên hoang dã, và cảm nhận tình cảm và sự hi sinh của chúng. “Đồi thỏ” mang đến cho độc giả nhiều bài học quý báu về sự đoàn kết, lòng trung thành, tình bạn, và tình yêu.

Tìm mua sách “Đồi thỏ” ở đâu? Tìm mua sách “Đồi thỏ” cũ trên Oreka ngay. 

Tác phẩm “Đồi thỏ” có tên tiếng Anh là “Watership Down”

“Chiến binh cầu vồng” tác giả Andrea Hirata

Chiến binh cầu vồng được viết bởi tác giả người Indonesia, đây cũng chính là tác phẩm đầu tay của ông. Ngay trong lần xuất bản lần đầu tiên, cuốn sách đã nhận được sự đón nhận đông đảo của độc giả, được đánh giá là tác phẩm có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Indonesia.

Tác phẩm giống như một khúc hát trong trẻo, vang lên những khát vọng và hoài bão của những đứa trẻ. Cuốn sách dành tặng cho độc giả những bài học quý báu, luôn cố gắng, không ngừng nỗ lực để vượt qua những thử thách.

sách chiến binh cầu vồng
Sách “Chiến binh cầu vồng” tác giả Andrea Hirata

“Chiến binh cầu vồng” gợi vẽ bức tranh đẹp về tình thầy trò, bạn bè, gia đình, xen lẫn giữa niềm vui và nỗi buồn, nhưng cũng phác họa chân thật khoảng cách giàu nghèo. Sau tất cả, cuốn sách vẫn như cầu vồng rạng rỡ đọng lại trong lòng độc giả.

Mua sách “Chiến binh cầu vồng” ở đâu? Bạn có thể tìm mua sách cũ chất lượng với giá cả phải chăng ngay trên Oreka.

Sách “Chiến binh cầu vồng” có tên tiếng Anh là “The Rainbow Troops”.

Đọc thêm: Review Sách Cây Cam Ngọt Của Tôi: Điểm Khen Và Điểm Chê

Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ về top 10+ cuốn sách thiếu nhi thú vị mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin thú vị về các cuốn sách đáng đọc này.

Nếu bạn có thêm bất kỳ gợi ý nào về các cuốn sách cho trẻ em hay ho, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết nhé.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach