BlogSáchĐiểm Danh 10+ Cuốn Sách Tâm Lý Học Kinh Điển

Điểm Danh 10+ Cuốn Sách Tâm Lý Học Kinh Điển

Có những quyển sách tâm lý học nào hay? Nên mua sách tâm lý học nào? Trong bài viết này, Oreka sẽ gợi ý đến bạn top những cuốn sách tâm lý học kinh điển, nhất định bạn nên đọc một lần. 

Sách “Đắc Nhân Tâm”

  • Tên tiếng Anh: How to Win Friends and Influence People
  • Năm xuất bản: 1936
  • Tác giả: Dale Carnegie

Đắc nhân tâm là một tác phẩm văn học nổi tiếng trên toàn cầu của tác giả Dale Carnegie. Được xuất bản lần đầu vào năm 1936, sau gần 90 năm cuốn sách vẫn giữ được sức nóng của mình. Trên toàn cầu cuốn sách đã bán được hơn 15 triệu bản.

Bản tiếng Việt được xuất bản vào năm 2019.

sách đắc nhân tâm
Sách tâm lý học hay – “Đắc Nhân Tâm”

Tác phẩm phù hợp cho những độc giả muốn nâng cao khả năng giao tiếp, kỹ năng xây dựng mối quan hệ và tìm kiếm sự thành công trong cuộc sống.

Bên cạnh “Đắc nhân tâm”, tác giả còn được biết đến với một số tác phẩm khác như: How to Stop Worrying and Start Living, Lincoln the Unknown và The Art of Public Speaking.

Sách “Đọc Vị Bất Kỳ Ai”

  • Tên tiếng Anh: You Can Read Anyone
  • Năm xuất bản: 2006
  • Tác giả: David J. Lieberman

Đây là cuốn sách tiếp theo mà Oreka muốn chia sẻ đến bạn trong danh sách những cuốn sách tâm lý học thú vị.

Cuốn sách được viết bởi tác giả David J. Lieberman – chủ nhân của giải thưởng tác giả có sách bán chạy nhất tại The New York Times và được công nhận trên toàn cầu là chuyên gia trong lĩnh vực hành vi con người và các mối quan hệ giữa các cá nhân.

sách đọc vị bất kỳ ai
Sách “Đọc vị bất kỳ ai”

Cuốn sách được chia thành 2 phần, trong đó, 

  • Phần 1 sẽ giúp độc giả đọc vị người khác một cách hiệu quả, hiểu được suy nghĩ và cảm xúc của họ.
  • Phần 2 sẽ giúp độc giả biết cách để xây dựng một bản tính cách chi tiết cho một người, biết cách đoán suy nghĩ, cảm giác và dự định của đối phương. 

Nếu bạn đang mong muốn tìm một cuốn sách để cải thiện kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục thì “Đọc vị bất kỳ ai” có thể hữu ích cho bạn.

Tìm mua sách cũ trên Oreka ngay.

Sách “Trí Tuệ Do Thái”

  • Tên tiếng Anh: Jerome Becomes a Genius
  • Năm xuất bản: 2002
  • Tác giả: Eran Katz

Số liệu thống kê về trí tuệ của người Do Thái này có thể khiến bạn bất ngờ, theo đó,  ⅓ triệu phú Mỹ là người Do Thái, 20% số giáo sư tại các trường đại học hàng đầu tại Mỹ là người Do Thái.

Tác giả của cuốn sách “Trí tuệ Do Thái” cũng là một người Do Thái – ông là một nhà văn, học giả, người nắm giữ kỷ lục Guinness về khả năng nhớ được một dãy 500 chữ số sau một lần nghe.

sách trí tuệ của người do thái
Sách sách “Trí tuệ của người Do Thái”

Cuốn sách kể về Jerome – một chàng trai người Do Thái, từ một người lông bông trở thành một thiên tài. Hành trình trưởng thành của cậu, từng bước hé lộ bí ẩn về sự thông thái của người Do Thái, qua đó, gửi gắm đến độc giả nhiều bài học giá trị về việc thay đổi tư duy và thói quen của bản thân theo hướng tích cực hơn.

Tìm mua sách cũ giá tốt ngay tại đây.

Sách “Tư Duy Nhanh Và Chậm”

  • Tên tiếng Anh: Thinking fast and slow
  • Năm xuất bản: 2011
  • Tác giả: Daniel Kahneman

Tư duy nhanh và chậm là một cuốn sách về tâm lý học được viết bởi nhà tâm lý học Daniel Kahneman. Luận điểm chính của cuốn sách là sự khác nhau giữa hai hình thái suy nghĩ, một là nhanh, cảm xúc và theo bản năng; hai là chậm, logic hơn và cân nhắc kỹ lưỡng hơn.

Tư duy nhanh và chậm” tổng hợp các nghiên cứu của tác giả qua nhiều thập kỷ, bạn sẽ tìm thấy sự hợp lý và phi lý trí trong tư duy của chính bạn.

sách tư duy nhanh và chậm
Sách tâm lý học – sách “Tư duy nhanh và chậm”

Cuốn sách nhận được sự đánh giá cao của độc giả, và nhận nhiều giải thưởng danh giá như Top 11 cuốn sách kinh doanh hấp dẫn nhất năm 2011.

Mặc dù, có tính hàn lâm cao, nhưng “Tư duy nhanh và chậm” vô cùng bổ ích với tất cả mọi người, rất dễ hiểu và thú vị.

Tìm mua sách cũ giá tốt ngay tại đây.

Sách “Tự Do Vượt Lên Sự Hiểu Biết”

  • Tên tiếng Anh: Freedom From The Known
  • Năm xuất bản: 1969
  • Tác giả: Jiddu Krishnamurti

Tự do vượt lên sự hiểu biết được viết bởi Jiddu Krishnamurti – ông là một nhà văn, diễn giả nổi tiếng trong lĩnh vực triết học và tinh thần.

sách tự do vượt lên trên sự hiểu biết
Sách Tự do vượt lên trên sự hiểu biết

Cuốn sách này được đánh giá là cuốn dẫn nhập lý tưởng nhất để độc giả bắt đầu tìm hiểu về tinh thần của Krishnamurti. Tự do vượt lên sự hiểu biết đề cập đến cách thức truyền thống mà mọi người tiếp cận với thế giới, và cổ vũ cách tiếp cận mới, phi truyền thống đó là khám phá bản thân, nhận biết được bản ngã của bản thân. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng đề cập đến vấn đề tâm lý của mỗi người, cũng là vấn đề toàn cầu của nhân loại.

Sách “Đi Tìm Lẽ Sống”

  • Tên tiếng Anh: Man’s Search for Meaning (Tiêu đề gốc là A Psychologist Experiences the Concentration Camp)
  • Năm xuất bản: 1946 (bản tiếng Đức) và 1959 (bản tiếng Anh)
  • Tác giả: Viktor Emil Frankl 

Cuốn sách được viết bởi Viktor Emil Frankl – một nhà văn, nhà tâm lý học, triết gia người Áo. 

“Đi tìm lẽ sống” được xuất bản lần đầu vào năm 1946 bằng tiếng Đức với tiêu đề “A Psychologist Experiences the Concentration Camp”. Đến năm 1959, bản dịch tiếng Anh được xuất bản và nhanh chóng trở thành một cuốn sách bán chạy nhất trên toàn thế giới hiện đại. 

Sách đi tìm lẽ sống
Sách Đi tìm lẽ sống của Viktor Emil Frankl

Qua nhiều thập kỷ, đây vẫn là một trong những cuốn sách bán chạy và được Amazon đề xuất là một trong 100 cuốn sách nên đọc.

“Đi tìm lẽ sống” kể về chính cuộc đời của tác giả khi sống trong trại tập trung Auschwitz và các trại tương tự khác trong Thế chiến II. Bên cạnh đó, cuốn sách còn trình bày lý thuyết logotherapy của Frankl, đây là một hướng tiếp cận tâm lý học do chính ông nghiên cứu và phát triển. Logotherapy tập trung vào việc tìm kiếm ý nghĩa trong cuộc sống và khám phá mục đích cá nhân của mỗi người.

Tìm mua cuốn sách này để khám phá những điều thú vị về cuốn sách này nhé. 

Sách “Thuật Đọc Nguội”

  • Năm xuất bản: Đang cập nhật
  • Tác giả: Thạch Chân Ngữ

Đọc nguội là một kỹ năng giao tiếp được nhà giáo người Nhật Bản – Hiroyuki Ishii phát triển. Trong giao tiếp, thuật đọc nguội bản chất là ứng dụng kiến thức tâm lý học vào thực tế như đọc hiểu nội tâm, cảm ứng, thôi miên, v.v.

sách Thuật đọc nguội
Review sách Thuật đọc nguội

Dựa trên những kết quả nghiên cứu ứng dụng tâm lý học trong một thời gian dài, tác giả đã trình bày và giải thích về khái niệm này một cách có hệ thống.

Tác giả tổng hợp, hiệu chỉnh và bổ sung nhiều kiến thức chuyên ngành như tâm lý học, ngôn ngữ học, marketing, v.v,  thành hệ thống về kỹ năng này từ những ứng dụng của nó trong cuộc sống, chẳng hạn như: làm sao để nhận được sự tin tưởng của đối phương, làm thế nào để bắt đầu một cuộc giao tiếp suôn sẻ, v.v.

Để hiểu hơn về kỹ thuật giao tiếp này, bạn hãy thử tìm đọc cuốn sách thú vị này nhé.

Sách “Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục”

  • Tên tiếng Anh: Influence: The Psychology Of Persuasion
  • Năm xuất bản: 1984
  • Tác giả: Robert B. Cialdini

“Những đòn tâm lý trong thuyết phục” được viết bởi Giáo sư tâm lý học Robert B.cialdini. Cuốn sách chinh phục người đọc bởi những nội dung thú vị về tiếp thị và thuyết phục, qua đó, giúp độc giả đúc rút ra những nguyên tác, vũ khí bí mật trong giao tiếp để thành công hơn.

sách Những đòn tâm lý trong thuyết phục
Review sách Những đòn tâm lý trong thuyết phục

Trên trang Goodreads, cuốn sách nhận được hơn 157.000 đánh giá, với điểm số trung bình là 4.22/5.00.

Cùng tìm đọc để khám phá thêm những điều thú vị về cuốn sách này nhé.

Sách “NLP Căn Bản – Những kỹ thuật tâm lý để hiểu và gây ảnh hưởng đến người khác”

  • Tên tiếng Anh: Introducing Neuro-Linguistic Programming: Psychological Skills for Understanding and Influencing People
  • Năm xuất bản: 1990
  • Tác giả: Joseph O’Connor và John Seymour

Tác giả của cuốn NLP Căn bản là một tác giả Joseph O’Connor – một giáo viên trong lĩnh vực giáo dục và tâm lý học, tác giả thứ hai là John Seymour – một nhà tâm lý học và huấn luyện viên NLP chuyên nghiệp. 

Sách “NLP Căn Bản - Những kỹ thuật tâm lý để hiểu và gây ảnh hưởng đến người khác”
Có gì hay ở sách “NLP Căn Bản – Những kỹ thuật tâm lý để hiểu và gây ảnh hưởng đến người khác”

Trước hết, bạn cần hiểu về NLP là gì? NLP là viết tắt của cụm từ Neuro Linguistic Program có nghĩa là lập trình ngôn ngữ tư duy.  

Cuốn sách đã trình bày một cách đơn giản và dễ hiểu về những nguyên tắc, công cụ của NLP trong các khía cạnh của đời sống: từ cách thiết lập và duy trì mối quan hệ với người khác, kỹ năng gây ảnh hưởng và tác động lên người khác đến khả năng hiểu và sử dụng ngôn ngữ cơ thể, cách tư duy và đạt được kết quả như mong muốn. Ngoài ra, cuốn sách còn dạy chúng ta cách đặt câu hỏi, cách đàm phán và bán hàng hiệu quả, thậm chí nó còn gợi ý cho bạn những chiến lược học tập năng suất.

Khám phá thêm nhiều điều thú vị khác về cuốn sách này nhé.

Sách “Thuật Tẩy Não – Nghệ thuật thao túng tâm lý và kiểm soát tâm lý đối phương”

  • Tên tiếng Anh: Đang cập nhật
  • Năm xuất bản: Đang cập nhật
  • Tác giả: Cao Đức

Cuốn sách này được xem như một cuốn “bách khoa toàn thư” về kiểm soát tâm lý, giúp độc giả hiểu một cách toàn diện về bản chất của việc tẩy não, qua đó, biết cách áp dụng vào các phương diện của cuộc sống như giao tiếp, đàm phán, quản lý đội nhóm, v.v.

Sách “Thuật Tẩy Não - Nghệ thuật thao túng tâm lý và kiểm soát tâm lý đối phương”
Có nên mua sách “Thuật Tẩy Não – Nghệ thuật thao túng tâm lý và kiểm soát tâm lý đối phương”

Tìm đọc cuốn sách này để khám phá thêm những điều thú vị khác nhé.

Tạm kết

Trên đây là một vài chia sẻ về các cuốn sách tâm lý học thú vị mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin và góc nhìn thú vị về các cuốn sách này.

Nếu bạn có thêm bất kỳ chia sẻ nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết nhé.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach