BlogSáchTop 15+ Cuốn Sách Kỹ Năng Sống Hữu Ích

Top 15+ Cuốn Sách Kỹ Năng Sống Hữu Ích

Nếu bạn đang tìm kiếm những cuốn sách về kỹ năng sống, đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Trong bài viết này, Oreka sẽ gợi ý đến bạn top 15+ cuốn sách kỹ năng sống hữu ích, và ý nghĩa.

“Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ” tác giả Trác Nhã

  • Tác giả: Trác Nhã 
  • Năm xuất bản: 2018
  • Số trang: hơn 400 trang

Đây là một tác phẩm của tác giả người Trung Quốc, Trác Nhã. Bà là thạc sĩ ngành Tâm lý học tại trường Đại học Sư phạm Bắc Kinh. Bên cạnh cuốn sách “Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ”, tác giả còn được biết đến với các tác phẩm như “Hạnh phúc: 365 ngày súp gà cho tâm hồn”, “Nghệ thuật giao tiếp toàn tập”, v.v.

Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ, tuyển tập sách kỹ năng sống hữu ích
Sách “Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ”

Cuốn sách “Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ” là một cuốn sách kỹ năng sống hữu ích, qua đó, giúp người đọc cải thiện kỹ năng giao tiếp, tự tin hơn trong các tình huống giao tiếp trong cuộc sống, công việc.

Kỹ năng giao tiếp được coi là một kỹ năng rất quan trọng của con người. Đây là một kỹ năng được yêu cầu trong hầu hết các công việc, và lĩnh vực khác nhau. 

Trong cuốn sách này, tác giả thu hút độc giả bởi những tình huống thực tế, qua đó cung cấp các bài học giá trị về kỹ năng giao tiếp.

“Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ” bao gồm 3 phần, cung cấp đến độc giả 13 bí quyết để cải thiện kỹ năng giao tiếp. Đây đều là những bài học kinh nghiệm được tác giả đúc rút ra từ quá trình học tập, trải nghiệm, tư vấn tâm lý của mình. 

Cuốn sách này nhận được sự yêu thích của độc giả từ nhiều lứa tuổi, nghề nghiệp khác nhau, và được xem như một cuốn sách giao tiếp quốc dân.

Mua sách “Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ” cũ giá rẻ trên Oreka.

“Càng Kỷ Luật, Càng Tự Do” tác giả Ca Tây

  • Tác giả: Ca Tây
  • Năm xuất bản: 2020
  • Số trang: 288

Tác phẩm được viết bởi nữ nhà văn Trung Quốc – Ca Tây. Cô được biết đến là một người mơ mộng, ham vui nhưng rất thực tế. Cô có phương châm sống “Cuộc sống sẽ không bạc đãi những người chăm chỉ, nhưng trước hết bạn phải tin vào chính mình đã”.

Phong cách viết gần gũi, dễ hiểu khiến tựa sách “Càng kỷ luật, càng tự lo” của cô được bạn đọc yêu thích và lựa chọn. Bên cạnh đó, những câu chuyện và bài học trong sách đều được tác giả đúc rút từ thực tế.

Qua tác phẩm này, Ca Tây muốn gửi đến độc giả lời khuyên về lối sống và cách rèn luyện thói quen, sống kỷ luật. 

sách kỹ năng sống Càng kỷ luật càng tự do
Sách “Càng kỷ luật, Càng tự do”

Cuốn sách truyền động lực, thúc đẩy tinh thần cho những ai đang lạc lối hay rơi vào tình trạng tiêu cực trong những tháng năm tuổi trẻ. Bạn biết đấy, tuổi trẻ là quãng thời gian đẹp nhất của mỗi người, và nó không quay lại lần thứ hai. Vì vậy, hãy thật trân trọng nó và làm cho nó trở nên ý nghĩa nhất.

Mua sách “Càng kỷ luật, càng tự do” cũ trên Oreka.

“Nghệ Thuật Tập Trung” tác giả Daigo

  • Tác giả: Daigo
  • Năm xuất bản: 2021
  • Số trang: 208

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng khó duy trì sự tập trung trong công việc hay học tập, thì cuốn sách này có thể sẽ hữu ích cho bạn. 

“Nghệ thuật tập trung” được viết bởi nhà tâm thần học nổi tiếng người Nhật Bản – Daigo. 

Xuyên suốt các chương trong cuốn sách, tác giả đề cập đến các nguyên tắc, động cơ, phương pháp và kỹ thuật hữu ích nhằm cải thiện, và duy trì sự tập trung. Qua đó khẳng định, khả năng giữ tập trung hoàn toàn có thể được hình thành từ việc luyện tập, chứ không phải là khả năng thiên bẩm. 

Ngoài tác phẩm “Nghệ thuật tập trung”, bạn cũng có thể tìm đọc thêm các cuốn sách khác của Daigo như: “Tối Ưu Thời Gian”, “Hiệu Quả Bất Ngờ”, v.v.

Khám phá ngay những điều thú vị về cuốn sách này nhé.

Sách nghệ thuật tập trung
Sách “Nghệ thuật tập trung”

Đọc thêm: Review Sách Sức Mạnh Của Ngôn Từ: Cách Tăng “Sức Nặng” Của Lời Nói

“Bài Học Diệu Kỳ Từ Chiếc Xe Rác” tác giả David J. Pollay

  • Tác giả: David J. Pollay
  • Năm xuất bản: 2020
  • Số trang: 208

David J. Pollay là một thạc sĩ Tâm lý học, nhà báo, nhà phát ngôn và người chủ trì nhiều hội thảo thu hút nhiều thính giả trên toàn thế giới. 

“Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác” được xem như là một cuốn sách gối đầu cho những ai đang tìm kiếm những giá trị mới mẻ trong cuộc sống. Cuốn sách hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những góc nhìn, suy nghĩ mới, và tích cực về cuộc sống thông qua những câu chuyện rất đỗi quen thuộc, và những dòng thông điệp ngắn gọn.

Tác phẩm bao gồm 7 chương ngắn, mỗi chương là một câu chuyện nhỏ, nội dung tập trung không nhiều và đi sâu vào các triết lý sâu xa nhưng giúp bạn có thể học được cách vận hành cả thế giới dựa trên những mẩu chuyện đời thường, với hàng ngàn triết lý sống vui nhưng đúng, dí dỏm nhưng không đơn điệu.

Sách Bài Học Diệu Kỳ Từ Chiếc Xe Rác
Sách “Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác”

Tìm mua và khám phá ngay về cuốn sách Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác.

“Trí tuệ Do Thái” tác giả Eran Katz

  • Tác giả: Eran Katz
  • Năm xuất bản: 2018
  • Số trang: 444

Tác phẩm được viết bởi nhà văn, học giả người Do Thái – Eran Katz. Ông là người từng đạt kỷ lục Guiness về khả năng ghi nhớ một dãy số 5000 chữ số sau một lần nghe duy nhất.

“Trí tuệ Do Thái” kể về hành trình theo đuổi ước mơ của Jerome – một chàng trai người Do Thái. 

Bắt đầu là một kẻ lông bông, sống bất cần, Jerome đã trở thành một thiên tài sau một quá trình dài nỗ lực và phấn đấu. Qua sự phát triển của nhân vật, cuốn sách cũng hé lộ những bí quyết quan trọng giúp người Do Thái thành công.

Một thông điệp ngắn gọn được tác giả lồng ghép trong cuốn sách để gửi đến độc giả là “không ngừng phấn đấu thực hiện ước mơ”.

Oreka tin rằng, đây sẽ là một cuốn sách hữu ích cho bạn.

Cuốn sách Trí tuệ Do Thái
Cuốn sách “Trí tuệ Do Thái”

Tìm mua sách Trí tuệ Do Thái cũ ngay trên Oreka.

“Đừng Lựa Chọn An Nhàn Khi Còn Trẻ” tác giả Cảnh Thiên

  • Tác giả: Cảnh Thiên
  • Năm xuất bản: 2019
  • Số trang: 316

Tác phẩm được viết bởi Cảnh Thiên, một nhà văn người Trung Quốc. Tuy nhiên, không có quá nhiều thông tin về nhà văn này, được biết tác giả đã có nhiều năm làm việc tại các vị trí biên tập và truyền thông. Bên cạnh “Đừng chọn an nhàn khi còn trẻ” tác còn được biết đến với tác phẩm “Phụ nữ cần độc lập về tài chính”.

Trong cuốn sách này, tác giả đã chia sẻ một cách thẳng thắn những quan điểm, trải nghiệm cá nhân, câu chuyện thực tế của mình. Giống như tên của cuốn sách, sau khi đọc sau cuốn sách này bạn sẽ thấy được rằng, nếu tuổi trẻ của bạn trôi qua nhẹ nhàng, an nhàn thì cuộc sống sau này có thể khó có được niềm vui và hạnh phúc.

Tác phẩm mang giá trị cổ cũ tinh thần lớn lao cho độc giả, tiếp thêm sức mạnh để đối mặt với khó khăn, không ngừng nỗ lực và phấn đấu để tiến về tương lai tươi sáng ở phía trước.

Tác phẩm Đừng chọn an nhàn khi còn trẻ
Tác phẩm “Đừng chọn an nhàn khi còn trẻ”

Mua sách Đừng chọn an nhàn khi còn trẻ cũ ngay trên Oreka.

“Rèn Luyện Tư Duy Phản Biện” tác giả Albert Rutherford

  • Tác giả: Albert Rutherford
  • Năm xuất bản: 2019
  • Số trang: 204

Đây là một trong những cuốn sách kỹ năng sống nên đọc, và cũng được coi là tác phẩm thành công nhất của nhà nghiên cứu Albert Rutherford.

Cuốn sách giúp người đọc xác định tính logic của các quan điểm, phân tích và đánh giá chúng để đưa ra cách giải quyết vấn đề một cách lý trí, hiệu quả. Qua tác phẩm “Rèn luyện tư duy phản biện” bạn sẽ có thêm góc nhìn khoa học và chi tiết hơn về khả năng hoạt động của não bộ. 

“Rèn luyện tư duy phản biện” khuyến khích mỗi người hãy rèn luyện bản thân trở thành một người có tư duy hệ thống, bài bản và  sắc bén để có thể thích ứng với những biến đổi của cuộc sống, công việc.

Sách Rèn luyện từ duy phản biện
Sách “Rèn luyện từ duy phản biện”

Mua sách Rèn luyện tư duy phản biện trên Oreka ngay

“Không Giới Hạn – Khám phá Ho’oponopono” tác giả Joe Vitale, Ihaleakala Hew Len

  • Tác giả: Joe Vitale, Ihaleakala Hew Len
  • Năm xuất bản: 2020
  • Số trang: 304

Đây là một cuốn sách nổi tiếng khi nhắc đến thuật chữa trị tâm hồn có nguồn gốc từ Hawaii. Phương pháp tâm linh này có thể giúp độc giả tự thực hành chữa lành và trị liệu cho tâm hồn để tạo ra những điều tích cực cho cuộc sống của mình.

Cuốn sách được viết bởi hai tác giả là tiến sĩ Joe Vitale và tiến sĩ Ihaleakala Hew Len.

ến sĩ Joe Vitale biết đến phương pháp này vô tình qua một người bạn, và hai người tiếp tục cùng tìm hiểu sau đó. Về sau, ông có dịp được gặp gỡ và làm quen với tiến sĩ Ihaleakala Hew Len – người đã dùng phương pháp này để chữa bệnh cho toàn bộ khoa bệnh tâm thần hình sự mà không cần thăm khám bất kỳ bệnh nhân nào.

Nội dung của phương pháp này gây ra nhiều tranh cãi vì nhiều lý do như cơ sở khoa học của nó là gì, ai kiểm chứng hay chưa, v.v.

Cuốn sách Không Giới Hạn - Khám phá Ho’oponopono
Cuốn sách “Không Giới Hạn – Khám phá Ho’oponopono”

Cùng tìm hiểu thêm về “Không Giới Hạn – Khám phá Ho’oponopono” để khám phá những điều thú vị về phương pháp này nhé.

“Từ IQ Đến EQ” tác giả Trương Manh

  • Tác giả: Trương Manh
  • Năm xuất bản: 2021
  • Số trang: 240

“Từ IQ đến EQ” được biết bởi tác giả Trương Manh, cô từng tốt nghiệp Đại học Sư phạm Bắc Kinh và nghiên cứu luận án tiến ngành Tâm lý học Nhận biết của não bộ và Chức năng của ngôn ngữ. 

Đây là một cuốn sách về kỹ năng sống mà bạn không nên bỏ lỡ, đặc biệt với những ai đang gặp khó khăn trong việc thiết lập các mối quan hệ cá nhân hoặc muốn cân bằng cảm xúc cá nhân. 

“Từ IQ đến EQ” chia sẻ đến bạn đọc cách nuôi dưỡng trí tuệ cảm xúc, phát triển bản thân, mở động mối quan hệ, cũng như biết cách duy trì và tận dụng lợi ích từ các mối quan hệ này.

Sách Từ IQ đến EQ
Sách “Từ IQ đến EQ”

Mua sách “Từ IQ đến EQ” cũ ở đâu? Tìm mua ngay trên Oreka.

“Điềm Tĩnh Và Nóng Giận” tác giả Tạ Quốc Kế

  • Tác giả: Tạ Quốc Kế
  • Năm xuất bản: 2021
  • Số trang: 224

“Điềm tĩnh và nóng giận” truyền cảm hứng đến độc giả về một lối sống đẹp, sống có ích. Cuốn sách chia sẻ đến người độc những câu chuyện thực tế, gần gũi, lời lẽ chân thành và đầy sức thuyết phục, qua đó, giúp người đọc tự nhìn nhận về cảm xúc của bản thân, hiểu hơn về tác động tiêu cực của sự nóng giận và học cách kiểm soát cảm xúc và tâm trạng của bản thân. 

Ngoài tác phẩm này, bạn cũng thể tìm đọc thêm tác phẩm “Thuận cho người lợi cho mình” của tác Tạ Quốc Kế. 

Tác phẩm Điềm tĩnh và nóng giận
Tác phẩm “Điềm tĩnh và Nóng giận”

Mua sách Điềm tĩnh và Nóng giận cũ giá tốt trên Oreka ngay.

“Bức Xúc Không Làm Ta Vô Can” tác giả Đặng Hoàng Giang

Cuốn sách được viết bởi Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang – ông là một nhà hoạt động xã hội, tác giả chính luận và một chuyên gia phát triển.

  • Tác giả: Đặng Hoàng Giang
  • Năm xuất bản: 2015
  • Số trang: 221

“Bức xúc không làm ta vô can” là cuốn sách chính luận đầu tiên của tác giản, phản ánh sâu sắc hiện thực xã hội. Cuốn sách bao gồm 26 bài bình luận về những vấn đề trong xã hội, văn hóa, hiện tượng xã hội đương thời.

Sách Bức xúc không làm ta vô can
Sách “Bức xúc không làm ta vô can”

Cùng khám phá ngay những điều thú vị về cuốn sách Bức xúc không làm ta vô can nhé.

Một số cuốn sách khác

Một số cuốn sách hay về kỹ năng sống khác mà bạn có thể tham khảo bao gồm:

  • “Đắc Nhân Tâm” tác giả Dale Carnegie
  • “Hiểu Về Trái Tim” tác giả Minh Niệm
  • “Đàn Ông Sao Hỏa, Đàn Bà Sao Kim” tác giả John Gray
  • “Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài” tác giả Robin Sharma
  • “Trên Đường Băng” tác giả Tony Một Buổi Sáng
  • “Thiết Kế Cuộc Đời Thịnh Vượng” tác giả Thái Phạm

Đọc thêm: Top 15+ Tiểu Thuyết Trinh Thám Cuốn Không Lối Thoát

Tạm kết

Trên đây là chia sẻ về top 15+ cuốn sách kỹ năng sống hay ho, ý nghĩa mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều gợi ý thú vị về những cuốn sách kỹ năng sống đáng đọc.
Nếu bạn còn biết thêm cuốn sách hữu ích nào khác, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka mà mọi người cùng biết nhé.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach