BlogSáchReview Sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài Chi Tiết

Review Sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài Chi Tiết

Cuốn sách Đời ngắn đừng ngủ dài nói về điều gì? Có nên đọc sách “Đời ngắn đừng ngủ dài” không? Nếu bạn đang phân vân không biết có nên mua cuốn sách này không thì hãy tham khảo ngay một vài review dưới đây nhé.

Về tác giả Robin Sharma

Robin Sharma có tên đầy đủ là Robin Shilpi Sharma. Xuất phát điểm là một luật sư thành công với nhiều của cải, nhưng ông sớm nhận ra rằng tài sản sản này không khiến mình hạnh phúc. 

Từ đó, ông đã nghĩ đến việc viết một cuốn sách, tác phẩm đầu tay của ông là “30 Days to a Perfect Life” được xuất bản vào năm 1994 nhưng chưa nhận được nhiều sự chú ý của công chúng. 

review sách ngắn gọn
Đôi nét về tác giả của cuốn sách Đời ngắn đừng ngủ dài

Ông tiếp tục xuất bản cuốn sách thứ hai có tên là The Monk Who Sold His Ferrari và may mắn nhận được sự chú ý của Edward Carson khi đó là chủ tịch của HarperCollins. Không lâu sau, cuốn sách trở thành một cuốn sách bán chạy nhất tại nhiều quốc gia và Robin đã quyết định nghỉ việc để trở thành một cây viết chuyên nghiệp và chuyên gia khai vấn.

Một trong những tác phẩm bán chạy nhất của ông là “Đời ngắn đừng ngủ dài” hay có tên tiếng Anh là “The Greatness Guide”.

Sơ lược về cuốn sách Đời ngắn đừng ngủ dài

“Đời ngắn đừng ngủ dài” là một trong những cuốn sách bán chạy nhất của tác giả Robin và được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Việt. 

Cuốn sách là tổng hợp của 101 câu chuyện ngắn với 3 chủ đề chính là Sức khỏe, Gia đình và Giá trị bản thân. 

Nội dung của cuốn sách được chia làm 15 chương, mỗi chương là một bài học cùng chủ đề được phân cấp từ cơ bản đến phức tạp. 

  • Chương 1: Hãy là chính mình
  • Chương 2: Rào cản vô hình
  • Chương 3: Một ngày mới
  • Chương 4: Vai trò lãnh đạo
  • Chương 5: Khiêm nhường
  • Chương 6: Nhãn hiệu nổi tiếng
  • Chương 7: Yêu quý sự xung đột
  • Chương 8: Chấp nhận là khôn ngoan
  • Chương 9: Bạn biết đùa không?
  • Chương 10: Thói quen
  • Chương 11: Tìm những người bạn hay đòi hỏi
  • Chương 12: Cỗ máy che giấu
  • Chương 13: Công ty khôn ngoan biết tranh thủ cảm xúc
  • Chương 14: Làm chủ bản thân
  • Chương 15: Đời ngắn đừng ngủ dài

Sách Đời ngắn đừng ngủ dài nói về điều gì?

Mỗi mẩu chuyện trong cuốn sách đều gần gũi và chân thực, giúp độc giả có thể tự cảm nhận và rút ra bài học cho bản thân. Đây đều là những câu chuyện từ quan sát thực tế của chính tác giả và những người xung quanh ông.

Cuốn sách truyền cảm hứng, động lực cho những người đang gặp phải khó khăn trong cuộc sống để vượt qua những thử thách này.

sách đời ngắn đừng ngủ dài
Sách Đời ngắn đừng ngủ dài nói về điều gì?

Qua cuốn sách, chúng ta sẽ cảm thấy trân trọng cuộc sống của mình hơn, và nhận ra rằng ở đâu đó trên thế giới này vẫn có những điều tốt đẹp đang chờ ta chỉ cần bạn không ngừng cố gắng. 

Một số bài học, trích dẫn hay trong cuốn sách “Đời ngắn đừng ngủ dài” có thể kể đến như:

  • “Thành công không phải là một cuộc tranh tài xem ai sẽ được ưa chuộng hơn. Sau tất cả, điều đáng quan tâm nhất vẫn là bạn có thật sự là chính mình hay không?”
  • “Hãy nhìn thật sâu vào tâm can của mình, và nghiêm túc thực hiện bất cứ hành động nào để biến ý tưởng thành hiện thực. Bởi vì nếu bạn không thực hiện, sẽ chẳng có điều gì xảy ra cả.”
  • “Mỗi khi bạn cảm thấy nôn nóng, tuyệt vọng chán nản trên đường tiến tới một cuộc đời mình mong muốn, hãy nhớ rằng chính nơi bạn dừng chân có thể là nơi tốt nhất dành cho bạn. Và có lẽ hành trình còn tốt hơn là đích đến.”
  • “Thành công không phải một cuộc tranh tài xem ai sẽ được ưa chuộng hơn. Sau tất cả, điều đáng quan tâm nhất vẫn là bạn có thật sự là chính mình hay không?”
  • “Hãy can đảm để khác biệt. Hãy dũng cảm trong ngành nghề của mình để sáng tạo những giá trị mà chưa ai tạo ra trước đây. Hãy sáng tạo đầy ấn tượng, luôn cố gắng giỏi hơn và ước mơ to lớn hơn. Biết rõ điều gì khiến bạn khác biệt với mọi người. Bởi vì nếu không biết điều gì khiến công việc của mình trở nên đặc biệt, làm sao bạn có thể cho người khác biết được?”

Đọc thêm: Review Sách Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu: Có Đáng Để Đọc?

Độc giả review sách Đời ngắn đừng ngủ dài như thế nào?

“Đời ngắn đừng ngủ dài” là một cuốn sách thuộc thể loại self help, do vậy, nó có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Cùng tìm hiểu xem đọc giả đánh giá sao về cuốn sách này. 

Bạn đọc có nickname Tovin Seven chia sẻ, 

“Một cuốn sách tổng hợp rất nhiều mẩu chuyện có ý nghĩa. Cuốn này cũng giống như nhiều sách self-help khác, không có gì quá đặc biệt để đến mức khuyên đọc. Nếu bạn chưa đọc thể loại này bao giờ, thì đọc cuốn này cũng không tồi, vì nó ngắn (2-3 tiếng là được xong rồi), đơn giản là như vậy. Đọc xong, hãy chọn ra một số mẩu chuyện mà mình thấy hay nhất, phù hợp nhất và thực hành nó trong một vài tuần, chắc chắn sẽ có những chuyển biến rất rõ rệt.”

Bạn đọc Swati Tanu chia sẻ,

“Nhìn chung, tôi nghĩ rằng cuốn sách này rất đáng đọc. Nó đưa ra những gợi ý hữu ích có thể được áp dụng vào thực tế về cách thành công trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Sharma có phong cách viết hấp dẫn và cuốn sách chứa đầy những lời khuyên và chiến thuật hữu ích mà người ta có thể sử dụng trong cả cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của họ. Cuốn sách đóng vai trò như một lời nhắc nhở tuyệt vời rằng thành công không chỉ đòi hỏi tài năng mà còn cần sự nhất quán trong hành động, tư duy phát triển và hình thành thói quen tích cực. Theo tôi, bất kỳ ai muốn nâng cao chất lượng cuộc sống và thành công trong ngành nghề mình chọn đều nên cân nhắc đọc cuốn sách này.” 

(Overall, I thought this book was worthwhile to read. It offers helpful suggestions that may be put into practice on how to succeed in a variety of spheres of life. Sharma has a captivating writing style, and the book is packed with useful advice and tactics that one can use in both their personal and professional life. The book serves as a fantastic reminder that success requires not only talent but also consistency in action, a growth mentality, and the formation of positive habits. Anyone trying to enhance their quality of life and excel in their chosen industry should consider reading it, in my opinion.)

Bạn đọc có nickname Drew chia sẻ, 

“Tôi thích cuốn sách này lúc đầu vì nó có những bài học tuyệt vời và giúp tôi có động lực, nhưng nó trở nên nhàm chán với mỗi trang chủ yếu vì có quá nhiều sự lặp lại, tường thuật và đôi khi là những bài học vô nghĩa (với tôi).” 

(I liked this book at the beginning because it had great lessons and kept me motivated, but it gets boring with each page mainly because there is so much repition, narating and sometimes meaningless lessons (to me)).

Bạn đọc Jin Kok cũng có chia sẻ, 

“Một số ý tưởng từ cuốn sách này ở lại với tôi là, những thách thức và trở ngại trong cuộc sống rất cần thiết để làm cho cuộc sống của bạn trở nên phong phú hơn nhiều, và có thể vượt qua những khó khăn đó sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên bổ ích hơn nhiều. Khi sống trong sợ hãi và tầm thường, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình không đáng sống, khi quá nhiều người sống cuộc sống của họ, như trong câu “giá như” tôi đã làm điều đó, “giá như” tôi đã dũng cảm đối mặt với thử thách đó, và sống một cuộc sống hoàn toàn hối tiếc vào cuối đời.” 

(Some ideas from this book stayed with me is that, the challenges and obstacles in life is much needed to make your life much more richer, and being able to overcome those difficulties would make your life much more rewarding. As life that is lived by fear and mediocricity would find their life not worth living for, as too many people life their life, as in “what if” I have done that, “what if” I have been brave to face that challenge, and life a total regret by end of their life.)

Đánh giá cá nhân về cuốn sách Đời ngắn đừng ngủ dài

Đây là một cuốn sách self help mang đến nhiều bài học quý báu cho độc giả, nhưng nó sẽ không đúng với tất cả và có những bài học quen thuộc như những cuốn sách cùng thể loại khác.

Cuốn sách này dành cho tất cả mọi người, nhưng mình tin rằng các bạn trẻ đọc trẻ sẽ rút ra được nhiều bài học hơn cho riêng mình.

review sách đời ngắn đừng ngủ dài
Review sách Đời ngắn đừng ngủ dài chi tiết

Phong cách viết gần gũi, đơn giản giúp thông điệp truyền tải đến người đọc dễ hơn. Tuy vậy, với bản dịch tiếng Việt vẫn có đôi phần chưa làm toát hết ý nghĩa của bài học. 

Bài học mà mình ấn tượng nhất trong cuốn sách này hãy học cách trân trọng bản thân, gia đình, bạn bè, các mối quan hệ xã hội, v.v. Khi đó, chúng ta sẽ thấy cuộc sống của mình ý nghĩa và hạnh phúc hơn. 

“Đời ngắn đừng ngủ dài”, cuộc đời chúng ta vốn không dài như chúng ta tưởng, hãy dành nhiều thời gian hơn để trải nghiệm, cố gắng. Đừng để khi thời gian qua rồi, chúng ta mới nhìn lại và thở dài với hai chữ “giá như”.

Đừng mơ mộng về những điều không tưởng, thay vào đó, hãy nỗ lực hết mình và điều tốt đẹp sẽ đến với bạn. 

Đọc thêm: Top 15+ Cuốn Sách Kỹ Năng Sống Hữu Ích

Tạm kết

Trên đây là một số chia sẻ về cuốn sách Đời ngắn đừng ngủ dài mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin thú vị về cuốn sách này.

Nếu bạn có thêm bất kỳ chia sẻ nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết nhé.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach