BlogSách10+ Cuốn Sách Của Kim Dung Được Yêu Thích Nhất

10+ Cuốn Sách Của Kim Dung Được Yêu Thích Nhất

Nhà văn Kim Dung là ai? Kim Dung có những tác phẩm nổi tiếng nào? Trong bài viết dưới đây, Oreka sẽ chia sẻ đến bạn đôi nét về tác giả Kim Dung – người được xem là một trong những nhà văn có tầm ảnh hưởng nhất đến văn học Trung Quốc hiện đại, đồng thời hé lộ đến bạn 10+ cuốn sách của Kim Dung được yêu thích nhất. 

Đôi nét về nhà văn Kim Dung

Nhà văn Kim Dung là cái tên quen thuộc của độc giả yêu thích thể loại tiểu thuyết võ hiệp qua nhiều thế hệ.

Kim Dung tên thật là Tra Lương Dung, ông sinh năm 1924 tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc và mất năm 2018 sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh tật.

Thủa nhỏ, nhà văn Kim Dung là một đứa bé lanh lợi, thông minh, nghịch ngợm nhưng không đến nỗi quậy phá. Ông cũng rất mê đọc sách.

Ngay từ khi còn bé, Kim Dung đã có một số bài làm văn được đăng trên tờ Đông Nam nhật báo. 

Năm 15 tuổi, ông viết cuốn sách đầu tiên có tên là Dành cho người thi vào sơ trung và được nhà sách chính quy xuất bản. Đến khi ông học lên bậc Cao trung, ông lại soạn Hướng dẫn thi vào cao trung.

Năm 16 tuổi, ông viết truyện trào phúng Cuộc du hành của Alice với ý châm biếm ngài chủ nhiệm ban huấn luyện, do đó, ông đã bị cho đuổi học. Tuy vậy, tác phẩm đã chứng minh khả năng viết lách và tài năng tưởng tượng xuất sắc của tác giả.

Nhà văn Kim Dung là một trong những nhà văn có tầm ảnh hưởng nhất đến nền văn học Trung Quốc hiện đại.   

Từ năm 1955 đến 1972, ông viết 14 tiểu thuyết và 1 truyện ngắn, trong đó, sự nổi tiếng của các tác phẩm này khiến ông trở thành một trong những tác giả viết tiểu thuyết võ hiệp thành công nhất lịch sử. 

Các tác phẩm của ông được dịch sang nhiều ngôn ngữ và bán tại nhiều quốc gia. Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm còn được chuyển thể thành phim điện ảnh, phim truyền hình và trò chơi điện tử.

Khám phá kho sách cũ của Kim Dung đa dạng trên Oreka ngay.

10+ cuốn sách của Kim Dung được yêu thích nhất

Trong phần này, Oreka sẽ gợi ý đến bạn 10+ cuốn sách của nhà văn Kim Dung được bạn đọc yêu mến nhất.

Tiểu thuyết võ hiệp Thiên Long bát bộ

Thiên Long bát bộ là một tác phẩm thuộc thể loại tiểu thuyết võ hiệp của tác giả Kim Dung, được đăng lần đầu trên tờ Minh báo ở Hồng Kông và Nam Dương thương báo ở Singapore từ năm 1963 – 1966.

Thiên Long bát bộ có nội dung thấm đẫm tinh thần Phật giáo, 8 nhân vật chính trong tiểu thuyết được dựa trên Bát bộ chúng, bao gồm Thiên, Long, Dạ-xoa, Càn-thát-bà, A-tu-la, Ca-lâu-la, Khẩn-na-la và Ma-hầu-la-già.

Thiên Long bát bộ bao gồm 50 hồi, nội dung cốt truyện xoay quanh mối quan hệ giữa các nhân vật ở nhiều quốc gia khác nhau như Kiều Phong, Đoàn Dự, Hư Trúc. Qua đây, tác giả muốn đề cập đến mối quan hệ nhân – quả giữa bản thân các nhân vật với gia đình, xã hội và dân tộc.

Thiên Long bát bộ không chỉ thành công với bản tiểu thuyết mà còn được chuyển thể sang phim truyền hình, truyện tranh và trò chơi điện tử, và cũng nhận được sự yêu thích của công chúng.

Tiểu thuyết võ hiệp Thiên Long Bát Bộ là một cuốn sách của Kim Dung mà bạn không nên bỏ qua
Tiểu thuyết võ hiệp Thiên Long Bát Bộ

Tìm mua tiểu thuyết Thiên Long bát bộ trên Oreka ngay. 

Tiểu thuyết võ hiệp Xạ điêu anh hùng truyện

Xạ điêu anh hùng truyện còn có tên khác là Anh hùng xạ điêu đây cũng là một trong những tác phẩm nổi tiếng của Kim Dung.

Cuốn tiểu thuyết võ hiệp này được xuất bản lần đầu vào năm 1957 được đăng bởi Hương Cảng Thương Báo.

Đây là cuốn tiểu thuyết đầu tiên trong bộ ba tiểu thuyết của Xạ Điêu Tam Bộ Khúc. Tác phẩm này đã được tác giả Kim Dung sửa lại một lần vào năm 1970 và lần hai vào năm 2000.

Anh hùng xạ điêu lấy bối cảnh vào thời nhà Tống (960 – 1279) khi người Nữ Chân bắt đầu tấn công Bắc Trung Quốc.

Trong phần đầu của cuốn tiểu thuyết, nội dung truyện xoay quanh tình bạn giữa Dương Thiết Tâm và Quách Khiếu Thiên. Trong phần tiếp theo, câu chuyện tập trung vào những thử thách mà cả hai phải trải qua.

Bên cạnh bản tiểu thuyết, Anh hùng xạ điêu còn được chuyển sang nhiều thể loại khác nhau như phim điện ảnh, phim truyền hình, truyện tranh, v.v. Đây cũng là tác phẩm được chuyển thể nhiều nhất của nhà văn Kim Dung.

Tiểu thuyết võ hiệp Xạ điêu anh hùng truyện là một trong những tác phẩm ăn khách của nhà văn Kim Dung
Tiểu thuyết võ hiệp Xạ điêu anh hùng truyện

Tìm đọc cuốn tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu ngay.

Tiểu thuyết võ hiệp Thần điêu hiệp lữ 

Thần điêu hiệp lữ cũng là một tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng của Kim Dung, tác phẩm này còn có tên gọi khác là Thần điêu đại hiệp.

Thần điêu đại hiệp được đăng trên tờ Minh báo từ năm 1959 liên tục trong 3 năm liên tiếp. Đây là phần tiếp theo trong bộ Xạ điêu tam khúc sau Anh hùng xạ điêu.

Tác phẩm lấy bối cảnh vào cuối thời nhà Nam Tống khi quân Mông Cổ lớn mạnh, tiêu diệt hầu hết châu Á, châu Âu và đang uy hiếp trực tiếp đến sự an nguy của Nam Tống. 

Nội dung của tiểu thuyết này xoay quanh câu chuyện tình yêu của Dương Quá và Tiểu Long Nữ giữa những cuộc chiến đẫm máu trên giang hồ và chiến trường.

Thần điêu hiệp lữ tính đến nay đã được tác giả chỉnh sửa nhiều lần, do đó, bản lưu hành hiện tại có nhiều điểm khác biệt với bản phát hành đầu tiên.

Tác phẩm không chỉ thành công với bản tiểu thuyết, các bản chuyển thể khác cũng được đón nhận tích cực.

Tiểu thuyết võ hiệp Thần điêu hiệp lữ hay có tên gọi khác là Thần điêu đại hiệp, đây là một trong những tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Kim Dung
Tiểu thuyết võ hiệp Thần điêu hiệp lữ

Tìm mua sách Thần điêu đại hiệp trên Oreka ngay.

Tiểu thuyết võ hiệp Ỷ thiên Đồ Long ký

Ỷ thiên đồ long ký dịch sang tiếng Việt là Cô gái Đồ Long là cuốn tiểu thuyết thứ 3 trong bộ Xạ điêu tam khúc. Tiểu thuyết này được Hương Cảng Thương Báo xuất bản lần đầu năm 1961.

Tiểu thuyết Ỷ thiên Đồ Long ký được lấy bối cảnh vào cuối thời nhà Nguyên. Nội dung xoay quanh nhân vật chính Trương Vô Kỵ và mối tình phức tạp với 4 cô gái, bên cạnh đó là những âm mưu thủ đoạn trong giới giang hồ nhằm chiếm đoạt Đồ Long Đao và Ỷ Thiên Kiếm. 

Cũng giống với nhiều tác phẩm khác của nhà văn Kim Dung, Ỷ thiên Đồ Long ký cũng được chuyển thể sang nhiều thể loại khác nhau như phim điện ảnh, phim truyền hình dài tập, v.v, và đều nhận được phản hồi tích cực.

Tiểu thuyết võ hiệp Ỷ thiên Đồ Long ký là một trong những cuốn sách hay nhất của nhà văn Kim Dung
Tiểu thuyết võ hiệp Ỷ thiên Đồ Long ký

Tìm đọc Ỷ thiên Đồ Long ký ngay.

Đọc thêm: Top 9 Tiểu Thuyết Trung Quốc Nổi Tiếng Nhất Định Phải Đọc

Tiểu thuyết võ hiệp Hiệp khách hành

Hiệp khách hành là một trong những cuốn tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Kim Dung, được phát hành lần đầu vào năm 1965. 

Cốt truyện xoay quanh cuộc phiêu lưu của Thạch Phá Thiên. Cũng giống với Liên Thành Quyết và Tiếu Ngạo Giang Hồ, tác phẩm này không có sự liên quan đến chính sử. Nội dung tác phẩm chứa đựng nhiều giá trị nhân đạo và nhân văn sâu sắc, được thể hiện xuyên suốt trong bộ tiểu thuyết như tình yêu thương con cái vô bờ bến của vợ chồng Huyền Tố và Thạch Thanh hay hành động trượng nghĩa của Thạch Phá Thiên, v.v.

Mặc dù, tác phẩm kết thúc với cái kết dang dở nhưng giúp người đọc cảm nhận được sự đoàn tụ và hạnh phúc của các nhân vật trong tác phẩm. 

Tiểu thuyết võ hiệp Hiệp khách hành
Tiểu thuyết võ hiệp Hiệp khách hành

Tìm đọc Hiệp khách hành ngay để khám phá những điều thú vị trong cuốn tiểu thuyết này nhé.

Tiểu thuyết võ hiệp Bích huyết kiếm

Bích huyết kiếm là một cuốn tiểu thuyết võ hiệp khác của nhà văn Kim Dung được đăng lần đầu trên Hương Cảng thương báo từ 01/01/1956 – 31/12/1956.

Tiểu thuyết lấy bối cảnh vào cuối thời nhà Minh (1630 – 1644), tướng lĩnh Viên Sùng Hoán bị kẻ xấu cáo buộc oan tư thông với ngoại viên và bị hoàng đế Sùng Trinh xử tử. Con trai của ông là Viên Thừa Chí được bảo vệ khỏi sự truy lùng của An Kiếm Thanh và Tào Công Công, và được đưa lên núi Hoa Sơn. Tại đây, cậu được Mục Nhân Thanh truyền thụ võ nghệ. Sau đó, cậu tình cờ phát hiện Kim xà kiếm và Kim xà bí kíp (di vật của Kim Xà Lang Quân – Hạ Tuyết Nghi) và học kiếm thuật thật sự của ông.

Tiểu thuyết võ hiệp Bích huyết kiếm
Tiểu thuyết võ hiệp Bích huyết kiếm

Tìm đọc thêm Bích huyết kiếm để khám phá hành trình sau khi xuống núi của Viên Thừa Chí sẽ như thế nào nhé. 

Tiểu thuyết võ hiệp Lộc Đỉnh Ký

Lộc Đỉnh Ký hay còn có tên gọi khác là Lộc Đỉnh Công, đây là tác phẩm tiếp theo của Bích huyết kiếm. Cuốn tiểu thuyết này được đăng lần đầu vào năm 1969 đến năm 1972 trên Minh Báo. 

Đây là cuốn tiểu thuyết võ hiệp được chính tác giả nhận xét là cuốn tiểu thuyết hay nhất của mình.

Cốt truyện xoay quanh nhân vật chính Vi Tiểu Bảo – người có sự pha trộn của tốt xấu và thiện ác, trọng tình trọng nghĩa bạn bè, sẵn sàng hi sinh vì đất nước nhưng cũng gian xảo, mưu mô, sẵn sàng hại bạn để bảo vệ lợi ích cá nhân.

Nhân vật Vi Tiểu Bảo trong truyện được so sánh với nhân vật AQ của Lỗ Tấn vì nói lên được tính cách chung của một bộ phận người Trung Quốc.

Tiểu thuyết võ hiệp Lộc Đỉnh Ký
Tiểu thuyết võ hiệp Lộc Đỉnh Ký

Tìm đọc ngay cuốn tiểu thuyết thú vị Lộc Đỉnh Ký ngay nhé.

Tiểu thuyết võ hiệp Thư kiếm ân cừu lục

Thư kiếm ân cừu lục hay Thư kiếm ân thù lục được đăng lần đầu vào năm 1955 đến 1956 trên Tân vãn báo. Đây là cuốn tiểu thuyết võ hiệp đầu tay của nhà văn Kim Dung, mở đường cho hàng loạt tác phẩm đình đám sau này.

Tác phẩm lấy bối cảnh vào thời vua Càn Long nhà Thanh. Các tình tiết xoay quanh cuộc tranh giành quyền lực giữa triều đình Mãn Thanh và lực lượng phản Thanh phục Minh của Hồng Hoa hội cùng một bộ tộc người Hồi. 

Thư kiếm ân cừu lục ca ngợi tình yêu trong sáng giữa Trần Gia Lạc – người con nuôi Tổng đà chủ Hồng Hoa hội và công chúa Hương Hương; tinh thần quả cảm và hào hiệp của những anh hùng của Hồng Hoa hội và bộ tộc người Hồi yêu nước.

Tiểu thuyết võ hiệp Thư kiếm ân cừu lục
Tiểu thuyết võ hiệp Thư kiếm ân cừu lục

Tìm đọc Thư kiếm ân cừu lục ngay để khám phá thêm nhiều thú vị về cuốn tiểu thuyết này nhé.

Tiểu thuyết võ hiệp Tiếu ngạo giang hồ

Tiểu thuyết võ hiệp Tiếu ngạo giang hồ được đăng trên Minh báo từ năm 1967 – năm 1969. Tựa đề của cuốn tiểu thuyết này được dựa trên một bản nhạc cầm tiêu hợp tấu.

Tiếu ngạo giang hồ được đánh giá là một trong những cuốn sách của Kim Dung đặc sắc nhất.

Nội dung của tác phẩm xoay quanh các chủ đề về tình bạn, tình yêu, sự dối trá, phản bội, âm mưu và những ham muốn quyền lực. Nhân vật chính trong Tiếu ngạo giang hồ có tên là Lệnh Hồ Xung – đệ tử của chương môn phái Hoa Sơn – Nhạc Bất Quần. Cuốn tiểu thuyết sẽ kể về hành trình trở thành kiếm khách của Lệnh Hồ Xung, cũng như chứng kiến của anh về những âm mưu tranh giành quyền lực trên giang hồ.

Cũng giống với phần lớn tác phẩm khác của nhà văn Kim Dung, Tiếu ngạo giang hồ cũng được chuyển thể sang nhiều thể loại nghệ thuật khác nhau như phim điện ảnh, phim truyền hình, truyện tranh, trò chơi điện tử, v.v, và đều nhận được sự đón nhận tích cực của người hâm mộ tác giả. 

Tiểu thuyết võ hiệp Tiếu ngạo giang hồ
Tiểu thuyết võ hiệp Tiếu ngạo giang hồ

Tìm đọc Tiếu ngạo giang hồ ngay.

Tiểu thuyết võ hiệp Tuyết Sơn phi hồ

Tuyết Sơn phi hồ là một cuốn tiểu thuyết võ hiệp được nhiều bạn đọc yêu thích của tác giả Kim Dung. Tác phẩm được đăng trên Minh bái vào năm 1959.

Bối cảnh của cuốn tiểu thuyết được diễn ra dưới triều vua Càn Long, thời nhà Thanh. Nhân vật chính trong tiểu thuyết là Hồ Phỉ hay còn có biệt danh là Tuyết Sơn phi hồ. Các tình tiết trong tác phẩm liên quan đến những ân oán từ thời tổ tiên của Hồ Phỉ kéo dài đến đời cha mẹ Hồ Phỉ và được giải quyết vào thời của Hồ Phỉ. 

Tiểu thuyết võ hiệp Tuyết Sơn phi hồ
Tiểu thuyết võ hiệp Tuyết Sơn phi hồ

Tìm đọc Tuyết Sơn phi hồ ngay để khám phá những điều thú vị của cuốn tiểu thuyết này. 

Tiểu thuyết võ hiệp Liên thành quyết

Tiểu thuyết võ hiệp Liên thành quyết được đăng lần tiên vào năm 1963 trên Đông Á tuần báo.

Nội dung tiểu thuyết kể về cuộc phiêu lưu đầy trắc trở của Địch Vân – một thanh niên nhà quê và mồ côi cha mẹ từ nhỏ, giữa sóng gió giang hồ đang tranh giành một bí kíp võ công và kho báu vật trị giá liên thành.

Bên cạnh những âm mưu, thủ đoạn và thói xảo trá của giới giang hồ, Liên thành quyết còn mang đến những thông điệp sâu sắc về tình yêu đôi lứa, sự chung tình và lòng nhân hậu. Những trang văn này đã tạo cho Liên thành quyết một điểm khác biệt. 

Tiểu thuyết võ hiệp Liên thành quyết
Tiểu thuyết võ hiệp Liên thành quyết

Có lẽ, cuốn sách của Kim Dung này giống như là một khúc bi ca về tình yêu. Tìm đọc Liên thành quyết ngay nhé.

Tạm kết

Trên đây là một vài chia sẻ về những cuốn sách của Kim Dung mà bạn nhất định phải đọc một lần mà Oreka muốn gợi ý đến bạn. Hy vọng một vài review ngắn gọn này có thể gợi cho bạn đôi chút tò mò về các tác phẩm của một trong những nhà văn nổi tiếng nhất Trung Quốc này. 

Nếu bạn có thêm bất kỳ chia sẻ nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết nhé.

Khám phá kho sách cũ giá tốt trên Oreka ngay.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach