BlogSáchReview 10+ Truyện Tranh Thiếu Nhi Hay Nhất

Review 10+ Truyện Tranh Thiếu Nhi Hay Nhất

Truyện tranh thiếu nhi hay nhất? Tìm mua truyện tranh cho trẻ em? Trong bài viết dưới đây, Oreka sẽ chia sẻ đến bạn review top 10+ bộ truyện tranh thiếu nhi hay nhất, cùng tìm hiểu nhé. 

Truyện Shin – Cậu bé bút chì

  • Tên gốc: Crayon Shin-chan
  • Tác giả: Usui Yoshito 
  • Năm xuất bản: 8/1990-02/2010
  • Số tập: 50

Shin – Cậu bé bút chì là bộ truyện tranh thiếu nhi quen thuộc với nhiều bạn đọc tại Việt Nam, và nhiều quốc gia khác. Bộ truyện được sáng tác và minh họa bởi mangaka nổi tiếng Yoshito Usu.

Shin – Cậu bé bút chì kể về cậu bé Shin-chan 5 tuổi và chuyến phiêu lưu cùng bố mẹ, em gái và chú cún Bạch Tuyết. Tác giả Yoshito Usu tạo ra bộ truyện để miêu tả chính bản thân mình khi ông còn là một đứa trẻ, với những ước muốn chưa thể làm.

Bộ truyện được viết với cốt truyện đơn giản nhưng cũng rất thú vị; nét vẽ sinh động và vui nhộn, từ đó, đã giúp tác phẩm thu hút nhiều sự quan tâm của bạn đọc nhí. Hơn cả, Shin – cậu bé bút chì có thể coi là một bộ truyện giải trí cho cả gia đình, giúp gắn kết các thành viên lại với nhau.

Shin – Cậu bé bút chì được độc giả đánh giá như thế nào? Bạn đọc nhí Thế Duy (9 tuổi, Hà Nội) chia sẻ, “ “Shin – Cậu bé bút chì” là cuốn em thích nhất, bởi những hình vẽ ngộ nghĩnh và câu chuyện hài hước”. Bên cạnh đó, các chủ cửa hàng sách cũng cho biết, đây là một trong những cuốn sách được nhiều độc giả nhí yêu mến.

truyện tranh dành cho thiếu nhi, hình ảnh gia đình gồm bố mẹ và một con trai đang đọc truyện tranh
Top truyện tranh dành cho thiếu nhi hay nhất (Nguồn: Getty Images)

Mặc dù là một bộ manga được nhiều độc giả yêu mến, tuy nhiên, bộ truyện cũng vấp phải một số tranh cãi rằng không phù hợp với đối tượng trẻ em. Cuốn sách được xuất bản lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2006 do NXB Kim Đồng, nhưng do một số hình ảnh và ngôn ngữ không phù hợp nên truyện đã bị đình bản. Đến năm 2011, cuốn sách được chỉnh sửa và loại bỏ các nội dung không phù hợp, gắn nhãn 12+ và tái bản lại. 

Mua truyện Shin – Cậu bé bút trì cũ trên Oreka ngay.

Truyện One Piece – Đảo hải tặc

  • Tác giả: Oda Eiichiro
  • Năm xuất bản: Ra mắt lần đầu tiên vào ngày 19/07/1997
  • Số tập: 109 (Tính đến ngày 04/07/2024)

One Piece là bộ manga có số lượng phát hành kỷ lục vào năm 2008. Năm 2010, công ty xuất bản Shueisha cho biết đã có hơn 260 triệu tập One Piece, trong đó, tập 61 bán được 3.8 triệu bản in tại Nhật. 

Tại Việt Nam, One Piece cũng là một bộ truyện tranh yêu thích của nhiều bạn đọc nhí. Bên cạnh đó, các bản chuyển thể thành phim hoạt hình cũng được công chúng đón nhận tích cực.

Đảo hải tặc được viết bởi tác giả Oda Eiichiro. Bộ truyện kể về hành trình tìm kiếm kho báu và trở thành vua hải tặc của chàng trai  Monkey D. Luffy, cậu thần tượng  Shanks “Tóc Đỏ” và được truyền cảm hứng trở thành một hải tặc.

Điều gì tạo nên sự thành công của bộ truyện One Piece? Đến nay, bộ truyện vẫn tiếp tục được sản xuất, điểm thú vị là tác giả Oda luôn biết cách làm câu chuyện, gây bất ngờ cho độc giả bằng nhiều tình tiết và nhân vật mới mẻ. Bên cạnh đó, nội dung có sự liên kết qua các tập và những bài học ý nghĩa về cuộc sống cũng là những điểm được độc giả đánh giá cao.

Bộ truyện tranh One Piece được độc giả đánh giá như thế nào? Trên trang myanimelist.net, bộ truyện này nhận được hơn 390,689 lượt đánh giá với điểm số 9.22/10.

Mua truyện One Piece cũ.

Truyện Dragon Ball – Bảy viên ngọc rồng

  • Tác giả: Toriyama Akira
  • Năm xuất bản: 1984-1995 (Đến năm 2015, tác giả kết hợp cùng họa sĩ Toyotarou tiếp tục sáng tác bộ truyện Dragon Ball Super, tiếp tục nội dung của bộ truyện gốc)
  • Số tập: 42 tập (từ 1984-1995)

Dragon Ball là một bộ truyện tranh thiếu nhi nổi tiếng tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là một trong những bộ manga được bán nhiều nhất mọi thời đại, bán ở hơn 40 quốc gia. Tại Nhật Bản, bộ truyện này bán được hơn 160 triệu bản. Trên toàn cầu, bộ truyện đã bán khoảng 260 triệu bản (tính đến năm 2019).

Bộ truyện kể về hành trình trưởng thành của Son Goku, qua những lần tầm sư học võ và khám phá thế giới để truy tìm ngọc rồng với điều ước từ rồng thiêng. Trong suốt chuyến phiêu lưu này, cậu đã gặp gỡ nhiều người bạn và chống lại những kẻ hung ác có âm mưu dùng điều ước rồng thiêng với mục đích xấu, làm bá chủ thế giới.

Loạt truyện Dragon Ball được phát hành với 3 loạt truyện, 17 phim hoạt hình, 3 chương trình truyền hình đặc biệt, 01 trò chơi điện tử cầm tay và nhiều trò chơi khác.

Năm 2008, bộ truyện còn được chuyển thể thành phim live action và phát hành vào năm 2009, với tựa phim Dragonball Evolution.

Bộ truyện tranh Dragon Ball được độc giả đánh giá như thế nào? Trên trang myanimelist.net, bộ truyện này nhận được hơn 684,129 lượt đánh giá với điểm số 7.97/10.

Mua truyện Bảy viên ngọc rồng cũ trên Oreka.

Truyện Doraemon

  • Tác giả: Fujiko F. Fujio
  • Năm xuất bản: 12/1969-04/1996
  • Số tập: 45

Doraemon là một series manga ăn khách và quen thuộc với bạn đọc toàn cầu, đặc biệt với lứa tuổi thiếu nhi. Bộ truyện được sáng tác bởi Fujiko F. Fujio (bút danh của họa sĩ manga Hiroshi Fujimoto sử dụng từ năm 1989) và được đăng tải lần đầu vào tháng 12/1969.

Nội dung của bộ truyện xoay quanh cuộc sống thường ngày của cậu bé Nobita và chú mèo máy đến từ tương lai tên là Doraemon. 

Bộ truyện là một trong những series manga thành công nhất mọi thời đại, tính đến năm 2019, cuốn sách đã bán được hơn 250 triệu bạn. Bên cạnh đó, tác phẩm cũng là nguồn cảm hứng cho nhiều họa sĩ manga nổi tiếng tại Nhật Bản, có thể kể đến như Oda Eiichiro (tác giả của bộ truyện One Piece), Kishimoto Masashi (tác giả của bộ truyện tranh Naruto); v.v.

Doraemon được độc giả đánh giá như thế nào? Theo đó, trên trang myanimelist.net, bộ truyện này nhận được hơn 7865 lượt đánh giá với điểm số trung bình 8.44/10.

Mua trọn bộ truyện tranh Doraemon cũ trên Oreka.

Đọc thêm: Review Truyện Tranh Doraemon Chi Tiết

Truyện Naruto

  • Tác giả: Kishimoto Masashi
  • Năm xuất bản: 1999 – 2014
  • Số tập: 72
  • Thể loại: Hành động, Võ thuật, Nhẫn giả, Phiêu lưu, Hài hước

Naruto là bộ truyện tranh dành cho thiếu nhi đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều độc giả. Bộ manga được sáng tác bởi tác giả Kishimoto Masashi và được đăng tải lần đầu tiên vào năm 1999.

Bộ truyện Naruto xếp vị trí thứ tư trong danh sách manga bán chạy nhất, đứng sau 3 cái tên khác lần lượt One Piece (vị trí 1); Golgo 13 (vị trí 2); Bảy viên ngọc rồng (Dragon Ball) (vị trí 3). Tính đến năm 2015, bộ truyện bán được hơn 250 triệu bản.
Nội dung câu chuyện xoay quanh một ninja trẻ – Uzumaki Naruto, cậu muốn tìm cách để khẳng định mình và nuôi ước mơ trở thành một người lãnh đạo Làng Lá – Hokage.

Bên cạnh bản manga, bộ truyện còn được chuyển thể sang nhiều thể loại khác nhau như anime, phim điện ảnh, trò chơi, v.v.

truyện tranh trẻ em, hình ảnh cô giáo đang đọc truyện cho các bé, gồm hai nam và hai nữ
Những cuốn truyện tranh trẻ em thú vị (Nguồn: Getty Images)

Độc giả đánh giá truyện Naruto như thế nào? Trên trang myanimelist.net, bộ truyện này nhận được hơn 276,216 lượt đánh giá với điểm số trung bình 8.07/10.

Mua truyện tranh Naruto cũ trên Oreka.

Truyện Conan – Chàng thám tử tài năng

  • Tác giả: Aoyama Gōshō
  • Năm xuất bản: 1994-đến nay
  • Số tập: 105 (tính đến tháng 04/2024)
  • Thể loại: Trinh thám, Hình sự

Conan là bộ truyện tranh trinh thám dành cho thiếu nhi nổi tiếng. Bộ truyện được sáng tác bởi tác giả Gosho Aoyama, xuất bản từ năm 1994 cho đến hiện nay.

Nội dung bộ truyện xoay quanh hành trình đưa những vụ án mạng bí ẩn và đầy kịch tính ra ánh sáng của cậu thám tử trẻ tuổi Kudo Shinichi.

Kudo Shinichi là một cậu học sinh 17 tuổi, nổi tiếng vì nhiều lần giúp đỡ cảnh sát phá các vụ án bí ẩn với nhiều suy luận sắc bén. Trong một lần theo dõi vụ án tống tiền, cậu bị thành viên của tổ chức Áo đen cho uống thuốc độc. Mặc dù may mắn không mất mạng, nhưng cơ thể cậu bị teo nhỏ và biến thành hình hài của cậu bé tiểu học có tên là Edogawa Conan.

Không chỉ thành công ở bộ manga, bộ truyện này còn được chuyển thể sang anime và cũng nhận được nhiều sự yêu thích của công chúng.

Conan cũng là một trong những bộ manga bán chạy nhất toàn cầu với 230 triệu bản (tính đến năm 2013).

Độc giả đánh giá truyện Conan như thế nào? Trên trang myanimelist.net, bộ truyện này nhận được hơn 29,731 lượt đánh giá với điểm số trung bình 8.28/10.

Mua truyện tranh Conan cũ ngay.

Truyện Dấu ấn rồng thiêng

  • Tên gốc: Dragon Quest: Dai no Daibōken
  • Tác giả: Riku Sanjō (sáng tác nội dung); Inada Hiroshi (vẽ minh họa)
  • Năm xuất bản: 1989 – 1996
  • Số tập: 37
  • Thể loại: Shounen, Phiêu lưu

Dấu ấn rồng thiêng hay Dragon Quest là một bộ truyện tranh Nhật Bản cho thiếu nhi nổi tiếng, tính đến năm 2022, bộ truyện đã bán được hơn 50 triệu bản. Bộ truyện được sáng tác bởi Riku Sanjo và được minh họa bởi Koji Inada, được dựa trên trò chơi điện tử nổi tiếng Dragon Quest (ra mắt lần đầu từ năm 1986).

Câu chuyện bắt đầu với một cậu bé tên Dai đang nhớ lại một câu chuyện được kể bởi người ông nuôi của mình –  pháp sư quái vật Brass, về việc đánh bại Quỷ vương Hadlar bởi một người anh hùng tên là Avan. Sau khi đánh bại Hadlar, tất cả quái vật được giải thoát và hòa bình lặp lại một lần nữa trên thế giới trong mười năm. Dai – một cậu bé mồ côi và người sống duy nhất trên đảo Dermline, cậu được nuôi dưỡng bởi Brass và người bạn thân nhất của mình – quái vật Gome. Dai lớn lên với ước mơ trở thành một anh hùng.

Khác với nhiều bộ manga, Dấu ấn rồng thiêng có tính giáo dục và nhân văn sâu sắc. Các nhân vật phản diện đều có những câu chuyện riêng, và đôi chúng ta có thể nhìn thấy mình ở trong đó. Ẩn sâu trong họ là khao khát tìm lại ánh sáng đã từng đánh mất, qua đây, tác giả hướng người đọc đến những thông điệp mang màu sắc tươi sáng và tích cực. 

 Độc giả đánh giá truyện Dấu ấn rồng thiêng như thế nào? Trên trang myanimelist.net, bộ truyện này nhận được hơn 12,692 lượt đánh giá với điểm số trung bình 7.93/10.

Mua truyện Dấu ấn rồng thiêng cũ trên Oreka.

Đọc thêm: Review 10+ Cuốn Sách Thiếu Nhi Hay Ho Và Ý Nghĩa

Truyện Thanh gươm diệt quỷ

  • Tác giả: Gotōge Koyoharu
  • Năm xuất bản: 2016 – 2020
  • Số tập: 23
  • Thể loại: Phiêu lưu; Kỳ ảo đen tối; Kiếm thuật

Thanh gươm diệt quỷ là bộ truyện tranh yêu thích của nhiều bạn đọc nhí. Đây cũng là một trong những bộ manga bán chạy nhất mọi thời đại, tính đến tháng 02 năm 2021 ghi nhận hơn 150 triệu bản được lưu hành trên toàn thế giới. Bộ truyện cũng nhận được nhiều giải thưởng và đề cử cao quý, như Giải BookWalker (2020); Giải thưởng Văn hóa Tezuka Osamu thường niên lần thứ 25 (2021); v.v.

Bên cạnh thành công của bản manga, bản anime được khen ngợi về chất lượng đồ họa hoạt hình và các cảnh chiến đấu được thể hiện một cách hoàn hảo. 

Thanh gươm diệt quỷ kể về hành trình trở thành kiếm sĩ diệt quỷ của Kamado Tanjirō sau khi gia đình cậu bị quỷ sát hại và em gái Nezuko bị biến thành quỷ. Dù trở thành hình hài của một con quỷ, nhưng em gái cậu vẫn còn cảm xúc và suy nghĩ của con người. Sau một cuộc chạm trán với Tomioka Giyū – một thợ săn quỷ, Tanjirō đã được ông ta gửi gắm đến người thầy của mình đã về ở ẩn từ lâu là Urokodaki Sakonji để huấn luyện trở thành một kiếm sĩ diệt quỷ. Từ đây, hành trình đưa em gái trở về làm người và trả thù cho gia đình được bắt đầu. 

Tìm đọc ngay để khám phá thêm những điều thú vị về bộ truyện này nhé. Nhiều độc giả chia sẻ, bộ truyện Thanh gươm diệt quỷ giúp họ thêm trân trọng và gắn kết tình cảm gia đình hơn. Trên trang myanimelist.net, bộ truyện này nhận được hơn 290,582 lượt đánh giá với điểm số trung bình 8.15/10.

Mua truyện Thanh gươm diệt quỷ trên Oreka ngay.

Truyện Atom – Cậu bé tay sắt

  • Tên gốc: Tetsuwan Atom
  • Tác giả: Tezuka Osamu
  • Năm xuất bản: 1952-1968
  • Số tập: 23
  • Thể loại:Hành động, Phiêu lưu, Khoa học viễn tưởng

Atom – Cậu bé tay sắt là bộ manga được bởi độc giả nhí rất yêu thích, tác phẩm được sáng tác bởi mangaka Tezuka Osamu. Hình ảnh cậu bé robot – Astro để lại nhiều ấn tượng với trẻ em khắp thế giới.

Về bộ truyện này chứa nhiều nội dung nhưng phần lớn độc lập với nhau. Câu chuyện kể về cậu bé người máy Astro nhưng có cảm xúc của con người được Umataro Tenma tạo ra sau cái chết của cậu con trai Tobio. Astro được bán cho một rạp xiếc robot của Hamegg, nhưng may mắn được giáo sư Ochanomizu cứu khỏi cảnh nô lệ. Sau đó, cậu trở thành con nuôi của ông, tạo ra một gia đình cho cậu, giúp cậu sống như một cậu bé bình thường và đồng hành cùng cậu trong những cuộc phiêu lưu.

Không chỉ thành công ở bản manga, bản anime cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực, qua đó đưa Astro Boy trở thành một thương hiệu truyền thông lớn, bao gồm các bộ phim được chuyển thể, nhạc phim, trò chơi, v.v.

 Độc giả đánh giá truyện Atom – Cậu bé tay sắt như thế nào? Trên trang myanimelist.net, bộ truyện này nhận được hơn 2,653 lượt đánh giá với điểm số trung bình 7.31/10.

Mua truyện Atom – Cậu bé tay sắt cũ ngay.

Truyện Cá Linh đi học

  • Tác giả: Lê Quang Trạng
  • Năm xuất bản: 2023

Cá Linh đi học là một cuốn truyện tranh thú vị của tác giả Lê Quang Trạng. Tác phẩm kể về chuyến du thủy của chú cá tên Linh Ống. Trên hành trình này, cậu gặp không ít là thử thách và trông gai. Khi tốt nghiệp và trở về quê hương, cậu trở nên hiểu biết, mạnh mẽ, giàu yêu thương và trưởng thành hơn rất nhiều. 

Cuốn truyện được viết với ngôn từ mộc mạc, giản dị và tự nhiên, qua đó khơi gợi sức tưởng tượng của độc giả. Cá Linh đi học là thế giới của sông nước miền Tây, của những câu chuyện thần thoại về cậu bé Trời và chú cá Linh non nớt tìm đường ra biển lớn.

Trước khi được NXB Kim Đồng ấn bản, bản thảo của truyện Cá Linh đi học đã từng lọt vào vòng chung khảo giải Dế mèn 2022.

Không chỉ là một cuốn sách đáng yêu, Cá Linh đi học còn mang đến nhiều góc nhìn và bài học giá trị về cuộc sống.

Mua truyện Cá Linh đi học cũ ngay

Đọc thêm: Những Cuốn Sách Hay Cho Học Sinh – Top 10 Tác Phẩm

Truyện Trạng Quỳnh – Trạng Quỷnh

  • Tác giả: Kim Thánh
  • Năm xuất bản: 2003 đến nay
  • Số tập: 448

Trạng Quỳnh – Trạng Quỷnh là bộ truyện tranh thiếu nhi quen thuộc với nhiều thế hệ. Bộ truyện được sáng tác bởi tác giả Kim Thánh, và xuất bản từ năm 2003 đến nay vẫn tiếp tục được sáng tác. Đây là bộ truyện tranh nhiều tập nhất tại Việt Nam, đến nay đã có 448 tập được phát hành.

Tác phẩm này ban đầu kể về cuộc đời của Trạng Quỳnh, một người thông minh và có tính cách trào phúng dân gian Việt Nam. Trạng Quỳnh thông minh từ nhỏ, đến khi lên cậu thi cả 3 kỳ thi nhưng chỉ đỗ đến Hương Cống do chán ghét chốn quan trường. 

Một ngày nọ, Quỳnh gặp một đứa bé thông minh, lanh lợi, nhưng cũng nghịch ngợm như Quỳnh hồi nhỏ đang bị chủ nhà đuổi đánh. Quỳnh đặt cho cậu tên là Quỷnh tai to và nhận làm tiểu đồng.

Sau này, Quỳnh bị Định Nam Vương giết hại. Nhưng điều này đã nằm trong tính toán của Quỳnh. Sau khi Quỳnh chết, Chúa cũng chết trên chính cái bẫy của mình đặt ra. Sau này dân gian có câu “Trạng chết, Chúa cũng băng hà”.

Truyện tranh thiếu nhi Việt Nam, hình ảnh giáo viên cùng các em học sinh đang đọc truyện tranh
Truyện tranh thiếu nhi Việt Nam hay ho (Nguồn: Getty Images)

Khi Quỳnh chết, gia đình và dân làng đều đau buồn và thương tiếc, còn Quỷnh quyết tâm học hành để giúp dân giúp nước như Quỳnh đời trước. Bắt đầu từ tập 25, Quỷnh thay Quỳnh trở thành nhân vật chính của bộ truyện này.

Mua truyện Trạng Quỳnh – Trạng Quỷnh.

Truyện Thần đồng Đất Việt

  • Tác giả: Kim Thánh
  • Năm xuất bản: 2002-2005
  • Số tập : 78

Thần đồng Đất Việt cũng là một bộ truyện tranh thiếu nhi Việt Nam gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Bộ truyện được sáng tác và minh họa bởi Lê Linh. 

Bộ truyện được lấy bối cảnh thời Hậu Lê, nhưng các sự kiện xảy ra trong truyện không trùng lặp với các sự kiện thực tế. Tuy vật, các sự kiện chính trong truyện đều dựa trên câu truyện và điển tích lịch sử có thật. 

Nội dung chuyện kể về cuộc đời của Lê Tí – một trạng nguyên của Đại Việt, cùng những người bạn thân Sửu Ẹo, Dần Béo và Cả Mẹo.

Không đơn thuần là một bộ sách để giải trí, bộ truyện còn gửi gắm đến độc giả nhiều bài học về lịch sử, sau mỗi tập đều có những câu đố và điền ô chữ rất thú vị. 

Mua truyện Thần đồng Đất Việt cũ ngay.

Tạm kết

Trên đây là một vài review về những cuốn truyện tranh thiếu nhi hay mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết gợi ý đến bạn nhiều thông tin hay ho về những bộ truyện tranh. 

Nếu bạn có thêm bất kỳ chia sẻ nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết nhé. 

Khám phá kho sách cũ giá tốt trên Oreka ngay.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach