BlogSáchReview Truyện Tranh Spy x Family Chi Tiết

Review Truyện Tranh Spy x Family Chi Tiết

Có gì hay ở bộ truyện Spy x Family? Độc giả review truyện tranh Spy x Family như thế nào? Cùng Oreka khám phá đôi điều thú vị về series manga nổi tiếng này trong bài viết dưới đây nhé.

Ai là tác giả của bộ manga Spy x Family?

Tatsuya Endo là cha đẻ của bộ manga nổi tiếng Spy x Family. Tác giả sinh ngày 23 tháng 7 năm 1980. 

Bên cạnh đó, Endo còn nổi tiếng với loạt truyện tranh khác như Tista, Blade of the Moon Princess.

truyện tranh spy x family 7 đặc biệt
Đôi nét về tác giả Tatsuya Endo – cha đẻ của bộ manga nổi tiếng Spy x Family

Ngay từ khi còn nhỏ, Endo đã có ước mơ trở thành một họa sĩ truyện tranh. Một số họa sĩ manga anh yêu thích có thể kể đến như Akira Toriyama (tác giả của loạt series manga nổi tiếng như Dr. Slump, Drag Ball), Hiroyuki Nishimori và Minetarō Mochizuki.  

Như nhiều họa sĩ manga khác, Endo bắt đầu sự nghiệp của mình bằng việc sáng tác các bộ truyện ngắn (one-shot). Sau khi hoàn thành Tista và Blade of the Moon Princess cho Jump Square và ba tác phẩm truyện ngắn với biên tập viên Shihei Lin, cả hai bắt đầu lên kế hoạch cho series truyện tranh sẽ xuất hiện trên Shōnen Jump+ . Bộ manga này sẽ tổng hợp những cái mà biên tập Lin nghĩ rằng là điểm mạnh trong các tác phẩm trước đó của Endo bao gồm  Rengoku no Ashe, Ishi ni Usubeni, Tetsu ni Hoshi và I Spy, qua đó tạo thành Spy × Family.

Trong bài viết này, Oreka sẽ chia sẻ đến bạn đôi điều thú vị về series truyện tranh thú vị này.

Đôi điều về bộ truyện tranh Spy x Family

Spy x Family là series truyện tranh gồm 14 tập của họa sĩ manga Tatsuya Endo. Câu chuyện kể về một điệp viên hàng đầu tên là Twilight phải lập một gia đình để thực hiện một nhiệm vụ, tuy nhiên anh không nhận ra rằng cô con gái nuôi Anya là một nhà ngoại cảm, và người vợ giả của anh Yor Briar là một sát thủ lành nghề. 

Bộ truyện được đăng hai tuần một lần trên Shōnen Jump+ của Shueisha từ tháng 3 năm 2019, đến tháng 9 năm 2024.

Tính đến tháng 3 năm 2024, Spy × Family đã phát hành hơn 35 triệu bản và trở thành một trong những bộ truyện tranh bán chạy nhất mọi thời đại. Bộ truyện được giới phê bình đánh giá cao bởi cốt truyện, tính hài hước, nhân vật, các cảnh hành động và minh họa. 

Năm 2022, bộ truyện cũng được chuyển thể thành anime do Wit Studio và CloverWorks sản xuất. Tính đến nay đã có 3 phần được phát sóng.

Điều gì tạo nên sự thành công của Spy x Family?

Truyện tranh Spy x Family có đáng đọc không? Spy x Family – một bộ truyện được đánh giá cao với cốt truyện hấp dẫn, cách triển khai hài hước và lồng ghép nhiều thông điệp giá trị. Điều này đã giúp bộ truyện chinh phục đông đảo bạn đọc.

manga spy x family
Điều gì tạo nên sự thành công của series manga Spy x Family?

Spy x Family không đơn thuần là một câu chuyện về gia đình gián điệp thông thường, mà là một thế giới với đầy rẫy âm mưu, khủng bố và chiến tranh. Mỗi nhân vật trong truyện đều đã trải qua quá khứ đau khổ và thường xuyên bị cuốn vào những vụ việc nguy hiểm.

Tuy vậy, Endo không chọn cách hướng tác phẩm trở nên kịch tính và u ám mà tập trung vào việc mang lại niềm vui và tiếng cười cho độc giả. Biến những tính huống nghiêm trọng trở nên đơn giản và hài hước.

Trong mỗi tập, tác giả không chỉ tập trung vào gia đình ba người mà còn giới thiệu thêm nhân vật mới, thay đổi ngôi kể chuyện. Nhờ đó, tạo ra sự kết nối cảm xúc với các nhân vật tốt hơn. Mỗi nhân vật trong Spy x Family đều có những điểm đáng yêu riêng, điều này làm cho chúng trở nên đáng mến hơn trong lòng độc giả.

Spy x Family truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình yêu gia đình, điều này được thể hiện qua việc Loid, Yor và Anya không ngừng bảo vệ gia đình mình.

Có thể nói, đây là một bộ truyện manga giải trí nhẹ nhàng, phù hợp với mọi lứa tuổi, và cũng ẩn chứa nhiều bài học sâu sắc.

Tìm mua Spy x Family trên Oreka ngay.

Độc giả review truyện tranh Spy x Family như thế nào?

Trên trang Goodreads, trong tập đầu tiên của Spy x Family đã nhận được hơn 147.000 lượt đánh giá, với điểm trung bình 4.47/5.00. Cùng Oreka tìm hiểu xem, bạn đọc đang đánh giá tác phẩm này như thế nào nhé.

Bạn đọc Gabby nhận xét,

“Ahhhhhh, bộ truyện này dễ thương quá. Tôi thích nhân vật chính Twilight, tôi thích việc anh ấy là điệp viên và để hoàn thành nhiệm vụ, anh ấy phải có một người vợ giả và một đứa con giả!!! Tiền đề này rất vui và tôi YÊU gia đình này rất nhiều. Tôi thích việc cô bé có những khả năng đặc biệt mà anh ấy không biết và người vợ giả của anh ấy cũng có những bí mật riêng. Tôi có thể thấy bộ truyện này sẽ trở thành nỗi ám ảnh mới của tôi 😍 không thể chờ để đọc thêm!”

Bạn đọc Sara bình luận,

“Tôi thích bộ manga này, kể về một gia đình bất ổn bao gồm một sát thủ, một điệp viên và một người có khả năng ngoại cảm. Chỉ có đứa con biết nghề nghiệp của cha mẹ, và cha mẹ không biết cô bé có khả năng ngoại cảm. Một bộ truyện dí dỏm và hài hước.”

Bạn đọc Emmy Rayne chia sẻ cảm nhận sau khi đọc xong tập đầu tiên của Spy x Family,

“Đây chắc chắn là một trong những bộ manga hay nhất mà tôi từng đọc! Những nhân vật này rất kỳ lạ nhưng điều đó khiến họ trở nên rất đáng mến. Văn phong và cốt truyện rất cuốn hút khiến tôi không thể đặt nó xuống.”

truyện spy x family
Độc giả đánh giá truyện tranh Spy x Family như thế nào? (Nguồn: Sưu tầm)

Đọc thêm: Review Truyện Tranh Doraemon Chi Tiết

Tạm kết

Trên đây là một vài review truyện tranh Spy x Family mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin thú vị về bộ truyện này.

Nếu bạn có thêm bất kỳ chia sẻ nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết nhé.

Khám phá kho sách cũ khổng lồ trên Oreka ngay.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach