BlogSáchReview Truyện Tranh Oshi No Ko Chi Tiết

Review Truyện Tranh Oshi No Ko Chi Tiết

Oshi no Ko có gì hay? Độc giả review truyện tranh Oshi no Ko như thế nào? Cùng Oreka khám phá ngay những điều thú vị về series manga nổi tiếng này nhé.

Tác giả của Oshi no Ko là ai?

Oshi no Ko hay Dưới ánh hào quang là một tác phẩm manga ăn khách của bộ đôi Akasaka Aka (người chịu trách nhiệm viết cốt truyện) và Yokoyari Mengo (người chịu trách nhiệm minh họa bộ truyện).

oshi no ko truyện
Ai là tác giả của bộ truyện Oshi no Ko?

Về Akasaka Aka là một nhà biên kịch manga tài năng, với kinh nghiệm dày dặn. Phong cách viết truyện của ông hướng đến sự độc đáo, sự kết hợp giữa hài hước và lãng mạn. Bên cạnh, tác phẩm Dưới ánh hào quang, ông còn được biết đến với một số tác phẩm khác như Instant Bullet, hay Kaguya-sama: Love Is War – một series khá ăn khách thuộc thể loại tình cảm lãng mạn.

Về họa sĩ minh họa Mengo Yokoyari, cô có đóng góp rất lớn đối với sự thành công của bộ truyện khi là người tạo ra các nhân vật vô cùng sinh động, với những nét vẽ tỉ mỉ và tinh tế. Nhờ khả năng truyền tải cảm xúc và thông tin khéo léo bằng hình ảnh, cô đã và đang không ngừng sáng tạo để ghi thêm nhiều dấu ấn cá nhân trong sự nghiệp họa sĩ manga của mình.

Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng nhờ tài năng và niềm đam mê mãnh liệt với sự nghiệp sáng tác truyện tranh, các tác phẩm của bộ đôi tác giả đều thể hiện sự đầu tư, chỉn chu và chất lượng cao, qua đó nhận được sự quan tâm đông đảo từ công chúng. 

Sơ lược về bộ manga Oshi no Ko

Oshi no Ko hay Dưới ánh hào quang là một bộ manga nổi tiếng của nhóm tác giả Akasaka Aka và Yokoyari Mengo.

Bộ truyện tranh được phát hành trên tạp chí tuần san Young Jump của NXB Shueisha từ 04/2020 đến 07/2024, với 15 tập. Chỉ một năm sau đó, bộ manga này đã lọt top 10 Manga Taishou – Giải thưởng truyện tranh thường niên Nhật Bản.

Bên cạnh sự thành công của manga, bộ anime cùng tên được chuyển thể từ bộ truyện này cũng nhận được sự đón nhận đông đảo từ người hâm mộ nhờ cốt truyện mới lạ và thú vị về ngành giải trí đào tạo thần tượng.

đọc oshi no ko
Sơ lược về bộ truyện Oshi no Ko

Cốt truyện theo chân một bác sĩ và bệnh nhân của anh vừa qua đời, cả hai người được tái sinh thành một cặp song sinh của một thần tượng nổi tiếng của Nhật Bản và dần hé lộ những thăng trầm của showbiz Nhật Bản khi họ cùng lớn lên.

Bộ truyện là sự kết hợp hoàn hảo giữa câu chuyện thực tế, yếu tố giật gân và những sự thật trần trụi về con người và xã hội. 

Để khám phá những điều thú vị về bộ truyện này, hãy cùng lật giở từng trang truyện Oshi no Ko nhé.

Series manga Oshi no Ko nói về điều gì? 

Nội dung của Oshi no Ko hé lộ những sự thật trần trụi và phức tạp về ngành công nghiệp giải trí tại xứ sở hoa anh đào. 

Từ những chương đầu tiên, bộ manga đã đề cập đến vấn đề có thai ở độ tuổi vị thành niên, kể về Ai Hoshino – một nữ thần tượng trẻ, mang thai ở tuổi 16. 

Tiếp đến, theo bước sự trưởng thành của cặp song sinh Aqua và Rubi, độc giả cũng sẽ dần nhận ra thế giới giải trí không hề đơn giản và dễ dàng, nơi luôn tồn tại những sự bất công. Đồng thời, chúng ta cũng có thể hiểu thêm, mối quan hệ giữa các cá nhân mới là cái chính dẫn đến sự thành công, nếu bạn chỉ có tài năng và sự chăm chỉ thì cũng chẳng đi tới đâu.

Oshi no Ko không chỉ miêu tả về thế giới giải trí tăm tối mà còn có sự cân bằng giữa những sai lầm và những điều làm nên sự kỳ diệu cho nghệ thuật trình diễn. Tác phẩm đã khiến cho diễn xuất và showbiz trở nên hấp dẫn và mang tính giáo dục cao hơn.

Bộ manga này khai thác khá nhiều khía cạnh, chứ không giới hạn trong diễn xuất hay thần tượng, đề cập đến các lĩnh vực nổi bật hiện nay như mạng xã hội, chương trình hẹn hò, v.v.

Bên cạnh đó, Oshi no Ko còn nhắc nhở chúng ta một thực tế rằng, người nổi tiếng cũng là một con người, họ cũng có đôi khi mắc sai lầm, cũng có những sở thích riêng, hay có những mối quan hệ như bao người.

manga oshi no ko
Series manga Oshi no Ko nói về điều gì? 

Các nhân vật trong Oshi no Ko mặc dù đều là những diễn viên hoặc người mới bước chân vào giới giải trí, nhưng ở họ vẫn đem đến sự gần gũi thông qua cuộc sống hằng ngày của mình, họ cũng có ước mơ và luôn nỗ lực hết mình để hiện thực mục tiêu đó như bao người bình thường.

Độc giả đánh giá như thế nào về truyện tranh Oshi no Ko

Bạn đọc đánh giá như thế nào về series manga Oshi no Ko? Cùng Oreka khám phá nhé.

Bạn đọc Will Rigual chia sẻ, 

“Oshi No Ko là một sự phân tích thực sự thú vị về ngành công nghiệp giải trí, với một tiền đề thực sự kỳ lạ để khiến bạn bị cuốn hút. Nó khiến tôi quan tâm đến rất nhiều khía cạnh của ngành giải trí mà trước đây tôi hầu như không quan tâm.”

Bạn đọc có nickname Deborah chia sẻ,

“Khi tôi nói điều này thật điên rồ… OO “Oshi No Ko” là sự pha trộn độc đáo giữa cuộc sống thần tượng, kịch tính, kỳ ảo đen tối và bí ẩn đến nỗi nó ngay lập tức tách biệt khỏi những câu chuyện khác cùng thể loại. Ngay cả khi đã đọc phần tóm tắt, tôi cũng không mong đợi bất kỳ điều gì sẽ xảy ra, và một phần ba cuối của cuốn tiểu thuyết khiến tôi BAY qua các trang. Vâng, nó bắt đầu thực sự kỳ lạ, và lúc đầu tôi đã do dự về hướng đi của câu chuyện, nhưng mọi thứ đều kết hợp lại với nhau theo những cách gọn gàng không ngờ. Nếu không có gì khác, tôi rất tò mò muốn xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo!”

Bạn đọc Alexia nhận xét về tập đầu của  Oshi no Ko,

“Wow. “Oshi No Ko” là một bộ manga phi thường. Tôi không thể tin là mình đã suýt bỏ lỡ việc đọc nó. Phần mô tả/tóm tắt không công bằng với cuốn sách này. Tôi thực sự bị sốc. Nó hài hước, ấm áp và đau lòng. Nó khiến bạn nghĩ về mối quan hệ giữa ngành giải trí, nghệ sĩ và người hâm mộ.”

Tạm kết

Trên đây là một vài review truyện tranh Oshi no KoOreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin thú vị về bộ manga độc đáo này.

Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết nhé.

Khám phá kho sách cũ giá tốt trên Oreka ngay.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach