BlogSáchReview Truyện Tranh One Punch Man Chi Tiết

Review Truyện Tranh One Punch Man Chi Tiết

Truyện One punch man có gì thú vị? Đọc giả review truyện tranh One punch man như thế nào? Cùng Oreka tìm hiểu đôi điều về series manga “hot hít” này nhé.

Đôi nét về tác giả truyện tranh One punch man – ONE

ONE là bút danh của một họa sĩ manga Nhật Bản, được biết đến rộng rãi với bộ truyện tranh “One punch man”. Tác giả sinh ra tại Niigata và lớn lên tại Kōnosu, Saitama.

Khi đến thăm ông bà tại Niigata, bố mẹ đã mua tặng anh bộ truyện nổi tiếng “Shin – Cậu bé bút chì” – bộ truyện tranh đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều đứa trẻ tại Nhật Bản, từ đây anh trở thành một fan của manga. Điều này có ảnh hưởng đến quyết định trở thành họa sĩ manga chuyên nghiệp của tác giả, anh bắt đầu tập vẽ khi còn là học sinh cấp 2 và cấp 3.

truyện tranh one punch man
Đôi nét về tác giả series manga OPM – ONE

Một số tác phẩm tiêu biểu của One có thể kể đến như “One-punch man”, “Mob Psycho 100” và “Makai no Ossan”. Cả ba bộ manga này đều có điểm chung là các nhân vật có tính cách bộc trực và thường mâu thuẫn với xã hội Nhật Bản truyền thống.

Về thành tựu cá nhân, One vinh dự nhận đề cử và chiến thắng hạng mục nhiều giải thưởng cao quý như: Giải thưởng Sugoi Nhật Bản lần thứ 2 với tác phẩm “One punch man” (chiến thắng), Giải thưởng Manga Shogakukan lần thứ 62 với tác phẩm “Mob Psycho 100” (chiến thắng), v.v.

Trong bài viết dưới đây, Oreka sẽ chia sẻ đến bạn một vài điều thú vị về bộ manga nổi tiếng “One punch man”, cùng theo dõi nhé. 

Sơ lược về bộ truyện tranh One punch man

“One punch man” hay có thể gọi tắt là OPM là một series truyện tranh nổi tiếng của tác giả ONE, được tạo ra vào năm 2009.

Bộ manga kể về Saitama – một siêu anh hùng có vẻ ngoài ngố tàu nhưng sở hữu cú đấm bất bại, có thể hạ gục mọi đối thủ bằng một cú đấm. Chính điều này khiến Saitama cảm thấy hận đời vì không thể tìm được một đối thủ xứng tầm để thử thách.

Có thể nói, đây là một bộ shoumen khá điển hình, nội dung bộ manga xoay quanh những trận chiến giữa thiện và ác, giữa anh hùng và quái vật.

one punch man truyện
Sơ lược về truyện One punch man

Năm 2012, bộ truyện được làm lại thành phiên bản manga kỹ thuật số, minh họa bởi Murata Yusuke và xuất bản trên web Tonari no Young Jump của Shueisha. Tính đến 07/2024, bộ truyện đã phát hành 31 tập. Tại Bắc Mỹ, phiên bản bằng tiếng Anh cũng đã được phát hành và đăng trên tạp chí Weekly Shonen Jump.

Tính đến tháng 6 năm 2012, bản gốc được đăng trên web manga đã vượt mốc 7.9 triệu lượt truy cập, trong khi đó bản làm lại đã bán được hơn 30 triệu bản (tính đến tháng 4 năm 2020).

Năm 2015, bộ manga “One punch man” được chuyển thể thành anime và cũng nhanh chóng nhận được sự quan tâm đông đảo của công chúng.

Độc giả review truyện tranh One punch man như thế nào?

Trong tập đầu tiên của series “One punch man”, tập truyện đã nhận được gần 77.000 lượt đánh giá với điểm trung bình là 4.49/5.00 (theo Goodreads). Cùng Oreka khám phá thêm bạn đọc review One punch man ra sao nhé.

Bạn đọc Hùng Vũ chia sẻ, 

“”One punch man” một bộ truyện tôi khá thích, cũng là bộ đầu tiên mà tôi sau khi xem hết chap xong thì lại nên xem người ta review về chap đó. Về cốt truyện thì “One punch man” làm cốt truyện OK ổn và tốt không quá hay và không quá tệ, về xây dựng nhân vật thì nhân vật chính bá quá rồi nên tác giả làm khá tốt trong việc xây dựng nhân vật phụ tôi chấm cả hai cái này 8,5/10. Còn về art và combat thì phải không bàn truyện rất là đẹp không riêng gì combat, nhân vật, nhà cửa… Tôi cũng thấy cũng rất đẹp và chi tiết nói chung cho điểm 10/10 xét art và combat bộ này phải nằm trong những bộ truyện art đẹp trong cái giới manga này.”

Bạn đọc Mizuki chia sẻ cảm nhận sau khi đọc tập 1 của series manga “One punch man”, 

“Tập 1 của One-punch Man cực kỳ hài hước và sảng khoái, nếu bạn muốn có một trận cười sảng khoái, hãy đọc nó đi!
Nhân vật chính của chúng ta là một chàng trai trẻ người Nhật có ước mơ trở thành siêu anh hùng để đánh bại kẻ xấu. Và sau 3 năm luyện tập gian khổ… anh đã tự rèn luyện để có được sức mạnh siêu phàm ở tuổi 25 (sau này anh được gọi là One-punch Man vì anh có thể đánh bại siêu ác nhân chỉ bằng một cú đấm)… nhưng trong quá trình đó, anh cũng bị rụng hết tóc.
Ngày càng có nhiều siêu ác nhân đi khắp nơi làm hại những công dân không có khả năng tự vệ, tất cả đều phụ thuộc vào anh hùng của chúng ta, One-punch Man để cứu vãn tình hình! Tuy nhiên, theo thời gian trôi qua, One-punch Man thấy mình không thể tìm thấy ý nghĩa trong những hành động dũng cảm của mình nữa, vậy điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?
Tôi chỉ có thể nói với bạn rằng tôi cười phá lên không ngừng khi đọc bộ manga thú vị này, sẽ mong chờ tập tiếp theo.”

Bạn đọc Maria chia sẻ cảm nhận,

“Bộ truyện siêu anh hùng yêu thích nhất của tôi, tôi thích nó hơn cả My Hero Academia của My Hero Academia của Kohei Horikoshi. Tuyệt vời như bản chuyển thể anime nếu không muốn nói là hay hơn. Sự năng động của Saitama & Genos là tất cả đối với tôi. Tác phẩm nghệ thuật đạt 11/10.”

Bài học từ truyện One punch man

Không đơn thuần là một bộ truyện để giải trí, OPM còn thu hút độc giả bởi những bài học quý giá cho bản thân. Có thể kể đến một vài bài học như:

  • Đừng đánh giá ai đó qua vẻ bề ngoài: Khác với hình mẫu một siêu anh hùng, Saitama được vẽ lên với vẻ ngoài hết sức bình thường, thậm chí còn trông khù khờ và ngố tàu. Điều này khiến anh bị mọi người coi thường, cười nhạo, bọn quái vật còn chẳng thèm sợ. Chỉ đến khi, Saitama bắt đầu vận sức để hoàn thành bài thể lực thì mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi. Có thể thấy, bề ngoài không thể phản ánh hết một người, vì vậy đừng bao giờ vội đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài.
  • Chúng ta chưa hiểu rõ thế nào là hạnh phúc thực sự: Dù sở hữu sức mạnh bất bại, nhưng Thánh Phồng Tôm vẫn không cảm thấy hạnh phúc, ánh mắt luôn hững hờ và chán nản. Lần đầu tiên Saitama cảm thấy nhiệt huyết là khi anh mơ thấy mình đương đầu với  một chủng tộc lạ đến xâm chiếm trái đất. Qua đây giúp chúng ta nhận ra rằng, đôi khi điều làm ta hạnh phúc thật giản đơn, và mỗi chúng ta cần nhìn nhận đúng đắn về những điều mang lại ý nghĩa sống và hạnh phúc cho bản thân. 
  • Sự kiên trì và nỗ lực sẽ được đền đáp xứng đáng: Sức mạnh bất bại của Saitama không phải là bẩm sinh, mà để có được sức mạnh bất bại như hiện tại, Saitama đã trải qua quá trình tập luyện hết sức gian khổ và khắc nghiệt.
  • Khi bạn có đam mê với điều mình làm, bạn mới có thể trở nên tài giỏi: Lý do Saitama trở thành một anh hùng, đơn giản vì anh ấy thích làm công việc này.
  • Không có tốt và xấu hoàn toàn, những người tốt đôi khi cũng có tật xấu, và kẻ xấu đôi khi cũng hành động tốt:  Quái vật trong OPM xuất hiện tượng trưng cho thiên tai và dịch bệnh để chống lại những tác động của con người đến thiên nhiên. Quái vật xuất hiện là sự kết tinh của những hành động sai trái của con người trong quá khứ, dù siêu anh hùng cố gắng tiêu diệt chúng thì chừng nào con người còn suy nghĩ và hành động xấu thì quái vật vẫn còn xuất hiện.
truyện tranh one punch man
Học được gì từ truyện tranh One punch man

Mua bộ truyện tranh One punch man cũ trên Oreka.

Tạm kết

Trên đây là một vài chia sẻ review truyện tranh One punch man mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin thú vị về bộ manga đình đám này.

Nếu bạn còn muốn biết thêm review về bộ truyện tranh nào, để lại bình luận để Oreka giúp bạn trả lời nhé.

Mua thêm nhiều sách cũ khác trên Oreka ngay.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach