BlogSáchReview Truyện Tranh Attack On Titan Chi Tiết

Review Truyện Tranh Attack On Titan Chi Tiết

Attack on Titan có gì hay? Độc giả review truyện tranh Attack on Titan như thế nào? Cùng Oreka khám phá những điều thú vị về một trong những bộ truyện tranh bán chạy nhất mọi thời đại này nhé.

Tác giả của Attack on Titan là ai?

Attack on Titan hay Đại chiến Titan là một series truyện tranh nổi tiếng của mangaka – Isayama Hajime. Anh sinh năm 1986, tại tỉnh Oita, Nhật Bản.

Ngay từ khi còn học trung học, anh đã bắt đầu gửi các tác phẩm truyện tranh của mình đến các cuộc thi sáng tác manga. Sau khi tốt nghiệp trung học, tác giả theo học chương trình thiết kế manga của Học viện Kyushu Designer. 

truyện attack on titan của tác giả Isayama Hajime
Tìm hiểu về mangaka Isayama Hajime – cha đẻ của Attack on Titan

Năm 19 tuổi, anh hoàn thành cuốn truyện ngắn đầu tay Shingeki no Kyojin, đây là tiền đề cho series manga Attack on Titan sau này. Tác phẩm đầu tay này cũng đã giúp tác giả giành giải Tác phẩm xuất sắc thuộc Giải thưởng Magazine Grand Prix.

Đến năm 20 tuổi, Isayama Hajime chuyển đến Tokyo và làm việc tại một quán cà phê để theo đuổi sự nghiệp sáng tác truyện tranh của mình.

Một số tác phẩm truyện manga nổi bật của Isayama Hajime có thể kể đến như: Shingeki no Kyojin, Attack on Titan, Heart Break One, The Killing Pawn, Orz.

Isayama Hajime lấy cảm hứng vẽ truyện tranh từ đâu? Anh cho tiết, một trong những trong những bộ manga truyền cảm hứng nhất đến anh là Hell Teacher Nube – một bộ manga rất nổi tiếng vào những năm 1990.

Với phong cách vẽ truyện mạnh mẽ, các nhân vật trong truyện của Hajime Isayama là hiện thân của sự tỉ mỉ và không kém phần kỳ dị, qua đó gây ấn tượng mạnh trong lòng người hâm mộ.

Trong bài viết này, Oreka sẽ chia sẻ đến bạn đôi điều thú vị về bộ truyện tranh nổi tiếng nhất của Isayama Hajime cho đến thời điểm hiện tại, đồng thời cũng là một trong những bộ manga bán chạy nhất mọi thời đại.

Đọc thêm: Review Truyện Tranh One Punch Man Chi Tiết

Sơ lược về bộ manga Đại chiến Titan

Đại chiến Titan hay Attack on Titan (viết tắt AOT) của tác giả Isayama Hajime là một trong những bộ truyện tranh bán chạy nhất mọi thời đại. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 140 triệu bản được bán ra trên toàn cầu.

Attack on Titan là một bộ truyện tranh thuộc thể loại hành động, kinh dị và viễn tưởng của Nhật Bản, được xuất bản lần đầu vào năm 2009 và nhanh chóng nhận được sự quan tâm rộng rãi của người hâm mộ manga trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

truyện AOT (Attack on titan)
Sơ lược về series manga Attack on Titan

Nội dung bộ manga AOT xoay quanh một thế giới đầy rẫy sự nguy hiểm, bắt đầu từ một thảm họa từ 100 năm trước đây khi những sinh vật khổng lồ (Titan) xuất hiện và đẩy con người đến bờ vực của sự diệt vong.

Câu chuyện nổ ra khi người khổng lồ Titan xuất hiện, phá vỡ bức tường kiên cố bảo vệ và xâm nhập vào thành phố. Eren Yeager – nhân vật chính của bộ truyện, sau khi chứng kiến cái chết của mẹ dưới tay người khổng lồ đã nung nấu quyết tâm trở thành một lính du kích để bảo vệ con người khỏi Titan.

Xuyên suốt câu chuyện Eran và những người đồng đội của mình là Mikasa Ackerman và Armin Arlert đã trải qua nhiều cuộc chiến chống lại Titan. Từ đây, cậu đã phát hiện ra mình có khả năng biến hóa thành một người khổng lồ và dùng nó để chiến đấu với Titan. Mặc dù vậy, cậu lại không thể kiểm soát sức mạnh của bản thân, điều này dẫn đến những tai nạn không mong muốn cho đồng đội. Cùng với đó, người bí mật về sự xuất hiện của người khổng lồ dần được hé lộ, đẩy câu chuyện ngày càng trở nên phức tạp và thú vị.

Cuối cùng, Eren và những người bạn của mình phải đối mặt với những kẻ phản bội và những Titan khổng lồ để bảo vệ loài người và khám phá sự thật về thế giới này. 

Nhờ cốt truyện gốc cuốn hút, khả năng xây dựng thế giới kỳ ảo khéo léo, Isayama Hajime đã đưa bạn đọc từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bằng những cú twist vô cùng chất lượng. 

Series manga Attack on Titan bao gồm 34 tập, được đăng tải trên tạp chí Bessatsu Shounen của Kodansha từ 9/2009 đến 04/2021. Cùng với thành công về số lượng bán ra, bộ truyện cũng đã giành về nhiều giải thưởng cao quý như Giải Manga Kodansha, Giải Attilio Micheluzzi và Giải Harvey.

Bên cạnh thành công của bộ manga, phiên bản anime Attack on Titan cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng.

Tìm mua ngay bộ truyện Attack on Titan trên Oreka nhé.

Điểm độc đáo thu hút vạn người mê của Đại chiến Titan

Điều gì tạo nên sự thành công của Đại chiến Titan? Cùng Oreka khám phá những điều thú vị đóng góp vào sự nổi tiếng của bộ truyện này nhé.

  • Thứ nhất, không thể không kể đến, Đại chiến Titan có một cốt truyện xuất sắc và nhiều plot twist chất lượng. 
  • Thứ hai, nét vẽ vô cùng chân thực và sống động, tạo cho độc giả cảm giác như đang ở trong thế giới của các nhân vật.
  • Thứ ba, không đơn thuần là một bộ truyện để giải trí, Attack on Titan còn chứa đựng nhiều thông điệp sâu sắc về con người và cuộc sống.
Manga attack on titan
Điểm độc đáo thu hút vạn người mê của Đại chiến Titan

Tìm đọc bộ manga này để hiểu rõ hơn về những điều thú vị này nhé.

Đọc thêm: Review Truyện Tranh Black Clover Chi Tiết

Độc giả review truyện tranh Attack on Titan như thế nào?

Trên trang Goodreads, tập đầu tiên của Attack on Titan nhận về hơn 254.000 lượt đánh giá với điểm số trung bình ấn tượng là 4.48/5.00.

Cùng Oreka tìm hiểu xem, độc giả đánh giá như thế nào về bộ truyện này nhé.

Bạn đọc Mario chia sẻ cảm xúc sau khi đọc bộ truyện này, 

“Tôi không nghĩ là nó sẽ hay như anime (vì anime thì tuyệt lắm), nhưng nó hay thật. Tôi thích phong cách nghệ thuật, nhân vật và trên hết là câu chuyện tuyệt vời và tàn khốc.”

Bạn đọc có nickname Lottie Eve review truyện tranh Attack on Titan như sau, 

“Sau khi đọc tập đầu tiên, tôi không thể không nghĩ mình là một thằng ngốc vì đã bỏ qua tựa truyện này. Hajime Isayama đã hoàn toàn vượt quá mong đợi của tôi với cách miêu tả những người khổng lồ, hay titan trong bộ truyện tranh này. Những con quái vật này không thông minh nhưng chúng thực sự bù đắp điều đó bằng sức mạnh và số lượng cực lớn của chúng, khiến con người đi xuống chuỗi thức ăn và trở thành con mồi. Con người liên tục thua trận trước các titan, mất hy vọng và mất đi phẩm giá, sau đó rút lui vào bên trong một bức tường không hơn gì một cái lồng trong sự sỉ nhục, chỉ để nó bị phá vỡ một trăm năm sau, ngay khi những người bên trong bắt đầu cảm thấy an toàn và bình yên. Hy vọng mangaka tiếp tục viết về các titan theo cách này.”

Bạn đọc Gillian M. chia sẻ, 

“Đã khá lâu rồi tôi mới bị cuốn hút vào một bộ truyện tranh như thế này. Attack on Titan thực sự tuyệt vời. Nó sở hữu những yếu tố cần thiết mà tôi đang tìm kiếm ở một bộ truyện hay. Tôi chưa bao giờ là một big fan của shounen nhưng bộ truyện này quá hay để bỏ qua. Nó cực kỳ dữ dội và đáng sợ, tuy nhiên, nó có một số yếu tố độc đáo có thể thu hút sự chú ý của người đọc vào thế giới này.
Ban đầu, tôi đã xem một vài tập anime, nhưng thành thật mà nói, tôi không thể ngồi cả tuần và chờ đợi những tập mới ra mắt. Tôi chỉ đơn giản là không thể kiềm chế cảm xúc và sự phấn khích của mình.
Attack on Titan đã làm tôi ngạc nhiên theo nhiều cách, đặc biệt là sự phát triển của nhân vật, cốt truyện hồi hộp và hành động không ngừng nghỉ. Nó rất thú vị, nó thực sự khiến tôi kinh ngạc. Lúc đầu, tôi không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ thích bộ truyện này, khi xem xét tất cả các cảnh đẫm máu và những thứ tương tự; tuy nhiên, ngay khi đọc xong một chương, tôi luôn thấy mình muốn đọc thêm. Tôi yêu các nhân vật và tôi thực sự muốn thấy họ trưởng thành theo thời gian, đánh bại titan và chiến đấu để sinh tồn cùng loài người.
Có lẽ còn quá sớm để quyết định, nhưng tôi có cảm giác rằng Attack on Titan sẽ là một series tuyệt vời!”

Tạm kết 

Trên đây là một vài chia sẻ review truyện tranh Attack on TitanOreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã gửi đến bạn nhiều thông tin thú vị về siêu phẩm truyện tranh này.

Nếu bạn có thêm bất kỳ chia sẻ nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết nhé.

Khám phá thêm nhiều bộ truyện manga và sách cũ chất lượng khác trên Oreka ngay.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach