BlogSáchReview Truyện Kính Vạn Hoa Chi Tiết

Review Truyện Kính Vạn Hoa Chi Tiết

Truyện “Kính vạn hoa” có hay không? Kính vạn hoa có bao nhiêu tập? Trong bài viết này, Oreka sẽ giúp bạn review truyện Kính vạn hoa, hé lộ một vài điểm thú vị về bộ sách đặc biệt dành cho lứa tuổi học trò này của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Về tác giả Nguyễn Nhật Ánh

Tác giả Nguyễn Nhật Ánh là cái tên quen thuộc của nhiều bạn đọc trẻ, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên.

Ông sinh ngày 7 tháng 5 năm 1955, tại làng Đo Đo, xã Bình Quế, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. 

kính vạn hoa Nguyễn Nhật Ánh, hình ảnh bộ truyện 9 tập Kính vạn hoa
Đôi nét về tác giả của truyện dài Kính vạn hoa

Từ năm 13 tuổi, ông có tập thơ đầu tiên có tên Thành phố tháng 4 và được đăng trên báo. Năm 1984, ông viết tác phẩm truyện dài đầu tiên có tên Trước vòng chung kết, bắt đầu định vị tên tuổi trong lòng độc giả.

Nguyễn Nhật Ánh sở hữu kho sách dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên khổng lồ, trong đó có thể kể đến một số cuốn sách nổi bật như: “Kính vạn hoa”, “Mắt biếc”, “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ“, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh“, “Cô gái đến từ hôm qua”, “Ngày xưa có một chuyện tình“, v.v.

Trong sự nghiệp văn chương của mình, ông vinh dự nhận được đề cử và giải thưởng danh giá như: giải thưởng Văn học Trẻ hạng A; một trong 20 nhà văn trẻ tiêu biểu trong 20 năm (1975-1995); Nhà văn có sách bán chạy nhất (do nhà xuất bản Kim Đồng trao giải); huy chương Vì thế hệ trẻ; Giải thưởng Văn học ASEAN 2010; v.v.

Trong bài viết dưới đây, Oreka sẽ chia sẻ đến bạn về một trong những tác phẩm nổi tiếng của Nguyễn Nhật Ánh là bộ truyện dài “Kính vạn hoa”.

Đôi nét về bộ truyện Kính vạn hoa

“Kính vạn hoa” là bộ truyện dài nhiều tập của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, với tổng cộng 54 tập. Bộ truyện kể về những câu chuyện hài hước, trò nghịch ngợm của tuổi học trò, và kèm theo đó là những bài học giá trị về cuộc sống.

Không chỉ nổi tiếng với bộ truyện, phiên bản chuyển thể sang phim truyền hình Kính vạn hoa cũng nhận được nhiều sự chú ý của công chúng. 

Trong năm 2024, bộ phim điện ảnh Kính vạn hoa được chuyển thể từ bộ truyện do đạo diễn Võ Thanh Hòa đảm nhận dự kiến cho ra mắt công chúng. Dù chỉ mới tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về bộ phim, nhưng công chúng đang rất háo hức và mong chờ ngày ra rạp để xem lại những thước phim quen thuộc và đầy kỷ niệm về tuổi thơ của bộ truyện “Kính vạn hoa”.

Năm 2016, NXB Kim Đồng cho xuất bản ấn bản “Kính vạn hoa” mới với 18 tập, được minh họa bởi họa sĩ Đỗ Hoàng Tường – người bạn tri âm tri kỷ và đã từng đồng hành qua nhiều tác phẩm của tác giả Nguyễn Nhật Ánh trong suốt 3 thập kỷ qua.

Truyện dài Kính vạn hoa nói về điều gì?

“Kính vạn hoa” có nội dung xoay quanh ba nhân vật chính là Quý Ròm, Tiểu Long và Hạnh.

Quý ròm được phác họa là một cậu học trò hóm hỉnh, thông minh nhưng hay khoác lác. Tiểu Long là một cậu bé thật thà, trượng nghĩa, giỏi võ. Còn Hạnh, một cô bé thông minh, hiểu biết sâu rộng, giống như một quyển từ điển biết đi, điềm tĩnh kiên nhẫn.

Ba nhân vật có vẻ trông khác biệt, nhưng nhờ tính cách ấm áp, thích phiêu lưu và quan tâm đến mọi người xung quanh đã gắn kết họ trở thành những người bạn thân thiết.

Chia sẻ về bộ truyện dành cho thiếu nhi này, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cho biết, “Trong chiếc kính vạn hoa, những cánh hoa không ngừng thay dáng, những sắc hoa không ngừng đổi màu, có tới hàng vạn, hàng triệu những bông hoa như thế, và tuyệt vời thay, không có bông hoa nào giống bông hoa nào trong hàng triệu cái kia. Tôi ao ước những tập Kính vạn hoa của mình cũng sẽ đem lại cho độc giả nhỏ điều gì na ná như thế, chứ lắc một cái, một câu chuyện mới lại hiện ra.’’

Các tập truyện trong “Kính vạn hoa” được kể theo dòng thời gian của các nhân vật từ đầu năm lớp 8 đến đầu năm lớp 10. Hầu hết các tập đều có cốt truyện độc lập và bạn đọc có thể đọc theo bất kỳ thứ tự nào, tuy nhiên một số chi tiết, tên gọi được sử dụng lại trong truyện hoặc chi tiết nhỏ trong truyện này sẽ được phát triển hơn trong các truyện khác.

Cũng giống như các tác phẩm khác của tác giả Nguyễn Nhật Ánh, “Kính vạn hoa” được viết theo bằng ngôn từ đơn giản, gần gũi và tự nhiên. Nhờ đó, tác giả đã khiến cho bao thế hệ bạn đọc say sưa theo từng câu chuyện thú vị của tuổi học trò.

kính vạn hoa trọn bộ, bìa sách bộ 18 tập Kính vạn hoa
Sách Kính vạn hoa nói về điều gì?

Dù là bộ sách cho sách thiếu nhi, mỗi tập truyện đều có những tình tiết gay cấn, hồi hộp, khiến độc giả khó thoát khỏi sự hấp dẫn của chuyện, háo hức và mong chờ những điều thú vị ở những tập tiếp theo.

Qua cuốn sách này, tác giả đã phác họa thành công thế giới tuổi thơ của trẻ em Việt Nam. Đây chắc hẳn là bộ sách đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều người.

Đọc thêm: Review Sách Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình Chi Tiết

Độc giả review truyện Kính vạn hoa như thế nào?

Cùng Oreka tìm hiểu những đánh giá của bạn đọc về bộ sách đặc biệt dành cho thiếu nhi – “Kính vạn hoa” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nhé.

Bạn đọc Nguyễn Châu Việt Linh chia sẻ,

“Khó mà có thể gói gọn hết tất cả những cảm nghĩ của mình về bộ truyện từng là một phần của tuổi thơ này trong một bài review. Mỗi một tập truyện là một màu sắc khác nhau, một thế giới khác nhau và một niềm vui trẻ thơ nho nhỏ khác nhau, nhưng đều để lại những dư vị đặc biệt. Bộ ba nhân vật chính cũng thật đặc biệt. Cái gì giỏi thì rất rất giỏi, cái gì dở cũng rất rất dở. Nên mới tạo thành một bộ ba vô đối như thế.
Hồn nhiên và trong veo, tự nhiên mà sâu sắc, hài hước mà thâm sâu, Kính Vạn Hoa là bộ truyện chứng minh khả năng viết truyện thiếu nhi tài tình của Nguyễn Nhật Ánh. Cứ như ông đã lưu lại tất cả tuổi thơ của mình và của biết bao những đứa trẻ khác vào một cuốn phim và giờ chỉ giở nó ra và chiếu lại vậy. Thời niên thiếu của mình có lẽ không có những trải nghiệm thú vị bằng bộ ba Hạnh, Long, Quý (chắc vì chẳng có cái gì mà mình thực sự “rất rất giỏi” cả xD), nhưng đọc Kính Vạn Hoa chính là một trải nghiệm vô cùng thú vị.”

Bạn Mai Tùng Dương chia sẻ,

“Sách của Nguyễn Nhật Ánh luôn luôn mang màu sắc trẻ thơ hồn nhiên thơ mộng với những câu chuyện tình trẻ con đầy vô tư. Kính bạn hoa, đúng như tác giả đã kì vọng: “ … cứ lắc một cái, một câu truyện mới lại hiện ra…” Sách sẽ giúp những ai đã trưởng thành có cơ hội nhìn lại tuổi học trò hồn nhiên, giúp trẻ con biết quý trọng hơn tuổi thơ mà mình đang có.”

Bạn đọc Hằng Hằng review Kính vạn hoa,

“Đây là tập truyện dài rất dài đầu tiên cuốn hút mình đọc như vậy, có lẽ bạn sẽ bật cười thích thú khi đến một đoạn văn, cũng có thể lo lắng sợ hãy cho những phi vụ phá án , giàu tính nhân văn giữa những tình bạn, hài hước dí dỏm , tác giả miêu tả lại tâm trạng những đứa trẻ như người bạn cùng tuổi của mình vậy.”

Đọc thêm: Review Sách Cho Tôi Xin Một Vé Đi Tuổi Thơ

Đánh giá cá nhân về bộ sách Kính vạn hoa

Một bộ sách dành cho thiếu nhi rất hay mà bạn nên tìm đọc. Có thể nói, bộ truyện không đơn thuần chỉ dành cho trẻ em mà dành cho tất cả các lứa tuổi. “Kính vạn hoa” vẽ nên một bức tranh tuổi thơ sinh động, với những cuộc phiêu lưu, trò nghịch ngợm, câu chuyện buồn vui cùng lũ bạn. 

sách kính vạn hoa
Đánh giá cá nhân về bộ truyện Kính vạn hoa (Nguồn: Vietnamplus)

Hơn cả một bộ truyện mang tính giải trí, tác giả còn gửi gắm nhiều bài học sâu sắc về cuộc sống đến độc giả về tình cảm gia đình, tinh thần tôn sư trọng đạo, tình bạn trong sáng, yêu thương các loài vật, v.v. Qua mỗi câu chuyện, bạn đọc được tiếp cận thêm nhiều kiến thức về xã hội, tâm lý học trò.

Mình đang rất ngóng chờ ngày phiên bản điện ảnh Kính vạn hoa ra rạp để hâm nóng những ký ức về tuổi học trò và tuổi thơ tuyệt vời.

Mua bộ truyện Kính vạn hoa ngay trên Oreka.

Tạm kết

Trên đây là một số chia sẻ review truyện Kính vạn hoa mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin và góc nhìn thú vị về bộ truyện đặc biệt dành cho thiếu nhi này.

Nếu bạn có thêm bất kỳ chia sẻ nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết nhé.

Khám phá nhiều sách cũ giá rẻ khác trên Oreka ngay.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach