BlogSáchReview Top 10++ Sách Hay Cho Bé 7 10 Tuổi

Review Top 10++ Sách Hay Cho Bé 7 10 Tuổi

Tìm sách hay cho bé 7 10 tuổi ở đâu? Nên chọn sách gì cho bé 7 10 tuổi? Trong bài viết dưới đây, Oreka sẽ gợi ý đến bạn một số cuốn sách hay cho trẻ 7 tuổi và 10 tuổi, cùng tìm hiểu nhé.

Sách hay cho bé 7 tuổi 

Dưới đây là một vài cuốn sách hữu ích dành cho trẻ 7 tuổi.

Sách Chuyện Mèo Mun tìm mẹ và những ánh sao đêm

Chuyện Mèo Mun tìm mẹ và những ánh sao đêm là một cuốn sách hay cho thiếu nhi của tác giả Việt An.

Cuốn sách kể hành trình tìm mẹ đầy gian truân của mèo Mun sau nhiều năm sống tại nơi đất khách quê người. Liệu cô bé có tìm được mẹ của mình hay không, cùng tìm đọc cuốn sách thú vị này nhé.

Truyện kể cho bé trước giờ đi ngủ

Truyện kể cho bé trước giờ đi ngủ tập hợp nhiều mẩu chuyện nhỏ bổ ích hằng ngày. Những câu chuyện này sẽ giúp trẻ dần hình thành nhận thức cơ bản về tình thương, lòng nhân ái, cách ứng xử với thế giới xung quanh.

sach hay cho be 7 tuoi
Sách hay cho bé 7 tuổi

Đọc thêm: Review 10+ Truyện Tranh Thiếu Nhi Hay Nhất

Sách 10 vạn câu hỏi vì sao?

Trẻ em luôn tò mò và muốn khám phá mọi thứ về thế giới xung quanh. Do đó, 10 vạn câu hỏi vì sao sẽ là một cuốn sách hấp dẫn cho các bé, qua đây giúp bé hiểu rõ hơn về thế giới quanh mình, nâng cao sự hiểu biết và góc nhìn của mình.

Cuốn sách còn góp phần thúc đẩy sự tò mò, trí sáng tạo của bé trên hành trình trưởng thành.

Mua sách 10 vạn câu hỏi vì sao cũ trên Oreka.

Sách Gieo mầm tính cách

Bộ sách Gieo mầm tính cách tổng hợp nhiều câu chuyện ngắn ý nghĩa và gần gũi, qua đó các bé hiểu hơn về bản thân, phát triển tư duy và tính cách tốt hơn mỗi ngày.

Mỗi câu chuyện là một bài học bổ ích cho tâm hồn và tính cách của trẻ.

Mua sách Gieo mầm tính cách trên Oreka.

Truyện tranh tư duy

Các cuốn truyện tranh tư duy thường có các câu chuyện ngụ ngôn ý nghĩa, được thiết kế trực quan với màu sắc và hình ảnh phong phú. Qua đây, trẻ vừa có thể phát triển tư duy, trí tưởng tượng vừa tiếp thu nhiều bài học giá trị.

Một số cuốn truyện tranh tư duy mà ba mẹ có thể tham khảo: 

  • Những câu chuyện dạy con chăm ngoan, học giỏi
  • Những câu chuyện rèn tính kiên trì, siêng năng
  • Những câu chuyện rèn luyện trí thông minh
  • Những câu chuyện rèn kĩ năng giao tiếp, ứng xử 
  • Những câu chuyện dạy con luôn ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ
  • Những câu chuyện hay về tình bạn
  • Những câu chuyện rèn thói quen tốt 
  • Những câu chuyện về lòng hiếu thảo

Sách rèn luyện kỹ năng

Bộ sách rèn luyện kỹ năng cho trẻ có cuốn là Mèo Mít thích đá bóng, Mèo mít học võ, Mèo Con bênh vực bạn, Mèo Con nói lời hay – làm việc tốt. Bộ sách được thiết kế với hình ảnh minh họa sinh động, nội dung đảm bảo, qua đó mang đến nhiều câu chuyện hữu ích cho các bé.

Bộ sách giúp các bé học hỏi và tiếp thu nhiều bài học giá trị về tình yêu thương, tình thân và những điều đẹp đẽ trong cuộc sống.

Sách hay cho bé 10 tuổi

Trong phần dưới đây, Oreka sẽ gợi ý cho bạn những cuốn sách hay cho thiếu nhi, trẻ 10 tuổi.

Sách Alice ở xứ sở diệu kỳ

Alice ở xứ sở diệu kỳ là một tác phẩm văn học thiếu nhi kinh điển. Đây là một sáng tác của nhà văn người Anh – Lewis Carroll, tác phẩm đã gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ bạn đọc trên khắp thế giới.

Cuốn sách kể về cuộc phiêu lưu của Alice ở thế giới lòng đất đầy thú vị, qua đó kích thích trí tưởng tượng phong phú của bạn đọc, nhiều góc nhìn và bài học thú vị về cuộc sống.

Mua truyện Alice ở xứ sở diệu kỳ cũ ngay.

Sách Phù thủy xứ Oz

Cuốn sách Phù thủy xứ Oz được viết bởi tác giả Lyman Frank Baum, đây là một trong những cuốn sách thú vị dành cho trẻ 10 tuổi mà ba mẹ nên tham khảo.

Phù thủy xứ Oz kể về hành trình tìm đường về nhà của cô bé Dorothy và những người bạn. 

Qua ngòi bút tài hoa của tác giả, một vùng đất thần tiên Oz được hiện ra, đầy màu sắc, ấm áp về tình bạn và tình thân. Tất cả tạo nên một cuộc phiêu lưu đầy lý thú, phấn khích và kích thích trí tưởng tượng và cảm xúc của bạn đọc. 

Mua sách Phù thủy xứ Oz cũ trên Oreka.

Sách Totto-chan bên cửa sổ

Totto- chan bên cửa sổ của Tetsuko Kuroyanagi là một cuốn sách thú vị kể về cô bé đặc biệt Totto-chan. Đây là một trong những tác phẩm dành cho thiếu nhi được yêu thích nhất tại Nhật Bản trong hơn 30 năm qua. 

Cuốn sách không chỉ mang đến những ức đẹp về tuổi thơ mà còn mang đến câu chuyện về một nền giáo dục mới và cách thay đổi cách nuôi dưỡng con cái của các bậc phụ huynh.

sach hay cho tre 10 tuoi
Sách hay cho trẻ 10 tuổi

Mua sách Totto-Chan bên cửa sổ cũ trên Oreka.

Sách Cánh buồm đỏ thắm

Cánh buồm đỏ thắm là một tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Alexander Grin. Cuốn sách không đơn thuần là câu chuyện về tình yêu đôi lứa, mà còn cho thấy sức mạnh bất diệt của tình phụ tử.

Không chỉ dành riêng cho trẻ 10 tuổi, cuốn sách này phù hợp cho cả lứa tuổi thiếu niên trở lên, qua đó giúp độc giả nhận ra rằng, nếu sống mà không có niềm tin và ước mơ thì chúng ta đang sống lãng phí cuộc đời của mình.

Mua sách Cánh buồm đỏ thắm cũ trên Oreka.

Sách Chuyến phiêu lưu kỳ diệu của Edward Tulane

Đây là một sáng tác nổi tiếng của nhà văn người Mỹ Kate DiCamillo. Tác phẩm kể về chuyến phiêu lưu của chú thỏ bằng sứ có tên là Edward Tulane. Cậu từng là một người sống kiêu ngạo, ích kỷ, nhưng những thử thách trong chuyến phiêu lưu đã giúp cậu dần thay đổi và trở thành một người biết yêu thương, sẻ chia và biết trân trọng.

Chuyến phiêu lưu kỳ diệu của Edward Tulane được kể với giọng văn bay bổng, nhưng đủ sức khiến đủ khiến độc giả xúc động khi trang cuối khép lại. 

Mua sách Chuyến phiêu lưu kỳ diệu của Edward Tulane cũ trên Oreka.

Một số cuốn sách hay cho bé 10 tuổi khác

Dưới đây là gợi ý một vài cuốn sách dành cho trẻ 10 tuổi khác mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo để mua cho con mình: 

sách hay cho trẻ
Review những cuốn sách hay cho trẻ (Nguồn: Getty Images)

Đọc thêm: Review 10+ Cuốn Sách Thiếu Nhi Hay Ho Và Ý Nghĩa

Tạm kết

Trên đây là một số gợi ý về những cuốn sách hay cho bé 7 10 tuổi mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin và review thú vị về các cuốn sách này.

Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết nhé.

Khám phá kho sách cũ giá tốt trên Oreka.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach