BlogSáchReview Sách Chuyện Con Mèo Và Con Chuột Bạn Thân Của Nó Chi Tiết

Review Sách Chuyện Con Mèo Và Con Chuột Bạn Thân Của Nó Chi Tiết

Có nên mua Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó? Review sách Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó có gì thú vị? Cùng Oreka khám phá những điều thú vị trong cuốn sách thiếu nhi hay ho này nhé.

Giới thiệu về tác giả Luis Sepúlveda

Tác giả Luis Sepúlveda (1949 – 2020), ông là một phóng viên, đạo diễn và nhà văn nổi tiếng người Chile.  

Ông bắt đầu sự nghiệp văn chương khá muộn, khi đã bốn mươi tuổi nhưng tác phẩm đầu tay của ông đã nhận được sự đón nhận và gây chú ý với giới phê bình văn học toàn cầu. 

Tác phẩm đầu tay “Lão già mê đọc truyện tình” đã giúp tên tuổi của ông đến gần với độc giả, tác phẩm được viết từ chính trải nghiệm của ông sau một năm sống cùng người bản địa tại rừng Amazon theo một chương trình được tổ chức bởi UNESCO.

Bằng một khởi đầu thuận lợi, ông đã chứng minh được năng lực viết lách, phong độ ổn định và phong cách đa dạng qua hàng loạt các tác phẩm nổi bật khác như “Kết thúc thế giới”; “Bóng tối của quá khứ chúng ta”; “Hoa hồng sa mạc”; v.v.

chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó
Đôi nét về tác giả của Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó

Trong đó, những tác phẩm truyện dài đồng thoại là thể loại sách giúp đưa tên tuổi của ông gần đến gần với độc giả hơn cả, có thể kể đến một số cuốn sách như: “Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó”; “Chuyện con mèo dạy hải âu bay”; “Chuyện con chó tên là trung thành”; “Chuyện con ốc sên muốn biết tại sao nó lại chậm chạp”; v.v.

Với lối kể chuyện trong trẻo, vui tươi, cách xây dựng tính huống thú vị, truyện đồng thoại của tác giả mang đến những góc nhìn độc đáo, giàu giá trị nhân văn, giản dị, ẩn dụ qua ngôn từ đầy ấm áp và chân thành.

Trong bài viết này, Oreka sẽ chia sẻ đến bạn nhiều hơn về tác phẩm “Chuyện con mèo và con chuột bạn thân nó”, cùng tìm hiểu nhé.

Cuốn sách có tên tiếng Anh là “The story of the cat and the mouse it’s best friend”. Được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2009

Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó nói về điều gì?

Chuyện con mèo và con chuột bạn thân nó là một cuốn sách thiếu nhi khá phổ biến của nhà văn người Chi Lê – Luis Sepúlveda. 

Cuốn sách gây tò mò cho độc giả ngay từ tiêu đề của nó, chuột thì làm sao có thể là bạn của mèo, lại còn là bạn thân. 

“Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó” kể về tình bạn giữa Max, chú mèo Mix có khuôn mặt nhìn nghiêng kiểu Hy Lạp và chú chuột nhắt tên Mex đến từ Mexico. 

Bắt đầu câu chuyện tác giả đã nhắc đến tình bạn gắn bó keo sơn của mèo Mix và anh bạn Max “Tôi có thể nói rằng Mix là con mèo của Max nhưng tôi cũng có thể tuyên bố rằng Max là con người của Mix”. Họ gắn bó với nhau từ thủa thiếu thời. 

Về sau có thêm sự xuất hiện của một chú chuột nhắt – tên Mex, là cái tên mà Mix đã đặt cho nó. Chẳng ai ngờ rằng, hai con vật là kình địch của nhau lại trở thành một đôi bạn thân thiết. Sự xuất hiện của Mex mang theo tia sáng của cuộc sống đến với Mix. Bởi kể từ ngày bị mù, cuộc sống không còn tự do như trước, không thể chạy nhảy hay nhìn thấy khung cảnh bên ngoài nữa. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Mex cũng giúp Max cảm thấy yên tâm khi cậu phải ra ngoài thường xuyên, và Mix sẽ không cảm thấy cô đơn nữa.

Qua từng sự kiện trong chuyện như Max trèo lên cây để cứu Mix, nhà có trộm cả Mix và Mex cùng đoàn kết chống lại, v.v, tác giả khéo léo lồng khép những bài học về tình bạn thực thụ. 

Một vài đoạn trích thú vị về tình bạn trong tác phẩm mà Oreka muốn chia sẻ đến bạn:

  • “Bạn bè phải giúp đỡ lẫn nhau, bảo ban nhau, cùng nhau chia sẻ thành công cũng như sai lầm.”
  • “Bạn bè thì phải chăm lo cho hạnh phúc của nhau.”
  • “Bạn bè thì luôn chăm lo cho tự do của nhau.”
  • “Bạn bè thì luôn thấu hiểu những hạn chế của nhau và luôn ra tay trợ giúp.”
  • “Những người bạn thật sự cũng chia sẻ cả những thời khắc yên lặng với nhau.”
  • “Những người bạn thật sự thì luôn để tâm đến nhau.”
  • “Bạn bè thật sự là cùng nhau chia sẻ ước mơ và hy vọng.”
  • “Bạn bè thật sự cũng chia sẻ với nhau cả những điều nhỏ nhặt giúp cuộc sống tươi vui.”
  • “Bạn bè mà đã đoàn kết lại thì không ai có thể đánh bại.”
review chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó
Review Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó

Vì đây là một cuốn sách dành cho trẻ em, nên ngôn từ rất đơn giản và dễ hiểu. Đối với những độc giả trưởng thành thì cuốn sách giống như một liều thuốc “chữa lành” những tổn thương của cuộc sống xô bồ bằng những câu chuyện đáng yêu.

Đọc thêm: Review Sách Hoàng Tử Bé Và Bài Học Rút Ra

Độc giả đánh giá như thế nào về Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó

Trên trang Goodreads, “Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó” nhận được hơn 4.000 lượt đánh giá, với số điểm trung bình là 4.09/5.00.

Độc giá review sách “Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó” như thế nào? Cùng Oreka khám phá trong phần này nhé.

Bạn đọc có nickname Len chia sẻ, 

Câu truyện tuy ngắn và đơn giản nhưng nó chứa đựng những bài học về tình bạn trải dài qua những trang sách. Rất thích hợp cho những đứa trẻ mà giữa chúng tình bạn trong sáng luôn chực chờ được khơi dậy.

Bạn đọc Uyên Khôi chia sẻ,

 Một câu chuyện nhỏ, ngắn, dễ thương, nếu có con thì tối ôm nó vào lòng, thủ thỉ thù thì một hồi là kể xong cả câu chuyện cho nó nghe :3
Tính ra thì nếu so với tượng đài vĩ đại Chuyện con mèo dạy hải âu bay của ông thì quyển sách này ngắn hơn nhiều, nội dung cũng đơn giản hơn nhiều. Nhưng gấp sách lại, người ta sẽ mãi nghĩ về tình bạn của bộ ba Max-Mix-Mex. Dù bộ ba có là tổng hợp giữa ba giống loài khác nhau (người-mèo-chuột) thế nhưng bạn bè mà, phải luôn bảo ban nhau, tôn trọng tự do của nhau, lo lắng cho nhu cầu của nhau, trung thực với nhau, trở thành đôi mắt/đôi cánh của nhau chứ, phải không hè?

Bạn đọc Nhi Nguyen cũng chia sẻ cảm xúc của mình về cuốn sách này như sau:

Chuyện Con Mèo Và Con Chuột Bạn Thân Của Nó – Luis Sepúlveda
Luis Sepúlveda đã trở thành tượng đài với các tác phẩm viết cho thiếu nhi, điển hình phải “Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay”. Mình còn nhớ mãi bài học lớn nhất mà em sách trước đó đã khiến một cô nhóc mười hai tuổi như mình khóc thút thít thuở ấy:
> *“Thật dễ dàng để yêu thương và chấp nhận một kẻ nào đó giống mình, nhưng để yêu thương một ai đó khác mình thực sự rất khó khăn”.*>
Lần này, đến với “Chuyện Con Mèo Và Con Chuột Bạn Thân Của Nó”, mình cũng một lần nữa đắm đuối trong câu từ giản dị và cốt truyện giản đơn của bác Luis Sepulveda. Câu chuyện ở “Chuyện Con Mèo và Con Chuột Bạn Thân Của Nó” ấy mới nhẹ nhàng và đáng yêu quá chừng, đưa chúng ta lướt qua cả một thời niên thiếu. Từ lúc cậu chủ còn trẻ, con mèo còn non cho đến khi cậu chủ để lớn và con mèo đã già, và gặp con chuột bạn thân. Ngẫm lại cuộc đời cũng trôi qua nhanh tựa những trang sách, mới ngày nào ta còn chập chững bước đi, và nằm ngoan ngoãn trong lòng mẹ, để rồi giờ thì phải bươn chải với những mối lo chằng chịt như tơ vò.
Điểm nhấn ở cuốn sách này là những bài học về tình bạn được lồng ghép tương đối ý nhị dành cho các bạn nhỏ. Chỉ vỏn vẹn trong 74 trang sách nhưng câu chuyện là kết tinh những gì đẹp đẽ nhất của tình bạn giữa Mix, Max và Mex.
> “Cuốn sách đẹp đẽ này sẽ khiến lũ trẻ và cả người lớn nữa tan chảy. Đúng là một món khoái khẩu!” > – La Crotx
**Nếu giữa Mix và Max là sự yêu thương và tôn trọng nhau, thì giữa Mix và Mex là sự giúp đỡ và luôn san sẻ cho nhau.**
Câu chuyện về Mix và Max mở đầu bằng một câu khẳng định đầy chắc chắn của tác giả.
“Tôi có thể nói Mix là con mèo của Max nhưng tôi cũng có thể tuyên bố Max là con người của Mix.”
Ở trong câu chuyện đó, thông qua tháng năm, cậu nhóc Min và chú mèo Max cùng nhau trưởng thành, thấu hiểu và đồng hành. Cũng ở trong câu chuyện đó, chú mèo Max giờ đây mù lòa đã trở thành người bạn tâm giao, đầy thấu hiểu và cũng đầy dịu dàng với chú chuột Max. Min, Max, Mex, trong thế giới vần vũ này, đã trở thành một phần ấm áp của nhau.
Mình khuyến khích cuốn này cho những bạn nhỏ mới bước chân vào thế giới diệu kỳ của sách và cũng khuyến khích cuốn này cho các người bạn lớn đọc cho các người bạn nhỏ nghe!

Đánh giá cá nhân về cuốn sách Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó

Một cuốn sách dành cho thiếu nhi thú vị, tin mình đi, câu từ đơn giản, dễ hiểu và những bài học ý nghĩa về tình bạn thực thụ là những thứ bạn sẽ tìm thấy trong cuốn sách này.

Với những độc giả trưởng thành, việc đọc cuốn sách này như một cách để tìm về tuổi thơ, chữa lành những tổn thương từ cuộc sống xô bồ. 

Cuốn sách không quá dài chỉ tầm khoảng 74 trang nên rất phù hợp để các bạn nhỏ nghiền ngẫm trong thời gian ngắn. 

Cuốn sách nói đến tình bạn tri kỷ của ba nhân vật khác nhau Max, Mix và Mex, dù có sự khác biệt, thậm chí là đối đầu nhưng ở họ vẫn tồn tại và nảy nở mối quan hệ bạn bè tốt đẹp, cùng nhau vượt qua khó khăn, san sẻ niềm vui và hỗ trợ lẫn nhau.

chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó
Đánh giá cá nhân về cuốn sách Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó

Mình tin rằng, cuốn sách này sẽ là nền tảng giúp trẻ nhận thức thế nào là một tình bạn thực sự, qua đó, tìm kiếm và xây dựng một tình bạn đẹp.

Một số tác phẩm thiếu nhi hay của nhà văn Luis Sepúlveda khác bạn có thể tìm đọc có thể kể đến như: “Chuyện con mèo dạy hải âu bay”, “Chuyện con ốc sên muốn biết vì sao nó lại chậm chạp”.

Mua sách Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó cũ ngay:

Tạm kết

Trên đây là một vài chia sẻ review sách Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều góc nhìn thú vị về cuốn sách này.

Nếu bạn có thêm bất kỳ chia sẻ nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết nhé.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach