BlogSáchReview Sách Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay Chi Tiết

Review Sách Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay Chi Tiết

Có nên mua Chuyện con mèo dạy hải âu bay không? Cuốn sách Chuyện con mèo dạy hải âu nói về điều gì? Nếu bạn còn băn khoăn, cùng đọc một vài review về cuốn sách này trong bài viết dưới đây của Oreka nhé.

Đôi nét về tác giả Luis Sepúlveda

Tác giả  Luis Sepúlveda (1949 – 2020), ông là một phóng viên và nhà văn người Chile.  

Ông bắt đầu sự nghiệp văn chương khá muộn, khi đã bốn mươi tuổi nhưng tác phẩm đầu tay của ông đã nhận được sự đón nhận và gây chú ý với giới phê bình văn học toàn cầu. 

Tác phẩm đầu tiên của ông là “Lão già mê đọc truyện tình” được viết từ chính trải nghiệm của ông sau một năm sống cùng người bản địa tại rừng Amazon theo một chương trình được tổ chức bởi UNESCO.

Review Chuyện con mèo dạy hải âu bay
Đôi nét về tác giả Chuyện con mèo dạy hải âu bay

Một khởi đầu thuận lợi, ông đã chứng minh được năng lực viết lách, phong độ ổn định và phong cách đa dạng qua hàng loạt các tác phẩm nổi bật khác như “Kết thúc thế giới”; “Bóng tối của quá khứ chúng ta”; “Hoa hồng sa mạc”; v.v.

Thể loại sách đưa ông gần đến gần hơn độc giả là những tác phẩm truyện dài đồng thoại có thể kể đến như “Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó”; “Chuyện con mèo dạy hải âu bay”; “Chuyện con chó tên là trung thành”; “Chuyện con ốc sên muốn biết tại sao nó lại chậm chạp”; v.v.

Với lối kể chuyện trong trẻo, vui tươi, cách xây dựng tính huống thú vị, truyện đồng thoại của tác giả mang đến những góc nhìn độc đáo, giàu giá trị nhân văn, giản dị, ẩn dụ qua ngôn từ đầy ấm áp và chân thành.

Trong bài viết này, Oreka sẽ chia sẻ đến bạn nhiều hơn về tác phẩm “Chuyện con mèo dạy hải âu bay”, cùng tìm hiểu nhé.

Đọc thêm: Review Chi Tiết Sách Điều Kỳ Diệu Của Tiệm Tạp Hóa Namiya

Sơ lược về cuốn sách Chuyện con mèo dạy hải âu bay

“Chuyện con mèo dạy hải âu bay” có tên tiếng Tây Ban Nha là “Historia de una gaviota y del gato que le enseñó a volar”. Đây là một tác phẩm sách dành cho thiếu nhi ấn tượng của nhà văn Luis Sepúlveda. Đây là một cuốn truyện dài đồng thoại. 

Tác phẩm đã được dịch ra 60 thứ tiếng, trong đó có tiếng Việt và bán hơn 18 triệu bản ra toàn cầu.  

“Chuyện con mèo dạy hải âu bay” được xuất bản lần đầu vào năm 1996 và bán được 5 triệu cuốn trên toàn thế giới.

Phiên bản Chuyện mèo béo dạy hải âu bay tiếng Việt được dịch bởi Phương Huyên, Nhà xuất bản Văn học và được phát hành bởi Nhã Nam vào năm 2011.

Cuốn sách còn được chuyển thể thành bộ phim hoạt hình La gabbianella e il gatto, trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là Chuyện về một cô hải âu (và về con mèo dạy cô ấy bay), được thực hiện bởi đạo diễn Enzo D’ Alò, ra mắt năm 1998. Đây cũng ghi dấu là một bộ phim nổi tiếng nhất của ông và là bộ phim hoạt hình Ý thành công nhất khi xét về khía cạnh thương mại.

Ngoài ra, tác phẩm còn được chuyển thể thành kịch vào năm 2018 do các diễn viên người Chile María Izquierdo và Elvira López đạo diễn và đóng vi chính đã được công chiếu tại Santiago, Chile.

Cuốn sách này nói về điều gì? Cùng Oreka tìm hiểu ngay nhé.

Chuyện con mèo dạy hải âu bay nói về điều gì?

“Chuyện con mèo dạy hải âu bay” ngay với tiêu đề của cuốn sách đã gợi cho người đọc sự tò mò về nội dung của cuốn sách. Mèo thì liên quan gì đến hải âu, mèo có biết đâu mà đòi dạy hải âu bay, và rất nhiều câu hỏi khác được đặt ra trong đầu. 

Cuốn sách kể về chú mèo béo Zorba giữ lời hứa với cô hải âu Kengah chẳng hề quen biết là “không ăn quả trứng” mà sẽ chăm lo cho nó nở thành con và dạy hải âu non biết bay. 

Tác phẩm “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” gửi gắm đến độc giả nhiều bài học ý nghĩa về cuộc sống. 

chuyện con mèo dạy hải âu bay review
Chuyện con mèo dạy hải âu bay nói về điều gì?

Trước hết là chấp nhận sự khác biệt của người khác. Cũng giống như cách mà mèo béo  Zorba chấp nhận, yêu thương và nuôi dạy hải âu con Lucky, dù chúng chả có bất kỳ mối quan hệ hay sự tương đồng nào.

“Chúng ta yêu con như yêu một con hải âu. Thật dễ dàng để chấp nhận và yêu thương một kẻ nào đó giống mình, nhưng để yêu thương ai đó khác mình thật sự rất khó khăn, và con đã giúp chúng ta làm được điều đó. Con là chim hải âu, và con phải sống cuộc đời của một con hải âu. Con phải bay” (Trích “Chuyện con mèo dạy hải âu bay”).

Hãy là chính, đừng vì lời nói của người khác mà đánh mất của bản thân. Tác giả đã nói trong tác phẩm như sau “Họ cười tôi vì tôi khác biệt tôi cười họ vì họ quá giống nhau”.

Một bài học khác, đó chính là lý do về sự hạnh phúc. Điều gì khiến bạn cảm thấy hạnh phúc? Định nghĩa về hạnh phúc của mỗi người có thể khác nhau, do đó, cũng có nhiều lý do khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc. Một trong những yếu tố này đều có sứ mệnh và giá trị của riêng mình, thứ chúng ta cần làm là đón nhận nó như một món quà. Tất nhiên, trong một số trường hợp nó có thể chưa hoàn hảo, nhưng hãy đối diện với nó thật mạnh mẽ, đừng sợ vấp ngã và đối mặt với thử thách trên đường đi đến thành công. Trong tác phẩm tác giả cũng có viết “Trong cuộc đời, con có rất nhiều lý do để hạnh phúc. Một trong những thứ đó là nước, thứ khác là gió, thứ khác nữa là mặt trời, và đó luôn là món quà đến sau những cơn mưa. Hãy cảm nhận cơn mưa đi. Giang đôi cánh của con.”.

Trong tác phẩm, tác giả còn khéo léo lồng ghép vấn đề ô nhiễm môi trường, đã có rất nhiều loại động vật trở thành nạn nhân từ những hoạt động của con người, trong đốc Kengah – mẹ đẻ của Lucky đã mất vì bị nhấn chìm trong váng dầu.

Một bài học ý nghĩa khác về việc giữ gìn lời hứa. Điều này thể hiện qua lời hứa chăm sóc quả trứng và hải âu con Lucky của Zorba. Cuối cùng chú mèo mập đã hoàn thành nhiệm vụ, di nguyện của Kengah.

Một cuốn sách nhẹ nhàng và ý nghĩa dành cho độc giả ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là các “măng non”. 

Đọc thêm: Review Sách Hoàng Tử Bé Và Bài Học Rút Ra

Độc giả đánh giá như thế nào về cuốn sách Chuyện con mèo dạy hải âu bay

Độc giả review sách “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” như thế nào? Trên trang goodreads, tác phẩm “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” nhận được hơn 28.000 lượt đánh giá, với điểm số trung bình là 4.22/5.00. Một số thật sự ấn tượng.

Bên cạnh đó, “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” cũng nhận được nhiều sự đánh giá tích cực, lời khen từ độc giả. Cùng điểm qua một số bình luận này nhé.

Bạn đọc có nickname Rodrigo Fernandes có chia sẻ, 

“Cuốn sách tuyệt vời, rất dễ đọc và cũng cho chúng ta biết về những tác động mà chúng ta đang gây ra cho môi trường.”

Bạn đọc Bình Nguyễn chia sẻ “Tôi thích cuốn sách này. Nó rất dễ thương và hài hước.”.

Bạn đọc Nguyen Hai Mo cũng chia sẻ, “Buối tối mình vẫn hay kể cho cô con gái 5 tuổi của mình về Zobra – chú mèo biết giữ lời hứa, chú mèo biết cách yêu thương chăm sóc người khác mình, biết cách tôn trọng sự khác biệt ấy. Mình xem đó cũng là một cách giáo dục con cái. Quan điểm cá nhân của mình, đây là một cuốn sách giáo dục thiếu nhi rất hay.”

Bạn đọc Nam Huynh cũng viết đôi lời bình luận về “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” như sau “Đây là một trong những tác phẩm mà tôi rất thích và khuyến khích. Đơn giản, dễ hiểu, súc tích nhưng chứa đựng nhiều tầng ý nghĩa. Điều lắng đọng trong tôi qua tác phẩm này là: hãy mở lòng yêu thương và dám yêu thương, dám che chở, dám hy sinh cho tình yêu của mình! Đúng vậy “chỉ có kẻ thực sự dám thì mới có thể bay”! Đọc lần nữa đi bạn.”

Mua sách “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” cũ giá tốt ngay!

Đánh giá cá nhân về Chuyện con mèo dạy hải âu bay

Cũng giống như những người đọc khác, khi cầm trên tay cuốn sách này mình cũng khá tò mò về tiêu đề của nó “Chuyện con mèo dạy hải âu bay”, chắc hẳn nó chứa đựng một nội dung gì đó khá thú vị.

Về tổng quan, cuốn sách chỉ có khoảng 144 trang, nhỏ gọn rất dễ cầm để di chuyển. 

chuyện chú mèo dạy hải âu bay
Review về cuốn sách Chuyện con mèo dạy hải âu bay

Giọng văn gần gũi, giản dị và mang đến cho độc giả rất nhiều bài học giá trị về cuộc sống. Bài học mà mình ấn tượng nhất là hãy tôn trọng và sự khác biệt của người khác. Có lẽ ngay từ tiêu đề của cuốn sách, tác giả đã muốn “highlight” về bài học này. Mèo và hải âu làm gì có sự tương quan nào, ấy vậy, mà chú mèo béo vẫn nuôi dạy được hải âu con. 

Cuốn sách còn thu hút người đọc bởi những bức hình minh họa hết sức đáng yêu và thú vị.

Ngoài ra, “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” cũng nhắc nhở chúng ta về hoạt động của con người đang gây ảnh hưởng đến môi trường như thế nào để tự ý thức thay đổi và bảo vệ môi trường.

Có lẽ, đây không chỉ là một cuốn sách dành cho thiếu nhi, mà nó có thể dành cho bất kỳ ai. Nó nhẹ nhàng, đáng yêu và cũng hết sức giá trị.

Tạm kết

Trên đây là một vài chia sẻ review sách Chuyện con mèo dạy hải âu bay mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích về cuốn sách thú vị này.

Nếu bạn có thêm bất kỳ chia sẻ nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết nhé.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach