BlogSáchReview Sách Anh Có Thích Nước Mỹ Không Chi Tiết

Review Sách Anh Có Thích Nước Mỹ Không Chi Tiết

Anh có thích nước Mỹ không nói về điều gì? Độc giả review sách Anh có thích nước Mỹ không như thế nào? Trong bài viết dưới đây, Oreka sẽ chia sẻ đến bạn đôi điều về cuốn sách này, cũng như về tác giả Tân Di Ổ – nhà văn nổi tiếng người Trung Quốc gắn liền với các tác phẩm về chủ đề thanh xuân vườn trường.

Về tác giả Tân Di Ổ

Tân Di Ổ là nữ nhà văn nổi tiếng người Trung Quốc, tên thật của cô là Tưởng Xuân Linh. Tên tuổi của cô gắn liền với các tác phẩm về chủ đề tuổi thanh xuân. 

anh có thích nước Mỹ không sách, hình ảnh tác giả Tân Di Ổ
Đôi nét về tác giả Tân Di Ổ – Nhà văn của những tiểu thuyết ngược tâm

Phần lớn các tác phẩm của cô đều lọt top danh sách bán chạy nhất của Nagai. Số lượng sách bán ra tại Trung Quốc lên đến 300 triệu bản, các cuốn sách của cô còn được đông đảo bạn đọc tại Châu Á đón nhận. 

Năm 2008, tác giả Tân Di Ổ nhận đề cử danh hiệu nhà văn xuất sắc nhất tại Liên hoan văn học mạng Trung Quốc.

Năm 2015, cô nhận giải thưởng văn học mạng Biennale cho cuốn tiểu thuyết xuất sắc Tháng ngày ước hẹn. Năm 2019, cuốn tiểu thuyết Gửi thời thanh xuân đã qua của chúng ta (hay có tên gọi khác là “Anh có thích nước Mỹ không?”) nhận đề cử giải thưởng tác phẩm văn học xuất sắc nhất trong năm đó.

Các tác phẩm của Tân Di Ổ đều mang màu sắc của thanh xuân, đầy hoài bão và ước mơ của tuổi trẻ, cũng như những câu chuyện tình yêu đẹp đẽ rung động lòng người. Tuy vậy, cô không chọn đi theo hướng lãng mạn hóa tuổi thanh xuân, mà khai thác một góc nhìn khác, tuổi trẻ còn nhiều bồng bột và bỡ ngỡ, khi nó đi qua rồi sẽ không tránh khỏi những vết thương và sai lầm để lại. Chính vì vậy, các tác phẩm của cô đã không ít lần lấy đi nước mắt của bạn đọc, và trở thành một những cuốn sách ngôn tình hiện thực tiêu biểu nhất hiện nay.

Tác giả Tân Di Ổ thành công với lối hành văn sâu lắng, cốt truyện được định hướng khéo léo và phát triển một cách tự nhiên. Bằng ngòi bút bình lặng, cách sử dụng ngôn từ quyến rũ, từng dòng văn của cô cuốn người đọc vào đủ loại cảm xúc khác nhau, khi thì ngọt ngào, hạnh phúc, khi thì hụt hẫng, xót xa và đau khổ.

Một số tác phẩm của Tân Di Ổ có thể kể đến như: “Bình minh và Hoàng hôn” (2007); “Hóa ra anh vẫn ở đây” (2007); “Gửi thời thanh xuân sẽ qua của chúng ta” (2007); “Ánh trăng không hiểu lòng tôi” (2008), v.v.

Trong bài viết dưới đây, Oreka sẽ chia sẻ đến bạn một vài điều thú vị về cuốn sách Anh có thích nước Mỹ không? của nữ tác giả.

Đọc thêm: Top 9 Tiểu Thuyết Trung Quốc Nổi Tiếng Nhất Định Phải Đọc

Cuốn sách Anh có thích nước Mỹ không nói về điều gì?

“Anh có thích nước Mỹ không?” hay còn có tên khác là “Gửi thời thanh xuân sẽ qua của chúng ta” là muốn tác phẩm tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc được viết bởi Tân Di Ổ và được xuất bản lần đầu vào năm 2007. 

Cuốn sách viết về câu chuyện tình yêu của ba người Trịnh Vy, Lâm Tĩnh và Trần Hiếu Chính. Cả Lâm Tĩnh và Trần Hiếu Chính đều rời bỏ Trịnh Vi để đến với nước Mỹ xa xôi vào cùng một thời điểm mà cô nghĩ họ sẽ bên nhau mãi. Sau này, mỗi lần được giới thiệu với một người đàn ông, cô đều bắt đầu một câu hỏi rằng “Anh có thích nước Mỹ không?”.

Tóm tắt qua về cuốn sách “Anh có thích nước Mỹ không?”

Trịnh Vi phải lòng Lâm Tĩnh vào hồi năm 2 tuổi và đã tuyên bố rằng họ sẽ kết hôn. Lâm Tĩnh lớn hơn Trịnh Vi 5 tuổi, trong 17 năm sau đó, cô theo đuổi anh từ cấp 1, cấp 2, cấp 3 rồi đến đại học. Cứ ngỡ tình yêu sẽ mãi bền lâu, khi Trịnh Vi vào đại học, cô khởi với ước mơ bắt đầu tình yêu với người mình yêu từ lâu, nhưng Lâm Tĩnh đã không một lời mà bay sang Mỹ khiến cô phải khóc hết nước mắt. 

Sau đó, cô gặp Trần Hiếu Chính, người đã cho cô biết thế nào là tình yêu thực sự. Họ yêu nhau say đắm trong 4 năm, đến năm cuối đại học, vì lo cho sự nghiệp, chàng trai ấy cũng đã bỏ cô sang Mỹ và để lại một câu “Em đừng đợi, vì chưa chắc anh đã đợi”. Có lẽ, cậu hiểu rằng, hiện tại không do mình quyết định thì làm sao có thể hứa hẹn chuyện tương lai với một người.

nội dung truyện anh có thích nước mỹ không
Sách Anh có thích nước Mỹ không nói về điều gì?

Đến năm 26 tuổi, cả Lâm Tĩnh và Trần Hiếu Chính lại bước vào cuộc đời cô một lần nữa. Cả hai giang tay cho cô nắm. Cô nắm lấy bàn tay của tình yêu và một lần nữa hiểu ra rằng, mình mãi là một xen ti mét sai lệch mà Trần Hiếu Chính không thể bao dung. Đến cuối cùng, cô đã chọn bàn tay còn lại, bởi cô biết mình không thể sống cô đơn đến hết cuộc đời.

Thế đấy, câu chuyện kết thúc bằng sự thỏa hiệp của Trịnh Vi với tình yêu. Có thể nó chưa khiến bạn hài lòng, nhưng đó có lẽ là cái kết tốt nhất cho Trịnh Vi, một người luôn yêu cuồng nhiệt, hết mình về người mình yêu.

Độc giả review sách Anh có thích nước Mỹ không như thế nào?

Đọc giả review cuốn sách “Anh có thích nước Mỹ không?” như thế nào? Cùng Oreka tìm hiểu ngay nhé.

Bạn đọc Anh Trâm Trần review sách Anh có thích nước Mỹ không,

“Anh Có Thích Nước Mỹ Không thuộc thể loại coming of age, câu chuyện về quá trình trưởng thành.
Nó gợi nhớ mối tình đầu. Cái nắm tay đầu tiên luống cuống. Nụ hôn đầu dưới ánh trăng. Nỗi đau đớn và cả hạnh phúc của lần gần gũi đầu tiên, khi người phụ nữ trở thành một người đàn bà.
Nó gợi nhớ về một thời yêu đương mãnh liệt, cho hết chẳng giữ gì. Có thể ngồi xe vài tiếng đồng hồ để gặp nhau chốc lát. Dù người ta làm mình tổn thương cũng luôn tìm cách biện hộ.
Đó là thanh xuân bên bạn bè. Bô bô ba la. Uống bia say cùng nhau. Gục đầu vào vai nhau khóc ướt áo. Xa nhà, bạn bè là gia đình.
Đó là chính mình tuổi đôi mươi. Dễ khóc. Dễ cười. Chẳng sợ gì. Thẳng thắn, có gì nói nấy. Luôn hết lòng. Đơn giản, chân thành. Sẵn sàng đánh cược, sẵn sàng chịu thua.
Tuổi 20 nhiều mất mát: tình yêu tan vỡ, bạn bè tứ tán muôn phương, bản thân mình cũng buộc phải khác đi, buộc phải học những bài học khó khăn để trưởng thành. Đi được một đoạn dài, nhìn lại thấy thật cô đơn.
Truyện được yêu thích vì rất dễ liên hệ. Ai cũng thấy mình trong đó. Giống như một khúc bi ca gửi tuổi thanh xuân vậy.”

Bạn đọc Viên Hồ Cẩm chia sẻ cảm nhận của mình về cuốn sách Anh có thích nước Mỹ không?, 

““Có lẽ tuổi xuân của mỗi cô gái đều đã được gặp Trần Hiếu Chính của mình, sau đó mới tìm thấy Lâm Tĩnh; nhưng mỗi người đàn ông đều một thời là Trần Hiếu Chính, khi họ đã trưởng thành chín chắn, họ sẽ biến thành Lâm Tĩnh”
Cuốn ngôn tình ổn nhất mình từng đọc, câu chuyện tình yêu của những nhân vật từ còn trẻ cho đến lúc trưởng thành thật đẹp mà cũng buồn biết bao, Trịnh Vi có lẻ lựa chọn đúng, Lâm Tĩnh ko đem lại cho cô sự nồng nhiệt như tình yêu của Trần Hiếu Chính nhưng sẽ là người đàn ông đủ trưởng thành để che chở cho cô suốt cuộc đời.”

Bạn đọc có nickname Xuân Aquarius chia sẻ, 

“Đây là cuốn sách về thể loại ngôn tình mà mình đọc lần đầu tiên, hay, nhẹ nhàng và rất lôi cuốn. Ai cũng có hình mẫu lý tưởng của riêng mình, có lựa chọn của riêng mình. Và cũng có nỗi ám ảnh không thể nào quên về mối tình đầu, về người mà mình dành cả tuổi xuân để yêu thương, nhớ nhung.”

Đánh giá cá nhân về cuốn sách Anh có thích nước Mỹ không?

Tác giả Tân Di Ổ đã thành công trong việc chinh phục bạn đọc bằng ngòi bút tinh tế, một câu chuyện tình yêu rất đời, sâu lắng và lay động đến trái tim. 

Như những gì tác giả đã giãi bày, “Mến tặng tác phẩm này cho tuổi thanh xuân sẽ mất hoặc đã mất của chúng ta”. Cuốn sách viết về những mảnh thanh xuân nồng nhiệt, về sự trưởng thành của người trẻ. 

Để so với “Ánh trăng không hiểu lòng tôi” hay “Anh sẽ đợi em trong hồi ức” của tác giả, câu chuyện của cuốn sách này có vẻ nhẹ nhàng hơn. Vẫn như phong cách đặc trưng của Tân Di Ổ, cô chọn việc đi thẳng vào hiện thực, chứ không lãng mạn hóa ngôn tình, vì thế, bạn đừng trông mong vào một câu chuyện tình đẹp như truyện cổ tích hay một cái kết như ý mình.

Với mình, “Anh có thích nước Mỹ không?” vẫn là một câu chuyện về thời thanh xuân tươi đẹp, khuyến khích chúng ta sống và yêu hết mình, nhưng cuốn sách không vẽ ra một thế giới màu hồng về tình yêu, mà ở đó chúng ta vẫn sẽ có những lúc bồng bột, sai lầm và đau khổ.

truyện anh có thích nước Mỹ không
Review về cuốn sách Anh có thích nước Mỹ không?

Không ai có thể đoán trước được ngày mai sẽ xảy ra chuyện gì, bởi thế, hôm nay ta cứ yêu đi để ngày mai không còn phải nuối tiếc. 

Mua sách Anh có thích nước Mỹ không cũ trên Oreka ngay.

Một số đoạn trích hay trong sách Anh có thích nước Mỹ không?

Dưới đây là một vài đoạn trích hay và ý nghĩa trong “Anh có thích nước Mỹ không?” của Tân Di Ổ.

“Anh đối xử với cô không bằng cô đối xử với anh, đó cũng có thể là do tình yêu anh dành cho cô không nhiều như cô dành cho anh, nhưng xét cho cùng tình yêu không phải là buôn bán, làm sao có thể đòi hỏi sự công bằng tuyệt đối, nếu nhất thiết pải có một người yêu nhiều hơn, thì đó là cô cũng chẳng sao. Nếu cô bỏ ra mười phần, anh chỉ đáp lại năm phần, thế thì cô cho anh hai mươi phần, không phải anh sẽ trả cô mười phần đó sao?”

“Chính cô là người quyết định yêu, không ai ép cô, thế nên chỉ cần dồn mọi tâm huyết để yêu, không phải lúc ở bên anh cô cũng thấy vui đó sao? Tuổi xuân có hạn, điều này không sai, nhưng cô càng không thể phí hoài tuổi xuân trong sự do dự và chờ đợi. Vì cô không biết vài năm nữa, cô có còn được trẻ trung đáng yêu như bây giờ hay không, có còn can đảm bất chấp tất cả như hiện tại hay không? Vậy thì tạo sao không tranh thủ hiện tại, tranh thủ lúc cô vẫn còn đang có những cái cần có để yêu hết mình?”

“Hiện thực chính là những điều tàn nhẫn như vậy đấy, nó luôn luôn hủy diệt niềm tin của bạn trong lúc bạn không hề hay biết, hủy diệt những lời hứa mà bạn tưởng rằng bạn có thể thực hiện.”

“Vi Vi, đến một ngày nào đó em sẽ hiểu, con người ai cũng phải yêu mình trước. Anh không thể yêu em với hai bàn tay trắng”.

“Xét cho cùng, tất cả các cô gái đều là quả vải, tươi ngon chẳng được mấy ngày, đừng lấy tuổi xuân có hạn của mình để chờ đợi tương lai vẫn còn đang là ẩn số của đàn ông, không đợi được đâu, cuối cùng thiệt thòi vẫn chỉ là mình thôi.”

“Tình yêu là ngọn lửa khiến con người phải liều mình, cho dù là người thông minh hay ngốc nghếch, đã yêu rồi, đều biến thành con thiêu thân. Ai cũng biết xông vào lửa sẽ biến thành tro bụi, nhưng biết làm thế nào, trăm năm sau, cho dù đã từng bốc cháy hay không, chúng ta đều biến thành cát bụi.”

“ Khi yêu, tưởng rằng người đó là cả cuộc đời của mình, ai ngờ vừa tỉnh giấc mộng, đã đứng bên cạnh một người khác.”

“Có lẽ tuổi xuân của mỗi cô gái đều đã từng gặp Trần Hiếu Chính của mình, sau đó mới tìm thấy Lâm Tĩnh; nhưng mỗi người đàn ông đều đã một thời là Trần Hiếu Chính, khi họ đã trưởng thành chín chắn, họ sẽ biến thành Lâm Tĩnh.”

Đọc thêm: Review Sách 5 Ngôn Ngữ Yêu Thương Chi Tiết

Tạm kết

Trên đây là một vài chia sẻ review sách Anh có thích nước Mỹ không mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã hé lộ thêm cho bạn đôi điều thú vị về cuốn tiểu thuyết ngôn tình này của Tân Di Ổ.

Nếu bạn có thêm bất kỳ chia sẻ nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết nhé. 

Khám phá kho sách cũ chất lượng trên Oreka ngay.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach