BlogSáchReview Sách 999 Lá Thư Gửi Cho Chính Mình Chi Tiết

Review Sách 999 Lá Thư Gửi Cho Chính Mình Chi Tiết

Có nên mua sách 999 lá thư gửi cho chính mình không? 999 lá thư gửi cho chính mình được review dở hay tốt? Trong bài viết này, Oreka sẽ review sách 999 lá thư gửi cho chính mình, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều góc nhìn thú vị về cuốn sách này.

Về tác giả Miêu Công Tử

Miêu Công Tử là một tác giả nổi tiếng và được yêu thích tại Trung Quốc. Ông được biết đến rộng rãi với các tác phẩm văn học mạng, được đánh giá cao về sự sáng tạo, sâu sắc và tinh tế trong việc tạo ra các câu chuyện hấp dẫn và lôi cuốn đến độc giả. 

999 lá thư gửi cho chính mình
Đôi nét về tác giả của cuốn sách 999 lá thư gửi cho chính mình – Miêu Công Tử

Miêu Công Tử không chỉ là một nhà văn tự do mà còn là một người yêu cuộc sống và có khả năng tạo ra những tác phẩm văn học phản ánh sâu sắc về cuộc sống hiện đại và những vấn đề xã hội. Ông đã đạt được sự thành công lớn trong cộng đồng đọc giả và là một phần quan trọng của văn hóa văn học Trung Quốc đương đại.

Trong bài viết này, Oreka sẽ giới thiệu đến bạn cuốn sách 999 lá thư gửi cho chính mình – tác phẩm self-help nổi bật và đại diện cho phong cách sáng tác của tác giả.

Sơ lược về cuốn sách 999 lá thư gửi cho chính mình

999 lá thư gửi cho chính mình có mấy tập? Cuốn sách bao gồm 2 tập, trong đó:

  • Tập 1:  999 lá thư gửi cho chính mình – Mong bạn trở thành phiên bản hoàn hảo nhất với 561 bức thư.
  • Tập 2: 999 lá thư gửi cho chính mình – Mong bạn trở thành phiên bản hạnh phúc nhất với gồm 438 bức thư.

Cuốn sách bao gồm 9 chương, mỗi chương bao gồm nhiều bức thư nhỏ mang những bài học sâu sắc. 

“Tại sao lại là 999 mà không phải là 1000 lá thư”? Chắc hẳn đây là một thắc mắc của không ít nhiều độc giả. Đằng sau con số 999 là một yếu tố văn hóa sâu sắc của người Trung Quốc. Trong tư duy phong thủy và truyền thống, con số 9 đại diện cho sự vĩnh cửu, trường tồn và may mắn.

Đọc thêm: Top 15+ Cuốn Sách Kỹ Năng Sống Hữu Ích

Cuốn sách 999 lá thư gửi cho chính mình muốn gửi đến chúng ta điều gì?

Chương 1 từ bức thư số 1 – 113

Trong chương đầu tiên, cuốn sách muốn chia sẻ đến độc giả thông điệp, hãy khiến bản thân trở thành một người ưu tú và xuất sắc, khi bạn chú tâm và nỗ lực làm gì đó cả thế giới sẽ giúp bạn.

Dưới đây là một vài bức thư ý nghĩa mà Oreka muốn chia sẻ đến bạn:

“Bắt đầu từ hôm nay, mỗi ngày hãy luôn nở nụ cười trên môi, trên đời này ngoài sinh tử ra mọi sự đều là chuyện nhỏ. Cho dù gặp phải chuyện phiền lòng cũng đừng tự làm khó mình; bất luận hôm nay xảy ra bao nhiêu chuyện đen đủi, đều không nên cảm thấy bi thương. Hôm nay là ngày bạn trẻ nhất trong những ngày tháng sau này, vì còn có ngày mai, hôm nay mãi chỉ là bước khởi đầu của con đường tương lai.”

“Nếu bản thân không tận lực, thì không có tư cách chê trách người khác. Mở miệng than trách rất dễ, nhưng người âm thầm cố gắng mới đáng để trân trọng.”

“Hiện thực sẽ nói với bạn, không cố gắng thì sẽ bị cuộc sống chà đạp không ngóc đầu lên được. Không cần phải tìm bất cứ lời biện minh nào cả, hai bàn tay trắng chính là lý do cho tất cả.”

“Trên đời này, không có cuộc sống của ai dễ dàng hơn ai cả, chỉ khác là có người đang kêu trời than đất thì có người đang âm thầm nỗ lực phấn đấu.”

“Tin tưởng sự kiên cường của bản thân, nhưng đừng cự tuyệt những giọt nước mắt; tin tưởng sự tốt đẹp của vật chất, nhưng đừng dựa dẫm vào nó cả đời; tin tưởng sự chân thành giữa người với người, nhưng đừng vội chỉ trích sự giả dối; tin tưởng mọi cố gắng sẽ đi đến thành công, nhưng đừng trốn chạy thất bại.”

“Hãy để bản thân bận rộn đến độ không có thời gian suy nghĩ tới những việc vô nghĩa không liên quan, rất nhiều việc cứ thế âm thầm bị lãng quên. Thời gian chưa chắc đã chứng minh được điều gì, nhưng nó có thể nhìn thấu được nhiều thứ. Kiên định tin tưởng lựa chọn của bản thân, không dao động, mạnh mẽ tiến bước, ngày mai sẽ tốt đẹp hơn.”

Chương 2 từ bức thư 114 – 218

Trong chương này, tác giả mong bạn luôn cố gắng, không ngừng nỗ lực, gieo cho bản thân thêm chút hy vọng, khi đó, thế giới xung quanh bạn sẽ dần đối xử với bạn tốt hơn. 

Một vài đoạn trích nổi bật có thể kể đến như: 

“Một người, nếu không nghiêm khắc với chính mình, vậy sẽ vĩnh viễn chẳng thể biết được bản thân có bao nhiêu điểm xuất sắc. Mỗi người đều có khả năng tiềm ẩn riêng, khi đối mặt với áp lực, phải tin tưởng bản thân có thể xử lý tốt. Cần biết rằng, người mạnh mẽ trong cuộc sống không phải là người không có nước mắt, mà mắt họ chứa đựng những giọt lệ nóng bỏng nhưng vẫn không ngừng chạy về phía trước.”

“Khi còn trẻ, chúng ta nhất định phải để bản thân có chút nếm trải, thử nghiệm một số thứ. Cho dù đối với bạn mà nói nó rất xa xỉ, cái giá phải trả vô cùng lớn thì vẫn nên thử, gặp gỡ mọi cảnh đời. Chỉ có nếm trải và thử nghiệm bạn mới có thể mở rộng tầm nhìn, chống lại mọi cám dỗ, vừa có động lực vừa không đi sai đường.”

“Một người càng trưởng thành càng hiểu được có một số thứ không cần quá xem trọng, ví dụ như sự kỳ vọng của bên ngoài đối với bạn, ví dụ như những người không liên quan có thích bạn hay không. Quá xem trọng những thứ này sẽ khiến bạn mất đi cái “tôi” cá nhân, cho rằng bản thân chỉ được sống thành công như người khác giúp bạn định nghĩa. Ðể lấy lòng người khác, bạn kiễng chân lên thay đổi hết điều này tới điều khác, giống như bị người khác bắt cóc mất cuộc đời. Rồi đến cuối cùng bạn mới hiểu rằng, sự cuốn hút thực sự không phải bạn biến thành ai, mà là bản thân bạn là ai.”

“Sinh mệnh là sự hồi âm. Bạn dành cho người khác những điều tốt đẹp nhất, thì cũng sẽ nhận lại điều tốt đẹp như vậy. Bạn giúp đỡ càng nhiều người, những gì bạn đạt được càng nhiều. Bạn càng ích kỷ, càng chẳng có được gì cả. Ðiềm nhiên hơn, bớt đi chút hư danh, sống chân thành mới có thể tự tại. Cuộc đời chính là một cuộc tu hành, tu dưỡng chính là một trái tim.”

“Thế giới này xưa nay chẳng hề tồn tại đấng cứu thế nào cả. Bạn yếu đuối, mọi khó khăn sẽ càng to lớn; bạn mạnh mẽ, những khó khăn lại trở nên nhỏ bé! Sống trên đời gặp núi thì mở đường, gặp sông thì bắc cầu. Cuộc sống, bạn gây áp lực cho tôi, tôi sẽ trả lại bạn bằng kỳ tích.”

Chương 3 từ bức thư 219 – 315

Các bức thư trong chương 3 gửi gắm đến bạn đọc thông điểm, hãy dũng cảm đối mặt với thử thách, điều này sẽ giúp bạn dần trưởng thành, và tự tin hơn trên chặng đường đời của mình.

Một vài đoạn trích hay trong chương 3 có thể kể đến như: 

“Trưởng thành, thực ra chính là quá trình không ngừng từ biệt và buông bỏ, những gì chúng ta đạt được đều phải đánh đổi bằng một giá nào đó. Nhưng cũng chỉ khi hiểu được buông bỏ, chúng ta mới có thể nắm trong tay những điều quan trọng đối với bản thân.”

“Cái gọi là trưởng thành chính là, bạn phải quen với sự nóng lạnh thất thường và dần dần rời xa của bất kỳ ai.”

“Khi có người đột nhiên biến mất khỏi cuộc sống của bạn, đừng hỏi tại sao, chỉ là đã đến lúc họ phải ra đi, bạn chỉ cần chấp nhận là được, cho dù đó là bạn bè hay người yêu. Trưởng thành chính là khi bạn hiểu được có những việc cuối cùng cũng đành lực bất tòng tâm.”

“Trưởng thành chính là cho dù bạn cảm thấy buồn đến mức nào, nhưng hôm sau vẫn sẽ đi học, đi làm như bình thường. Chẳng có ai biết bạn phải đối mặt với những gì, cũng chẳng ai quan tâm đã có chuyện gì xảy ra với bạn. Liên quan đến tương lai của bạn, chỉ có bạn mới biết được. Nếu không thể giải thích rõ ràng, vậy không cần giải thích nữa. Chẳng có ai quan tâm đến thanh xuân của bạn, nhưng cũng đừng để người khác chi phối nó.”

“Cuộc sống chính là người thầy tốt nhất, có thể dạy cho bạn những điều không có trong sách vở. Bạn vì một mục tiêu mà tận lực phấn đấu, đương nhiên sẽ phải trải qua một vài thất bại và đau khổ, nhưng cũng chính nhờ những trở ngại đó mà bạn hiểu rằng, bạn phải dựa vào chính mình, khiến bản thân trở nên tốt hơn, có đủ tự tin dựa vào năng lực vốn có để một lần nữa đứng lên.”

“Trừ bản thân ra, sẽ chẳng có ai hiểu trong câu chuyện bạn kể ẩn chứa bao nhiêu niềm vui hay nỗi đau, trên đời này căn bản không tồn tại thứ gọi là đồng cảm, vì vậy đừng ngốc nghếch tự vạch vết thương kể khổ với người khác. Người thích xát muối vào vết thương rất nhiều mà họ lại không phải bác sĩ. Đến cuối cùng vẫn phải lẻ bóng một mình, chúng ta mỗi người đều có tâm sự riêng, không ai có thể an ủi ai, không ai cứu rỗi được ai, cuối cùng vẫn phải trưởng thành, quãng đường tầm tối nhất rốt cuộc phải một mình đi hết.”

“Cho dù cuộc sống có hàng nghìn lý do khiến bạn khóc, bạn cũng phải tìm cho mình một lý do để cười, bởi lẽ đó chính là cuộc đời, những gì chúng ta có thể làm chỉ là khiến bản thân mạnh mẽ hơn mà thôi.”

999 lá thư gửi cho chính mình có mấy tập
Những trích dẫn hay trong hai tập của cuốn sách 999 lá thư gửi cho chính mình

Chương 4 từ bức thư 316 – 561

Chương này đề cập đến tình yêu đôi lứa. Một ngày nào đó, chúng ta sẽ tìm được hạnh phúc thực sự của mình. Các bức thư trong chương này giúp độc giả có thêm nhiều góc nhìn và quan điểm mới về tình yêu.

Một vài bức thư hay trong chương 4: 

“Có bao nhiêu tuyết rơi trong cuộc đời một người, chúng ta không thể thấy hết. Mỗi người đều cô đơn vượt qua mùa đông của chính mình. Khi bạn vì người mình yêu phấn đấu không chút sợ hãi, dù phải trải qua những năm tháng cô đơn thì lúc nhắc đến nó, điều lưu giữ tràn đầy trong nội tâm chính là cảm động.”

“Trên thế giới này, tình cảm vốn là thứ xưa nay không có sự công bằng. Người làm tổn thương bạn sâu nhất lại là người bạn yêu nhiều nhất; người đối với bạn tốt nhất, lại là người bạn mắc nợ nhiều nhất; người sớm rời xa bạn, bạn lại luôn nhớ nhung; nhưng người luôn muốn bên bạn, bạn lại chê người ta phiền; tình yêu khiến bạn khóc, bạn lại không nỡ buông; biết rõ đâu là tình yêu mang lại hạnh phúc nhưng bạn lại không muốn. Sự bất công trong cuộc đời này chỉ là sự vướng mắc của nội tâm. Chăm sóc người khác nhiều hơn, cuộc sống của bạn cũng sẽ tốt hơn.”

“Một người đã quyết ra đi, từ nay về sau đừng có bất kỳ liên hệ nào cả. Nếu đối phương chủ động liên lạc, chứng tỏ trong trái tim họ vẫn có bạn; còn ngược lại, bạn cũng không cần thiết phải liên lạc làm gì. Tình cảm nhạt rồi, trái tim đã thay đổi, khi không còn yêu nữa, cho dù bạn có moi tim mình ra chẳng qua cũng chỉ làm phiền đối phương mà thôi.”

“Nếu có một người nói thích bạn, xin hãy đợi đến khi anh ta tìm mọi cách chăm sóc bạn mới nên tin tưởng; nếu anh ta đồng ý đưa bạn đi du lịch, phải đợi đến khi anh ta đặt vé máy bay hãy vui mừng; nếu anh ta nói muốn cưới bạn, nhất định phải đợi đến khi anh ta mua nhẫn cưới quỳ trước mặt bạn mới cảm động. Tình cảm không phải chỉ là lời nói suông, quan trọng nhất vẫn là hành động.”

Chương 5 từ bức thư 562 – 711 

Bạn có phải là một người luôn cố gắng làm hài lòng người khác. Thật sự, việc làm hài lòng tất cả mọi người rất khó, 9 người thì 10 ý, bạn sẽ không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Trong chương này, tác giả muốn gửi thông điệp đến bạn đọc, bạn không cần phải làm hài lòng cả thế giới, hãy cố gắng trở thành một phiên bản tốt nhất của mình.

Một số bức thư hay trong chương: 

“Hy vọng bạn mãi kiên cường, dũng cảm đứng nơi đón ánh sáng, sống cuộc đời mà mình mong ước.”

“Ðừng đánh giá bản thân quá cao, thế giới này vắng một ai đó cũng đâu ảnh hưởng gì; đừng đánh giá bản thân quá thấp, bạn là độc nhất vô nhị trên đời. Mỗi người đều có sứ mệnh riêng, đừng so sánh bản thân với người khác, hãy sống tốt cuộc đời của chính mình.”

“Chỉ có thay đổi thái độ, bạn mới có thể thay đổi được chất lượng cuộc sống của chính mình. Nguyên nhân khiến con người mơ hồ chỉ có một, đó chính là trong những năm tháng cần phải phấn đấu, chúng ta lại nghĩ quá nhiều, làm quá ít.”

“Có lẽ bạn chẳng làm thế nào thay đổi được hoàn cảnh sống, nhưng bạn có thể quyết định cách giải quyết và thái độ lúc đối mặt với nó. Khi không còn tuyệt vọng hay oán trách, mà thay vào đó là cổ vũ bản thân và lần nữa theo đuổi ước mơ, vậy thì dù phải một mình cô đơn dưới biển sâu, bạn vẫn sẽ trở thành người có lý tưởng, chiến thắng số phận và tỏa ánh hào quang rực rỡ.”

Chương 6 từ bức thư 712 – 761 

Trong chương này, tác giả đề cập đến quan điểm về tình bạn. Cuộc sống của chúng ta trở nên ý nghĩa hơn, một phần do có sự xuất hiện của những người bạn bè. Qua những bức thư, tác giả muốn chúng ta trân quý và bảo vệ những tình bạn đẹp đang có.

“Ai đó thấu hiểu những giọt nước mắt của bạn đáng quý hơn vô số người chỉ biết đến nụ cười của bạn.”

“Xin đừng quá dựa dẫm vào tình bạn hay tốn quá nhiều tâm tư để đoán xem người khác có thật lòng với mình hay không. Sống một mình cũng không chết được, thấu hiểu được nỗi cô đơn là bài học bắt buộc để trưởng thành, ai cũng phải trải qua. Ðường đời còn dài, nếu có một thời điểm thực sự không còn ai đồng hành, trò chuyện cùng bạn, hãy tự nói với bản thân rằng, qua được đoạn đường này, phía trước là những người tốt hơn, phong cảnh tươi đẹp hơn đang chờ.”

“Dù là bạn tốt hay người thân đến thế nào đi nữa cũng cần để đối phương có không gian riêng, đừng chuyện gì cũng phải đào sâu tìm hiểu, tình bạn như vậy mới có thể dài lâu.”

“Ðến một giai đoạn nào đó, cuộc sống sẽ bắt đầu thực hiện một phép trừ cho bạn. Mang đi một vài người bên cạnh, để bạn biết ai mới là bạn bè thực sự. Mang đi một vài ước mơ, để bạn nhìn rõ hiện thực hơn. Khi có thể trở thành người đứng một bên quan sát cuộc sống bận rộn tất bật của bản thân, lúc đó bạn mới có thể tìm lại nhịp điệu của chính mình.”

“Người đã lâu không liên lạc thì không cần nối lại quan hệ. Mỗi người đều có cuộc sống riêng, nỗi khổ riêng, cũng không còn điểm chung nữa, những gì nên dừng lại thì cứ để nó ngủ yên trong quá khứ. Nếu có duyên ắt sẽ tương ngộ. Nếu vô duyên, dù chạm mặt cũng chỉ là sự nuối tiếc của tuổi trưởng thành, chi bằng đừng gặp.”

Chương 7 từ bức thư 762 – 922

Ở chương này, tác giả đề cập đến thanh xuân – khoảng thời gian tươi đẹp của tất cả mọi người. Cuốn sách dành cho mọi độ tuổi, trong đó người trẻ là đối tượng độc giả mà tác giả muốn gửi gắm.

Thanh xuân mỗi người chỉ “thắm” một lần duy nhất, vì vậy hãy trân quý từng giây phút tuổi trẻ để hiện thực mọi mục tiêu của mình.

Một vài bức thư nổi bật trong chương này:

“Khi mới đôi mươi, xin hãy đặt mình vào vị trí của tuổi đôi mươi: Nghiêm túc học hành, tích cực trau dồi năng lực và tôi luyện tâm trí. Những mục tiêu vĩ đại xa vời kia, cho dù bạn có khát khao ảo tưởng đến thế nào thì cũng không bằng lúc này đọc thêm một vài trang sách, học hỏi thêm đôi điều, mỗi ngày dậy sớm phấn đấu, hướng tới tương lai.”

“Không ai thật sự thấu hiểu bạn. Chưa bị hòn đá đập vào chân, họ sẽ không bao giờ biết nó đau đến nhường nào. Trên đường đời, mỗi chúng ta là kẻ lữ hành cô độc, giống như khi uống rượu, lạnh nóng mình tự biết, người thực sự có thể giúp được bạn vĩnh viễn chỉ có bạn mà thôi.”

“Nếu bạn không vui, hãy ra ngoài đi dạo. Thế giới rộng lớn là vậy, phong cảnh rất đẹp, cơ hội vô vàn mà đời người thì ngắn ngủi. Ðừng chỉ biết cuộn mình trốn trong bóng tối!”

Chương 8 từ bức thư 923 – 959

Ước mơ là thông điệp chính mà chương sách này muốn gửi đến độc giả. Các bức thư trong chương sách này khuyến khích bạn luôn quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình, một ngày nào đó, vũ trụ sẽ liên kết lại giúp bạn hoàn thành chúng.

Một số bức thư hay mà Oreka muốn gửi đến bạn:

“Nếu sự việc xảy ra không như mong muốn thì bạn hãy tin rằng, ông trời nhất định đã có sự sắp xếp; những gì mất đi sẽ quay lại bằng một phương thức khác. Tin tưởng bản thân, tin tưởng thời gian sẽ không đối xử tệ với bạn.”

“Sinh mệnh mỗi người đều là một con thuyền nhỏ, ước mơ chính là cánh buồm của nó.”

“Khi bạn ngày càng xinh đẹp, tự nhiên sẽ có người quan tâm. Khi bạn ngày càng giỏi giang, tự nhiên sẽ có người coi trọng. Thay đổi bản thân, bạn mới có được tự tin, dám ước mơ mới mong có ngày nó trở thành hiện thực. Sự lười biếng có thể hủy hoại một người, nhưng sự cần cù sẽ thúc đẩy một người! Trở thành phiên bản hoàn hảo nhất, đừng vì người khác, hãy làm một người mà đến cả bản thân cũng phải ngưỡng mộ.”

Chương 9 từ bức thư 960 – 999

Ở chương cuối cùng, tác giả muốn gửi đến bạn thông điệp “Người duy nhất có thể so sánh với bạn, chính là bạn của ngày mai”. Thay vì cứ so sánh mình với người khác, hãy luôn cố gắng để trở thành một phiên bản hoàn chỉnh nhất.

Dưới đây là một số bức thư nổi bật trong chương cuối cùng này mà Oreka muốn chia sẻ đến bạn: 

“Vận mệnh tương lai của bạn là do mọi chuyện bạn làm ngày hôm nay quyết định, điều đó vốn nằm trong tay bạn, người khác không thể chi phối. Họ chỉ có thể cho bạn một vài sự giúp đỡ bên ngoài, song cuối cùng cũng vẫn phải tự mình đứng dậy. Thay vì oán trách số phận, chi bằng hãy tự ngẫm lại chính mình; thay vì dựa dẫm vào người khác, chi bằng tự làm cho bản thân mạnh mẽ hơn.”

“Ngày hôm nay mà bạn đang lãng phí lại là ngày mai xa xỉ đối với nhiều người khác; hiện tại mà bạn ghét bỏ là những gì bạn của tương lai không thể quay lại. Việc đáng buồn nhất của đời người thật ra chính là trong lòng mang chí lớn nhưng lại sống phí hoài năm tháng.”

“Ðừng bao giờ tùy tiện gửi gắm ước mơ của mình vào một ai đó, cũng đừng quá bận tâm đến những lời đồn thổi, bởi vì tương lai là của bạn, không phải bạn có thể hay không mà là bạn có muốn hay không! Mỗi ngày nhắn nhủ một lời tốt đẹp tới bản thân, vì chính mình mà không ngừng cố gắng!”

Độc giả review sách 999 lá thư gửi cho chính mình như thế nào?

Sách 999 lá thư gửi cho chính mình review như thế nào? Cùng Oreka khám phá xem review của độc giả về cuốn sách này như thế nào nhé.

Bạn đọc có nickname Lina Vũ Mai chia sẻ cảm nhận,

“Sách giống như 1 tuyển tập các câu nói/ quote hay, tuy nhiên ko đủ sâu sắc, ko đủ đô với tâm tư của mình. Mọi thứ nhàn nhạt, ko rõ ràng, ko buồn cũng chả vui. Tuy nhiên nếu bạn muốn, tôi vẫn có thể đưa cuốn sách cho bạn lật giở hàng ngày để ko phải vò đầu bứt óc chọn content deep up FB nữa.
Sách hợp cho những buổi trà ngắn, những buổi hẹn hò đầu tiên, … khi người ta không biết nói gì, cũng ko biết nên làm gì, càng ko thể tập trung đọc được 1 thứ gì đó dài hơi hơn. Mình chưa thử nhưng mình cá nó cũng sẽ vô cùng thú vị.”

Bạn Ngọc Nga review sách 999 lá thư gửi cho chính mình như sau,

“Sống xứng đáng với tuổi trẻ của chính mình chính là thông điệp đầy ý nghĩa mà 999 lá thư gửi cho chính mình này mang lại. Sẽ có những lúc bạn chông chênh, lo lắng, sẽ có lúc bạn hoang mang, sợ hãi, có những lúc bạn rơi nước mắt vì tủi thân trên đường đời nhiều sỏi đá. Nhưng không sao cả, luôn luôn hướng về phía trước, không có điều gì không thể giải quyết được cả, chỉ cần bạn bình tâm lại, chậm lại một chút và kiên quyết, dứt khoát lựa chọn. Ai mà không có những lựa chọn chưa đúng của tuổi trẻ chứ. Không sao cả, ở một phút nào đó bạn đã tin tưởng để ra quyết định.
Và dù sai lầm hay đúng đắn, bạn đều sẽ có cho mình một bài học quý giá.
Cuốn sách chính là lời cổ vũ từ trong tâm can bạn, từ những ngày tháng của tương lai nói vọng về để tiếp thêm sức mạnh cho bạn trên bước đường lớn lên và trưởng thành của chính mình.”

Đọc giả Hương Lê chia sẻ, 

“Người đọc có thể tìm thấy động lực qua phần đầu tiên, về sự nỗ lực của bản thân. Việc tìm kiếm lòng dũng cảm có thể được tìm thấy ở phần thứ hai và tình yêu bản thân sau cuộc tình tan vỡ là phần cuối cùng. Cuốn sách này có thể coi là cuốn sách chữa lành những ngày tháng mà các cô gái thiếu động lực cho những ngày sắp tới hoặc tương lai. Mọi chuyện sẽ ổn khi chúng ta tìm thấy sự bình yên nội tâm trong chính mình.
Vấn đề tôi cho cuốn sách này 4 sao là nó lặp lại một số trích dẫn nhiều lần theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như diễn giải.”

Đánh giá cá nhân về cuốn sách 999 lá thư gửi cho chính mình

Cuốn sách này mang hơi hướng self help nhưng cũng chứa đựng những bài học sâu sắc về cuộc sống. Một số người cho rằng nó có quá nhiều câu hoa mỹ, giống như một đứa trẻ tưởng mình đã trưởng thành nhưng vẫn giữ trong lòng sự ngây thơ về thế giới. Dù vậy, 999 lá thư gửi cho chính mình thực sự là một cuốn sách khiến tôi cảm thấy đặc biệt. Mỗi từ trong mỗi lá thư đều gợi nhớ cho tôi những kỷ niệm đáng nhớ, thậm chí là khắc sâu vào trí não và trở thành một phần của tâm hồn.

999 lá thư gửi cho chính mình, bìa sách tập 2
Review cá nhân về cuốn sách 999 lá thư gửi cho chính mình

Khi đọc 999 lá thư gửi cho chính mình bạn cũng có thể tìm thấy cho mình những lời khuyên, lời tâm tình nhẹ nhàng, cũng như những bài học giá trị trong cuộc sống, qua đó giúp bạn có một cuộc sống tích cực và hạnh phúc hơn. 

Nếu bạn đang trải qua những chuyện tồi tệ, tiêu cực trong cuộc sống, mình tin rằng cuốn sách sẽ giúp bạn “chữa lành” phần nào những vết thương lòng và mạnh mẽ hơn khi đối mặt với sự thực khắc nghiệt. 

999 lá thư gửi cho chính mình như một lời nhắc nhở mỗi người hãy trân trọng từng khoảnh khắc của cuộc sống, không ngừng nỗ lực tạo ra giá trị tích cực cho bản thân và xã hội.

Đã bao giờ bạn tự viết thư cho chính mình chưa? Nếu chưa thì vào ngày sinh nhật của mình hoặc bất kỳ dịp nào, bạn hãy viết cho mình đôi điều và gửi đến mình trong tương lai nhé. Khi đọc lại những điều này, bạn sẽ thấy bản thân đã thay đổi và trưởng thành hơn như thế nào.

Đọc thêm: Review Sách Hiểu Về Trái Tim Chi Tiết

Tạm kết

Trên đây là một vài review sách 999 lá thư gửi cho chính mình mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích về cuốn sách đặc biệt này.

Nếu bạn có thêm bất kỳ chia sẻ nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết nhé.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach