BlogSáchReview Những Cuốn Sách Tiếng Anh Dễ Đọc Cho Người Mới Học Ngoại Ngữ

Review Những Cuốn Sách Tiếng Anh Dễ Đọc Cho Người Mới Học Ngoại Ngữ

Tìm mua những cuốn sách tiếng Anh dễ đọc ở đâu? Mới học tiếng Anh nên đọc sách gì? Trong bài viết dưới đây, Oreka sẽ gợi ý cho bạn top 10 cuốn sách tiếng Anh hay nên đọc dành cho người mới học thú vị, cùng khám phá nhé.

Sách Being There – Jerzy Kosiński

  • Tác giả: Jerzy Kosiński
  • Năm xuất bản lần đầu: 1971

Being there là một cuốn tiểu thuyết châm biếm của nhà văn người Ba Lan Jerzy, được xuất bản lần đầu vào năm 1971. 

Nội dung sách kể về Chance – một người làm vườn giản dị, nhưng vô tình trở thành một nhà chính luận chính trị và nhà bình luận được săn đón về những thay đổi thất thường của thế giới hiện đại. Sau này Chance trở thành cố vấn cho tổng thống Hoa Kỳ.

Tiểu thuyết Being There có lối kể chuyện đơn giản, gần gũi giúp người đọc có thể cải thiện thêm kỹ năng tiếng Anh của mình.

Năm 1979, cuốn tiểu thuyết được chuyển thể thành phim. 

những cuốn sách tiếng anh hay về cuộc sống
Những cuốn sách tiếng Anh hay về cuộc sống (Nguồn: Getty Images)

Tìm đọc cuốn sách tiếng Anh dễ đọc Being There ngay trên Oreka nhé.

Sách Heating & Cooling: 52 Micro-Memoirs – Beth Ann Fennelly

  • Tác giả: Beth Ann Fennelly
  • Năm xuất bản lần đầu: 2017

Heating & Cooling là tập hợp 52 hồi ký đời thực dày khoảng 111 trang. Những đoạn hồi ký của tác giả có độ dài ngắn khác nhau, xoay quanh các chủ đề trưởng thành, cũng như đời sống hôn nhân.

Cái hay của tác phẩm này không nằm ở cốt truyện, bối cảnh hay nhân vật mà nằm ở cảm xúc và yếu tố hài hước.

Qua cuốn hồi ký này, bạn đọc sẽ có thêm có hội trau dồi hiểu biết về tiếng Anh, chẳng hạn như từ writer và rider có phiên âm giống nhau; từ story ngoài câu chuyện còn có một nghĩa khác là tầng trong tòa nhà.

Đây là một trong những cuốn sách tiếng Anh dễ đọc dành cho những bạn đang học ngôn ngữ này và muốn cải thiện khả năng đọc hiểu và vốn từ vựng.

Những cuốn sách tiếng Anh dễ đọc Sách The New York Trilogy – Paul Auster

  • Tác giả: Paul Auster
  • Năm xuất bản lần đầu: 1987

The New York Trilogy là tuyển tập ba cuốn tiểu thuyết trinh thám được viết theo phong cách tối giản, tình huống đơn giản, và số lượng nhân vật hạn chế. Tác phẩm giống như một câu chuyện cổ tích, nhưng các nhân vật không phải là hoàng tử hay động vật biết nói mà là tội phạm và thám tử.

Các câu chuyện của nhà văn Auster thường rất hiện đại, phá vỡ nhiều quy tắc truyền thống về cách kể chuyện. Thậm chí, tác giả còn tự biến bản thân thành một nhân vật trong câu chuyện của mình.

Sách Fahrenheit 451 | Ray Bradbury

  • Tác giả: Ray Bradbury
  • Năm xuất bản lần đầu: 1953

Cuốn sách Fahrenheit 451 của tác giả Ray Bradbury mô tả về tương lai của xã hội Mỹ, nơi mà sách bị cấm và lính cứu hỏa sẽ đốt bất kỳ cuốn sách nào mà họ nhìn thấy. 

Cuốn tiểu thuyết được kể qua góc nhìn của Guy Montag, một lính cứu hỏa vỡ mộng với vai trò kiểm duyệt văn học và phá hủy kiến thức, cuối cùng anh bỏ việc và cam kết bảo tồn văn học và văn hóa viết lách.

Sách The House on Mango Street – Sandra Cisneros

  • Tựa đề bản tiếng Việt: Ngôi nhà trên phố Mango
  • Tác giả: Sandra Cisneros
  • Năm xuất bản lần đầu: 1984

The House on Mango Street là một sách tiếng Anh dễ đọc, một cuốn tiểu thuyết dành cho thiếu nhi thú vị của tác giả người Mỹ gốc Mexico – Sandra Cisneros. 

Tác phẩm kể về cô bé Esperanza Cordero 12 tuổi lớn lên tại khu khố Hispanic của Chicago khi cô bước vào tuổi vị thành niên và bắt đầu đối mặt với cuộc sống thực tế của một người phụ nữ trẻ trong một cộng đồng khó khăn và gia trưởng. Cuốn tiểu thuyết được viết dựa trên một phần trải nghiệm của chính tác giả. 

Cuốn sách được coi là một tác phẩm kinh điển của văn học Chicano và là chủ đề của nhiều ấn phẩm học thuật và lý thuyết nữ quyền. Hơn 6 triệu bản đã được bán ra, được dịch sang hơn 20 ngôn ngữ, và trở thành sách học bắt buộc ở nhiều trường học tại Hoa Kỳ. Đây cũng là một trong những tác phẩm bán chạy nhất của The New York Times và là chủ nhân của nhiều giải thưởng văn học lớn.

sách tiếng anh hay nên đọc
Sách tiếng Anh hay nên đọc (Nguồn: Getty Images)

Bên cạnh tính giáo dục sâu sắc, cuốn sách ngoại văn này cũng rất hữu ích cho việc học tiếng Anh.

Sách The Giver – Lois Lowry

  • Tác giả: Lois Lowry
  • Năm xuất bản lần đầu: 1993

The Giver là một trong những cuốn sách tiếng Anh dễ đọc và một tiểu thuyết hư cấu về một xã hội bất công dành cho thanh thiếu niên Mỹ được xuất bản lần đầu vào năm 1993. 

Trong cuốn tiểu thuyết này, xã hội đã loại bỏ nỗi đau và xung đột bằng cách chuyển sang “sameness” – một kế hoạch để xóa bỏ cảm xúc sâu khỏi cuộc sống của con người. Trong một nỗ lực để bảo vệ trật tự, xã hội thiếu mọi màu sắc, khí hậu, địa hình và ý thức bình đẳng thực sự. 

Nhân vật chính của tiểu thuyết là cậu bé Jonas, được lựa chọn để thừa kế vị trí Người tiếp nhận ký ức, một người có khả năng lưu trữ tất cả ký ức trước Sameness. Jonas đối mặt với những khái niệm về các cảm xúc và nhiều điều mới và không biết rằng, chúng tốt hay xấu và liệu có thể có cái này mà không có cái kia hay không.

Tính đến năm 2014, cuốn sách này được ghi nhận đã bán ra hơn 12 triệu bản trên toàn cầu. Cuốn sách cũng nhận được Huy chương Newbery năm 1994 và là tiểu thuyết thiếu nhi hay thứ tư mọi thời đại theo khảo sát của School Library Journal vào năm 2012.

Sách Charlotte’s Web – E.B. White

  • Tác giả: EB White
  • Năm xuất bản lần đầu: 1952

Charlotte’s Web là một trong những cuốn sách hay về cuộc sống dành cho em và bất kỳ ai mong muốn tìm kiếm những câu chuyện và bài học ý nghĩa.

Tác phẩm về câu chuyện tình bạn giữa chú lợn – Wilbur và cô nhện thông minh Charlotte. Qua đó, gửi gắm nhiều bài học giá trị về lòng trung thành, lòng tốt và vẻ đẹp của những mối quan hệ tưởng chừng như không thể.

Đây là một cuốn sách văn học thiếu nhi kinh điển, và được độc giả ở mọi thế hệ yêu thích. Năm 2000,  Publishers Weekly đã liệt kê cuốn sách này là sách bìa mềm dành cho trẻ em bán chạy nhất mọi thời đại.

Charlotte’s Web còn được chuyển thể thành phim hoạt hình dài tập, phiên bản phim live action và trò chơi điện tử.

Sách The Old Man and the Sea – Ernest Hemingway

  • Tựa đề tiếng Việt: Ông già và biển cả
  • Tác giả: Ernest Hemingway
  • Năm xuất bản lần đầu: 1952

Ông già và biển cả là một cuốn sách thiếu nhi kinh điển của nhà văn Ernest Hemingway. Tác phẩm về Santiago – một ngư dân lớn tuổi người Cuba trên chuyến hành trình đánh bắt con cá marlin khổng lồ. Qua đó, gửi gắm thông điệp về sức bền, lòng quyết tâm và cuộc đấu tranh bèn bì giữa con người và thiên nhiên.

Đây là một cuốn sách cho thiếu nhi nên ngôn từ tương đối gần gũi, nên đây là một trong những cuốn sách tiếng Anh dễ đọc mà bạn không nên bỏ qua.

Sách The Great Gatsby – F. Scott Fitzgerald

  • Tựa đề tiếng Việt: Gatsby vĩ đại 
  • Tác giả: F. Scott Fitzgerald
  • Năm xuất bản lần đầu: 1925

The Great Gatsby là một cuốn sách tiếng Anh hay dễ đọc dành cho những bạn đang học tiếng Anh. Cuốn sách được viết bởi tác giả người Mỹ F. Scott Fitzgerald và xuất bản lần đầu vào năm 1925.

Tiểu thuyết The great Gatsby là câu chuyện về tình yêu, sự giàu có và giấc mơ Mỹ. Câu chuyện được kể qua hồi ức của Nick Carraway – một cựu sinh viên Đại học Yale, về những sự việc xảy ra từ mùa xuân 1922. 

truyen tranh tre em 1
Sách tiếng Anh hay dễ đọc (Nguồn: Getty Images)

Nếu bạn là một người quan tâm, và yêu thích thể loại văn học cổ điển và khám phá xã hội đa dạng thời kỳ nhạc Jazz thì đừng bỏ qua tác phẩm này nhé.

Sách The Curious Incident of the Dog in the Night-Time – Mark Haddon

  • Tựa đề tiếng Việt: Bí ẩn con chó lúc nửa đêm
  • Tác giả: Mark Haddon
  • Năm xuất bản lần đầu: 2003

The Curious Incident of the Dog in the Night-Time là cuốn tiểu thuyết bí ẩn được viết bởi nhà văn người Anh Mark Haddon và xuất bản lần đầu vào năm 2003.

Cuốn tiểu thuyết được kể theo ngôi thứ nhất bởi cậu bé Christopher John Francis Boone, 15 tuổi và mắc hội chứng Asperger. Cuốn sách đưa bạn đọc vào một cuộc hành trình điều tra cái chết bí ẩn của chú chó hàng xóm. Không chỉ là một câu chuyện hấp dẫn, cuốn tiểu thuyết còn cung cấp nhiều góc nhìn mới mẻ về cuộc sống.

Tìm mua cuốn sách ngoại văn thú vị này ngay trên Oreka nhé. 

Tạm kết

Trên đây là một vài chia sẻ về những cuốn sách tiếng Anh dễ đọc dành cho các bạn mới hoặc đang học ngôn ngữ này mà Oreka muốn gợi ý đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin và review thú vị về các cuốn sách văn học nước ngoài này.

Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết nhé.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach