BlogMôi TrườngGiấy Cũ, Đừng Vứt Đi! Những Lợi Ích Không Ngờ Của Tái Chế Giấy

Giấy Cũ, Đừng Vứt Đi! Những Lợi Ích Không Ngờ Của Tái Chế Giấy

Có phải bạn thường hay vứt bỏ hoặc đốt giấy khi không sử dụng nữa không? Ngạc nhiên chưa? Giấy là loại chất thải rắn có thể tái chế tới 6 lần đó!

Sau khi được thu thập và phân loại, giấy cũ sẽ được chia làm hai nhóm. Nhóm giấy chứa nhiều tạp chất sẽ trở thành phân bón nuôi dưỡng cây xanh. Nhóm giấy cũ ít tạp chất đạt tiêu chuẩn sẽ bắt đầu hành trình tái sinh của mình, trở thành giấy một lần nữa rồi lại một lần nữa. Tái chế giấy mang đến rất nhiều những ảnh hưởng tích cực cho môi trường sống, bạn đã biết chưa?

1. Giảm khí thải nhà kính, từ đó giúp giảm thiểu hiệu ứng nhà kính: Ít phải chặt cây làm giấy hơn nên trữ lượng CO2 được cây xử lý nhiều hơn. Ít phải chôn giấy bỏ đi nên lượng khí Metan được sinh ra từ đó cũng giảm đi đáng kể.

2. Giảm thiểu ô nhiễm môi trường: Tái chế một tấn giấy có thể giúp cắt giảm 27 kg lượng không khí ô nhiễm. Bên cạnh đó, tái chế giấy cũng giúp giảm ô nhiễm đất và nguồn nước.

3. Bảo vệ rừng: Mỗi tấn giấy được tái chế giúp cứu được 27 cây xanh, từ đó bảo vệ được những cánh rừng xanh mướt trên thế giới.

4. Tiết kiệm năng lượng: Chỉ 1 tấn giấy được tái chế đã có thể tiết kiệm 238 lít dầu và đến 4.100 kW năng lượng. Quả là một con số khổng lồ. Bên cạnh các tái chế như trên, bạn hoàn toàn có thể đem nhượng lại hoặc cho đi những cuốn sách cũ không cần đến của bản thân. Hãy chung tay bảo vệ môi trường nhé!

Oreka VN
Oreka VN
OREKA là nền tảng mua bán đồ cũ ra đời với mục đích giảm lượng khí thải carbon (phát thải CO2). Các bài blogs của Oreka tập trung vào việc giúp người đọc hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng "lối sống bền vững" và bảo vệ môi trường. Hãy cùng Oreka chung tay xây dựng một Trái Đất xanh hơn bạn nhé!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach