BlogSáchNhững Cuốn Sách Nên Đọc Khi Còn Trẻ - Top 12 Tác Phẩm

Những Cuốn Sách Nên Đọc Khi Còn Trẻ – Top 12 Tác Phẩm

Trong bài viết dưới đây, Oreka sẽ bật mí đến bạn những cuốn sách nên đọc khi còn trẻ. Mong rằng, những cuốn sách này sẽ truyền động lực và sức mạnh để vượt qua những thử thách trên hành trình trưởng thành, cũng như có một khoảng thời gian tuổi trẻ ý nghĩa và giá trị nhất.

Sách “Tìm đường tuổi 20s”

  • Năm xuất bản: 2017
  • Tác giả: Trần Thị Thùy Trang

“Tìm đường tuổi 20s” là một trong những cuốn sách nên đọc khi còn trẻ mà Oreka muốn gợi ý đến bạn. Tác phẩm được viết bởi tác giả Trần Thị Thùy Trang – CEO, Founder của Domino Education. 

Cuốn sách chia sẻ những trải nghiệm cá nhân của tác giả trên hành trình tìm kiếm bản thân và vượt qua những thử thách của tuổi trẻ. Hy vọng rằng, “Tìm đường tuổi 20s” sẽ trở thành người bạn đồng hành, nguồn động lực mạnh mẽ giúp những người trẻ tự tin, kiên cường và hạnh phúc trên con đường của mình.


sách tìm đường tuổi 20

Mua sách Tìm đường tuổi 20s cũ ngay.

Sách “Tuổi trẻ mà tôi đã sống”

  • Năm xuất bản: Đang cập nhật
  • Tác giả: Nguyễn Ngọc Sơn

“Tuổi trẻ mà tôi đã sống” của tác giả Nguyễn Ngọc Sơn kể về những trải nghiệm thực tế của tác giả, một người trưởng thành đã từng trải qua thời tuổi trẻ. Những lời tâm sự bình dị và gần gũi trong cuốn sách tạo cho sự bạn đọc sự đồng cảm, và động lực để vượt qua những khủng hoảng tuổi đôi mươi.

sách tuổi trẻ mà tôi đã sống

Qua cuốn sách “Tuổi trẻ mà tôi đã sống”, tác giả muốn gửi gắm đến độc giả thông điệp, hãy dám nghĩ dám làm, thay vì né tránh hãy mạnh mẽ đối đầu với những khó khăn và đừng lãng phí bất kỳ giây phút tuổi trẻ nào để sau này khỏi hối tiếc.

Đọc thêm: Những Cuốn Sách Hay Cho Học Sinh – Top 10 Tác Phẩm

Sách “Hiện tại kiên trì tương lai kiên cố”

  • Năm xuất bản
  • Tác giả: Nguyễn Đức Trọng

Cuốn sách “Hiện tại kiên trì tương lai kiên cố” của tác giả Nguyễn Đức Trọng giống như liều thuốc chữa lành những ai đang phải đối mặt với khó khăn, áp lực của công việc và cuộc sống.

Cuốn sách nhắc nhở chúng ta về sự kiên trì, cố gắng mỗi ngày thì tương lai sẽ dễ dàng và rộng mở hơn. Ngược lại, nếu ta cứ núp mình trong nỗi sợ thất bại và sự trì hoãn thì đừng mong đến một tương lai thành công. 

sách hiện tại kiên trì tương lai kiên cố

Chẳng có một thành công nào đạt được là dễ dàng mà không phải đổ mồ hôi công sức. Bởi vậy, hãy cố gắng và kiên trì mỗi ngày để tương lai ngày một tươi sáng hơn.

Sách “Tôi quyết định sống cho chính tôi”

  • Năm xuất bản: 2016
  • Tác giả: Kim Suhyun

“Tôi quyết định sống cho chính tôi” là một cuốn sách self help dành cho các bạn trẻ của nhà văn tài năng người Hàn Quốc – Kim Suhyun. Ngay sau khi xuất bản vào năm 2016, cuốn sách dành cho bạn trẻ đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm đông đảo từ độc giả.

Cuốn sách là những dòng tản văn nhẹ nhàng nhưng sâu lắng của tác giả. Tác phẩm gửi gắm thông điệp đến mỗi người, hãy sống hạnh phúc và trọn vẹn với sự bình thường của bản thân. 

sách tôi quyết định sống cho chính tôi

Oreka tin rằng, đây là một sách nên đọc dành cho người trẻ, những bài học giá trị trong cuốn sách sẽ giúp bạn có một thời tuổi trẻ và cả cuộc đời hạnh phúc hơn. Chẳng ai có thể sống thay cho bạn, bạn cần làm chủ cuộc sống của mình. 

Sách “Đời bạn, bạn không sống, ai sống hộ?”

  • Năm xuất bản: 2019
  • Tác giả: Kazuko Watanabe

“”Đời bạn, bạn không sống, ai sống hộ?”” một cuốn sách của nữ tác giả nổi tiếng người Nhật –  Kazuko Watanabe. Tác phẩm đã bán được hơn 2 triệu bản tại xứ sở hoa anh đào.

Cuốn sách nói về tư tưởng độc lập và tinh thần tự lực của người Nhật, đã trở thành nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho hàng triệu độc giả tại Châu Á, thúc đẩy họ bước ra khỏi định kiến xã hội, sống một đời ý nghĩa và giá trị.

Qua cuốn sách truyền cảm hứng này, bạn đọc nhận ra, mọi thử thách trong cuộc đời đều mang mục đích tôi rèn chúng ta trở nên một phiên bản tốt hơn; mỗi việc xảy ra với mình đều có lý do riêng của nó, việc của chúng ta là chấp nhận và lựa chọn cách đối mặt với nó; chúng ta không thể chọn nơi xuất thân, nhưng có thể lựa chọn cách mà mình sẽ sống.

sách đời bạn bạn không sống ai sống hộ

“Đời bạn, bạn không sống, ai sống hộ?” chắc hẳn là một trong những cuốn sách nên đọc khi còn trẻ.

Sách “Khi tài năng không theo kịp giấc mơ”

  • Năm xuất bản: 2018
  • Tác giả: Mèo Maverick (Tên thật là Triệu Tinh)

“Khi tài năng không theo kịp giấc mơ” của nhà văn mạng nổi tiếng người Trung Quốc –  Mèo Maverick. Nội dung cuốn sách xoay quanh câu chuyện về ước mơ của người trẻ. 

Cuốn sách được viết bằng giọng văn gần gũi và ấm áp; các lập luận sắc bén và chặt chẽ; và nhiều bài học giá trị về cuộc sống.

Oreka tin rằng, cuốn sách self-help này sẽ tiếp nguồn cảm hứng mạnh mẽ, đồng thời trang bị hành trang vững chắc cho các bạn trẻ khi bước vào đời. 

sách khi tài năng không theo kịp giấc mơ

“Ai đó đã từng nói rằng chiếc quần tất trắng tinh của người vũ công là để che đi những vết thương do luyện tập. Họ giấu đôi chân sưng đỏ trong chiếc quần tất trắng, mặc bộ váy rực rỡ nhất, mỉm cười đứng trên sân khấu tràn ngập ánh đèn, chìm đắm trong điệu nhảy cùng tiếng nhạc du dương. Khi tấm màn sân khấu khép lại, cơ thể họ lại đau đớn muốn lả đi, nhưng đổi lại họ nhận được tiếng vỗ tay của cả thế giới. Ranh giới giữa thành công và thất bại chỉ đúng bằng một đường kiên trì mà thôi.” – Trích sách “Khi tài năng không theo kịp giấc mơ”.

Mua sách Khi tài năng không theo kịp giấc mơ cũ ngay.

Sách “Đánh thức đam mê”

  • Năm xuất bản: Đang cập nhật
  • Tác giả: Naomi Simson

“Đánh thức đam mê” là một cuốn sách về kỹ năng sống của tác giả Naomi Simson – nhà sáng lập của RedBalloon. Cuốn sách giúp độc giả “Đánh thức đam mê” và khai phá sức mạnh tiềm ẩn của bản thân.  

Thông qua “Đánh thức đam mê”, tác giả chia sẻ đến bạn những bạn đọc của cuộc sống và chỉ cho bạn: 

  • Cách yêu những công việc của mình và sống trọn vẹn theo đam mê của bản thân. 
  • Cách thêm ý nghĩa vào cuộc sống, dám mơ ước, dám theo đuổi đam mê, và đánh thức tiềm lực bên trong mỗi con người.

Những bài học này đều được đúc kết từ chính kinh nghiệm của tác giả trong hành trình trưởng thành và điều hành doanh nghiệp.

sách đánh thức đam mê

Oreka tin rằng, “Đánh thức đam mê” sẽ là một cuốn sách tuyệt vời giúp bạn phát triển tư duy cá nhân; sống và làm việc hết mình với đam mê của bản thân.

Sách “Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi”

  • Năm xuất bản: Tập đầu tiên năm 1988
  • Tác giả: Andrew Matthews

Một cuốn sách dành tặng cho ai đang đối mặt với khó khăn, khủng hoảng trong cuộc sống, mông lung và mất định hướng trên đường đời. 

Bộ sách bao gồm 7 tập:

  • Tập 1: Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi: Chìa khóa hạnh phúc (1988)
  • Tập 2: Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi: Bỏ bè kết bạn (1990)
  • Tập 3: Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi: Trái tim sáng suốt (1999)
  • Tập 4: Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi: Tuổi ẩm ương sống chất lượng (2001)
  • Tập 5: Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi: Hạnh phúc luôn ở thì hiện tại (2000)
  • Tập 6: Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi: Hạnh phúc là không chờ đợi
  • Tập 7: Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi: Cảm nhận thế nào trời trao thế đó

Bộ sách truyền cảm hứng cho bạn đọc vượt qua những khó khăn của cuộc sống; khai phá sức mạnh của bản thân và tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn.

sách đời thay đổi khi chúng ta thay đổi

“Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi” của tác giả Andrew Matthews, được xuất bản tập đầu tiên vào năm 1988. Cuốn sách có thể giúp bạn có thêm góc nhìn về cuộc sống, chấp nhận cuộc đời và thay đổi cuộc đời để là người hạnh phúc và thành đạt!

Sách “Tuổi 20 tôi đã sống như một bông hoa dại”

  • Năm xuất bản: 2017
  • Tác giả: Trang Xtd

“Tuổi 20 tôi đã sống như một bông hoa dại” là một cuốn sách self help của nhà văn trẻ – Trang Xtd. Giống như tựa đề của cuốn sách, tác phẩm là giống như lời chia sẻ và tâm sự của tác giả đến các bạn trẻ.

sách tôi trẻ tôi đã sống như một bông hoa dại

Cuốn sách giúp bạn đọc tìm thấy chính mình, thấu hiểu bản thân hơn, nhìn thấy điều tất yếu của tuổi trẻ và rồi không còn cảm thấy cô đơn, mạnh mẽ và tự tin hơn trên hành trình trưởng thành.

Sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?”

  • Năm xuất bản: 2016
  • Tác giả: Rosie Nguyễn

“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” là một cuốn sách thú vị dành cho các bạn trẻ của nữ tác giả – Rosie Nguyễn. Đây là tác phẩm đã dành chiến thắng hạng mục “Sách được bạn đọc yêu thích” năm 2018 với hơn 45.000 phiếu bầu từ độc giả trên toàn quốc. 

Nội dung cuốn sách chia sẻ những trải nghiệm chân thật của tác giả trên hành trình trưởng thành, đồng thời, tác giả cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đọc sách. Qua đây, cuốn sách truyền động lực và nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho độc giả, đặc biệt là các bạn đọc trẻ.

sách tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu, một trong những cuốn sách hay về tuổi trẻ

“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” đây thực sự là một câu hỏi khó, làm thế nào để chúng ta có thể định giá về tuổi trẻ cơ chứ. Nhưng Oreka tin rằng, tuổi trẻ là một quãng thời gian hết sức đáng quý mà mỗi chúng ta nên trân quý từng phút giây.

Sách “Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ”

  • Năm xuất bản: 2019
  • Tác giả: Cảnh Thiên

“Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ” là một cuốn sách tự lực thú vị của nhà văn người Trung Quốc – Cảnh Thiên. 

Cuốn sách chia sẻ về những quan điểm và trải nghiệm thực tế của bản thân tác giả. Các chủ đề của cuốn sách đều liên quan đến sự thành công trong cuộc sống, và được lồng ghép với những câu chuyện giúp bạn đọc dễ tiếp nhận và dễ hiểu hơn. Từ đây, tác giả muốn độc giả nhận ra những điều đang kìm hãm sự phát triển của bản thân và mở đường dẫn lối những điều cần làm để đạt được mục tiêu của mình.

sách đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ

“Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ” sẽ là nguồn cảm hứng mạnh mẽ thúc đẩy mỗi bạn trẻ dám đương đầu với khó khăn, nỗ lực không ngừng để đạt được ước ước mơ của mình.

Sách “Đời ngắn đừng ngủ dài”

  • Năm xuất bản: 2007
  • Tác giả: Robin S. Sharma

“Đời ngắn đừng ngủ dài” là một trong những tác phẩm bán chạy nhất của tác giả Robin S. Sharma. Một cuốn sách gần gũi, độc giả có thể tìm thấy sự đồng điệu và chính bản thân mình trong đó. 

Cuốn sách là tổng hợp 101 câu chuyện ngắn được chia thành 3 chủ đề chính là Sức khỏe, Gia đình và Giá trị bản thân. 

Qua từng mẩu chuyện, bạn đọc có thể tự cảm nhận và rút ra cho bản thân những bài học phù hợp. 

sách đời ngắn đừng ngủ dài

Nếu bạn đang cảm thấy mông lung, khó khăn trong cuộc sống, Oreka tin rằng, cuốn sách có thể giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn và có thêm động lực để vượt qua những vấn đề này.

Tạm kết

Trên đây là một vài gợi ý về những cuốn sách nên đọc khi còn trẻ mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích về các cuốn sách nên đọc.

Nếu bạn có thêm bất kỳ chia sẻ nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết.

Mua thêm hàng nghìn sách cũ khác trên Oreka.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach