BlogSáchNhững Cuốn Sách Hay Cho Học Sinh - Top 10 Tác Phẩm

Những Cuốn Sách Hay Cho Học Sinh – Top 10 Tác Phẩm

Trong bài viết dưới đây, Oreka sẽ gợi ý đến bạn top những cuốn sách hay cho học sinh. Trong đó, bao gồm các cuốn sách kỹ năng sống, sách truyền động lực, sách về phương pháp học tập và tư duy, qua đó, giúp bạn có một quãng thời gian tuổi trẻ, học sinh giá trị và hiệu quả.

Sách “Khuyến học”

  • Tác giả: Fukuzawa Yukichi
  • Năm xuất bản: 1872

“Khuyến học” là tác phẩm được đánh giá có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến độc giả Nhật Bản của tác giả Fukuzawa Yukichi. Cuốn sách được in lần đầu khoảng 3.4 triệu bản, trong khi đó, tổng dân số Nhật Bản lúc bấy giờ chỉ khoảng 35 triệu người.

Dưới thời Minh Trị, người dân Nhật thuộc “Khuyến học” như sách vỡ lòng, ai ai cũng cầm “Khuyến học”.

Cuốn sách khẳng định vai trò quan trọng của việc học và nâng cao dân trí quốc gia. Trong các chương sách, tác giả nhấn mạnh sự phát triển của chí khí dân tộc, khuyến khích quốc dân hợp tác với chính phủ để dựng xây đất nước ngày một lớn mạnh.

những cuốn sách hay và ý nghĩa cho học sinh

Fukuzawa Yukichi đả kích tâm lý bàng quang, thờ ơ với vận mệnh của đất nước, ỷ nại vào chính phủ; lên án những phong tục lỗi thời và lạc hậu, tư tưởng xưa cũ coi trọng đẳng cấp thứ bậc, trọng nam khinh nữ, những thói quen kém văn minh vốn chịu ảnh hưởng của Nho giáo.

Từ đó, tác giả hướng người đọc thoát khỏi lối mòn suy nghĩ, tư duy tiêu cực, tiến đến sự tự do, bình đẳng để khuyến khích sự tự học và phát triển một cách văn minh.

Tìm mua sách “Khuyến học” trên Oreka ngay.

Sách “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế”

  • Tác giả: Adam Khoo
  • Xuất bản năm: 1998

“Tôi tài giỏi, bạn cũng thế” là một cuốn sách nổi tiếng của tỷ phú người Singapore – Adam Khoo. Mặc dù được xuất bản từ năm 1998, tính đến nay cuốn sách vẫn duy trì sức nóng của mình khi liên tục lọt top danh sách 100 cuốn sách kỹ năng làm việc bán chạy nhất trên toàn cầu.

“Tôi tài giỏi, bạn cũng thế” là một trong những cuốn sách hay cho học sinh, giúp gợi ý các phương pháp học tập khoa học và hiệu quả.

những cuốn sách hay về cuộc sống cho học sinh

Tìm mua sách “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế” trên Oreka ngay

Sách “Tôi tự học”

  • Tác giả: Nguyễn Duy Cần (Thu Giang)
  • Năm xuất bản: 1959

Nếu bạn đang tìm một cuốn sách dành cho học sinh hay, thì đừng bỏ qua cuốn “Tôi tự học” nhé. Cuốn sách này nói về các phương pháp tự học, tự trau dồi và tôi luyện cho bản thân một nền tảng kiến thức vững chắc. 

“Tôi tự học” là một tác phẩm của cụ Nguyễn Duy Cần, bút hiệu là Thu Giang. Cụ là một học giả, nhà văn, nhà biên khảo và trước tác kỳ cựu vào bậc nhất Việt Nam giữa thế kỷ XX.

Cuốn sách đã trở thành sách “gối đầu giường” của nhiều thế hệ độc giả Việt Nam, tính đến năm 2019, “Tôi tự học” được tái bản lần thứ 20 và gần 54.000 bản được phát hành.

Tác giả đề cao tinh thần học tập suốt đời vì “Học hỏi là một việc không biết đến đâu là cùng, còn sống ngày nào là còn phải học ngày đó”.

những cuốn sách hay cho học sinh cấp 2

Tìm mua và đọc cuốn sách “Tôi tự học” ngay.

Học hỏi là một việc không biết đến đâu là cùng, còn sống ngày nào là còn phải học ngày đó”.

Sách “Những tấm lòng cao cả”

  • Tác giả: Edmondo De Amicis
  • Năm xuất bản: 1886

“Những tấm lòng cao cả” là một tác phẩm của Edmondo De Amicis. Cuốn sách tập hợp những mẩu truyện ngắn được viết dưới dạng nhật ký kể về cuộc sống đời thường của các em nhỏ tại Ý vào thế kỷ XIX.

Mỗi câu chuyện tập trung vào một nhân vật cụ thể và gửi gắm những thông điệp tích cực về tình bạn, tình thương, lòng hy sinh, đặc biệt là tình yêu quê hương đất nước.

những cuốn sách hay nên đọc cho học sinh

“Những tấm lòng cao cả” không chỉ là một tác phẩm kinh điển của văn học Ý mà còn của toàn thế giới, dù đã được ra mắt từ khá lâu nhưng đến nay đây vẫn là cuốn sách được nhiều độc giả yêu mến nhờ tính giáo dục và thông điệp ý nghĩa về lòng nhân ái, ý thức đạo đức của cuốn sách.

Tìm mua sách “Những tấm lòng cao cả” trên Oreka ngay.

Sách “Học khôn ngoan mà không gian nan”

  • Tác giả: Kevin Paul
  • Tên tiếng Anh: Study Smarter, Not Harder 
  • Năm xuất bản: 2002

“Học khôn ngoan mà không gian nan” là một tác phẩm nổi bật của tác giả Kevin Paul. Đây là cuốn cẩm nang hữu ích cho người đọc, người học hiểu và tìm được phương thức học tập hiệu quả cho bản thân.

Tác giả giúp người đọc nhận ra tầm quan trọng của việc chuẩn bị và xác định mục tiêu học tập, đồng thời cung cấp các kỹ năng cần thiết để tạo động lực học tập, ghi chép, ghi nhớ, liên hệ vận dụng và duy trì sự tập trung.

những cuốn sách hay cho học sinh cấp 3

Có thể thấy, đây là một cuốn sách hết sức hữu ích dành cho các bạn học sinh, giúp các bạn nâng cao hiệu quả học tập của mình. 

Tìm mua sách “Học khôn ngoan mà không gian nan” trên Oreka ngay.

Đọc thêm: Những Cuốn Sách Hay Về Cuộc Sống Nên Đọc – Khám Phá 15+ Tác Phẩm

Sách “Tư duy sâu”

  • Tác giả: Diệp Tử
  • Năm xuất bản: 2020

“Tư duy sâu” là cuốn sách của Diệp Tử, hướng dẫn độc giả các bước cơ bản đến phức tạp, thấu hiểu khả năng của não bộ và bản thân thông qua các phương pháp và mô hình nguyên lý chuyên sâu được đúc kết từ kinh nghiệm và kiến thức của các chuyên gia.

những cuốn sách dành cho học sinh

Khi tìm hiểu về “Tư duy sâu”, bạn sẽ được chia 9 phương pháp tư duy hiệu quả, qua đó giúp bạn khai phá tiềm năng của bản thân, và phá bỏ những định kiến kìm kẹp năng lực của mình.

Đây chắc hẳn là một cuốn sách hết sức hữu ích dành cho các bạn học sinh.

Tìm mua sách “Tư duy sâu” trên Oreka ngay.

Sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?”

  • Tác giả: Rosie Nguyễn
  • Xuất bản năm: 2016

“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” là tác phẩm dành chiến thắng hạng mục “Sách được bạn đọc yêu thích” năm 2018 với hơn 45.000 phiếu bầu từ độc giả trên cả nước. 

Đây là một cuốn sách thuộc thể loại kỹ năng sống của tác giả Rosie Nguyễn. Nội dung chia sẻ những trải nghiệm chân thật, qua đó, truyền động lực và nhiệt huyết cho độc giả, đặc biệt là các bạn đọc trẻ.

“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” thật sự khó khi đưa ra một cái giá chính xác, điều này sẽ phụ thuộc vào cách mỗi bạn trẻ sử dụng thời gian của mình một cách hợp lý và phù hợp nhất.  

Mỗi người có một khoảng thời gian tuổi trẻ giống như nhau, nhưng cách sử dụng của mỗi người lại có sự khác biệt. Bởi vậy, giá trị về khoảng thời gian này cũng sẽ khác nhau. 

những cuốn sách học sinh nên đọc

Cuốn sách giống như một lời tâm sự nhẹ nhàng với bạn đọc, qua đó, giúp chúng ta tự tin hơn trên con đường của mình. 

Oreka tin rằng, “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” sẽ là một tác phẩm dành cho học sinh thú vị.

Tìm mua sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” cũ trên Oreka ngay.

Sách “Dám mơ lớn, đừng phí hoài tuổi trẻ”

  • Tác giả: Lư Tư Hạo
  • Năm xuất bản: 2014

“Dám mơ lớn, đừng phí hoài tuổi trẻ” là một cuốn sách dành cho học sinh hay mà Oreka muốn gửi đến bạn. Cuốn sách được viết bởi nhà văn người Trung Quốc – Lư Tư Hạo, đã truyền cảm hứng đến nhiều bạn đọc trẻ tại Việt Nam, Trung Quốc.

Thời gian tuổi trẻ không dài như chúng ta thường nghĩ, vậy nên đừng lãng phí bất kỳ phút giây nào. Cuốn sách là nguồn cổ vũ mạnh mẽ không chỉ tới các bạn trẻ, mà gửi đến tất cả những ai còn ước mơ, còn nỗ lực.

những cuốn sách nên đọc cho học sinh

“Dám mơ lớn, đừng phí hoài tuổi trẻ” tổng hợp nhiều câu chuyện gần gũi, lời khuyên bổ ích, giúp bạn nhận ra thời gian rất quý giá, đừng sống hời hợt, tẻ nhạt; thay vào đó, hãy sống hết mình, dám mơ dám làm.

Tìm mua sách “Dám mơ lớn, đừng phí hoài tuổi trẻ” cũ trên Oreka nhé. 

Sách “Nếu tôi biết được khi còn 20”

  • Tác giả: Tina Seelig
  • Năm xuất bản: 2009

“Nếu biết trước thì đã giàu” nhưng thật ra đâu ai biết trước chuyện tương lai ra sao phải không. “Nếu tôi biết được khi còn 20” của nữ tác giả Tina Seelig sẽ là kim chỉ nam dẫn lối, chia sẻ đến các bạn trẻ những kiến thức hữu ích về vấn đề quản trị, tư duy và xây dựng mối quan hệ giúp họ vững vàng hơn trên con đường trưởng thành của mình. 

Cuốn sách truyền động lực cho các bạn trẻ đang chênh vênh, mông lung với những thứ vô định và viển vông có thể tìm thấy một hướng đi phù hợp với chính mình.

sách hay dành cho học sinh

Qua cuốn sách “Nếu tôi biết được khi còn 20”, tác giả muốn nhắn nhủ chính đến mỗi bạn trẻ “Hãy cho phép mình táo bạo và xuất sắc!”

Tìm đọc cuốn sách thú vị này ngay nhé. 

Sách “Đi tìm lẽ sống”

  • Tác giả: Viktor E.Frankl
  • Năm xuất bản: 1946
  • Tên tiếng Anh: Man’s Search For Meaning 

“Đi tìm lẽ sống” là một tác phẩm của Viktor E.Frankl. Cuốn sách đã truyền cảm hứng đến đông đảo bạn đọc trên toàn thế giới trong nhiều thập kỷ qua. 

Tác phẩm được chia làm hai phần, phần một kể về trải nghiệm trong trại tập trung của tác giả và những người bạn tù. Trong phần hai, tác giả chia sẻ về phương pháp điều trị tâm lý của mình mang tên liệu pháp ý nghĩa.

Với tác giả, ông không coi sự thành công của “Đi tìm lẽ sống” là một thành tự cá nhân, mà cho rằng đó là một biểu hiện của nỗi bất hạnh sâu sắc.

sách hay nên đọc cho học sinh

Tác giả cho rằng, “Nếu hàng trăm ngàn người tìm kiếm một quyển sách mà tiêu đề của nó hứa hẹn sẽ giải quyết vấn đề về ý nghĩa cuộc sống, thì đây chắc hẳn là một vấn đề gai góc với họ.”.

Oreka tin rằng, đây là một trong những cuốn sách hay cho học sinh, cũng như những độc giả đang mơ hồ, loay hoay với những hướng đi của cuộc đời.

Tìm đọc cuốn sách “Đi tìm lẽ sống” để hiểu hơn về thông điệp này của tác giả nhé. 

Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ về những cuốn sách hay cho học sinh thú vị mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin và góc nhìn mới mẻ về chủ đề này.

Nếu bạn có thêm bất kỳ chia sẻ nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết nhé.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach