BlogSáchReview Sách Hiểu Về Trái Tim Chi Tiết

Review Sách Hiểu Về Trái Tim Chi Tiết

Có nên mua sách Hiểu về trái tim không? “Hiểu về trái tim” có gì thú vị? Nếu bạn đang tìm hiểu và có ý định tìm mua cuốn sách này của thầy Thích Minh Niệm thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây, Oreka sẽ chia sẻ đến bạn một số điểm hay ho về cuốn sách này. Cùng tham khảo nhé.

Đôi nét về tác giả – Nhà sư Minh Niệm

Nhà sư Minh Niệm được nhiều người biết đến bởi những bài giảng ý nghĩa về cuộc sống, chữa lành những vết thương, qua đó giúp con người có một đời ý nghĩa và tích cực hơn. 

sách hiểu về trái tim của nhà sư Minh Niệm
Đôi nét về tác giả, nhà sư Minh Niệm

Thầy Thích Minh Niệm tên khai sinh là Lê Quốc Chiều, sinh năm 1975 tại huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Năm 1992, Thầy xuất gia tại Phật tại học viện Huệ Nghiêm (TP Hồ Chí Minh). Đây là nơi người đã được hấp thụ tư tưởng truyền thống Phật giáo Đại thừa.

Năm 2001, Thầy bắt đầu con đường thiền tập và thực hành dòng Thiền “Hiện Pháp Lạc Trú” được truyền dạy bởi Thiền sư Thích Nhất Hạnh ngay tại Pháp. 

Năm 2005, Thầy tiếp tục thực hành Thiền Vipassana, dòng Quán Tâm dưới sự chỉ dạy của Thiền sư Sao Tejaniya tại Mỹ.

Năm 2010, Thầy xuất bản cuốn sách đầu tay – “Hiểu về trái tim” và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của độc giả. Đây cũng là cuốn sách mà Oreka muốn chia sẻ đến bạn trong bài viết này.

Năm 2011 đến năm 2014, Thầy thực hiện hành trình tu bụi của mình, đi qua 25 tiểu bang lớn nhỏ tại Mỹ, sống ở những nơi hoang vắng, làm tình nguyện viên tại các nông trại hoa màu và trung tâm trị liệu tâm lý.

Đến năm 2014, Thầy trở về Việt Nam và bắt đầu hành trình chia sẻ các phương thức trị liệu tâm lý và khai sáng tâm trí bằng thiền tập tại các trường đại học, doanh nghiệp và tổ chức trên khắp cả nước.

Năm 2015, Thầy thành lập Trung tâm Hàm dưỡng tâm hồn và rèn luyện kỹ năng sống Bản Hoa Anh Đào, đây là nơi các phật tử có thể tìm đến để chữa lành tâm hồn và huấn luyện các chuyên gia tâm lý trị liệu. 

Năm 2016, Thầy Minh Niệm xuất bản cuốn sách thứ hai là “Làm như chơi” và cũng trở thành một cuốn sách bán chạy nhất.

Trong thời gian gần đây, Thầy vẫn đang tích cực hoạt động trong các dự án giúp nâng dậy tinh thần đại chúng.

Sơ lược về cuốn sách Hiểu về trái tim

“Hiểu về trái tim” được xuất bản năm 2010, và nhanh chóng trở thành cuốn sách có lượng bản in lớn nhất từ lần đầu tiên xuất hiện và được yêu thích nhất vào năm 2013. Không chỉ nhận được sự quan tâm của công chúng trong nước, tác phẩm còn thu hút nhiều độc giả trên toàn thế giới với bản tiếng Anh “Understanding the Heart – The Art of Living in Happiness”.

“Hiểu về trái tim” bao gồm 50 chương với 479 trang sách, nội dung xoay quanh những cảm xúc cơ bản của con người trong cuộc sống như hỉ, nộ, ái, ố.

Hiểu về trái tim nói về điều gì?

Ai nên đọc “Hiểu về trái tim”? Cuốn sách này dành cho bất kỳ ai, những ai đang muốn tìm hiểu thêm về trái tim của chính mình, những người đang gặp chút khó khăn và áp lực trong cuộc sống.

Những bài học giá trị, ngôn từ nhẹ nhàng giúp tâm hồn người đọc như được dỗ dành và chữa lành.

Mỗi chương trong cuốn sách có tựa đề chỉ gồm hai từ, thể hiện những cảm xúc khác nhau của con người đối với cuộc sống. Qua mỗi chương, độc giả sẽ dần nhận ra rằng, người làm tổn thương chúng ta nhiều nhất chính là bản thân mình, không ai có quyền để kiểm soát cảm xúc của bạn.

Dưới góc nhìn của một vị chân tu, tác giả đã phân tích chi tiết về những cảm xúc này, qua đó, giúp chúng ta cảm nhận một cách sâu sắc nhất. 

hiểu về trái tim review
Sách Hiểu về trái tim nói về điều gì?

Thiền sư Thích Minh Niệm cho rằng, có một khoảng cách giữa đau khổ và hạnh phúc và con người chỉ hạnh phúc khi cảm nhận đau khổ. 

Bên cạnh đó, cuốn sách cũng đưa cho độc giả nhiều lời khuyên về cách nuôi dưỡng năng lượng tích cực và kiềm chế năng lượng tiêu của của bạn thân. Mỗi người hãy chấp nhận rằng, chúng ta có những điểm yếu, đối mặt với nỗi sợ và sự tiêu cực để hiểu trái tim hơn.

Trước khi muốn hiểu người khác, hãy thực sự bản thân mình trước. Học cách tha thứ cho bản thân mình trước, sau đó mới đến tha thứ cho người khác. Một khi chúng ta hiểu rõ được cảm xúc của bản thân, chúng ta sẽ thực sự tìm thấy sự bình yên và hạnh phúc.

Đoạn trích hay trong sách Hiểu về trái tim

Một vài trích dẫn nổi bật trong tác phẩm “Hiểu về trái tim” có thể kể đến như: 

“Nếu không có khổ đau

Biết đâu là hạnh phúc

Nhờ mộng mị hôm nào

Ta tìm về tỉnh thức”

“Không có cái hạnh phúc nào từ trên trời rơi xuống, cũng không có cái thiên đường nào chỉ toàn là hạnh phúc. Bởi ý niệm hạnh phúc chỉ có khi con người biết cảm nhận khổ đau.” 

“Bí quyết hay nhất để chuyển hóa nỗi cô đơn chính là hãy tìm thấy hóa thân của mình trong tất cả những đối tượng liên quan tới cuộc đời mình.”

“Nhẫn nhục không phải là thái độ hèn nhất mà đó là sự tập mở rộng dung lượng trái tim để chứa đựng được những khó khăn lớn hơn.”

“Nếu chúng ta luôn tỏ lòng biết ơn nhau thì mọi vết thương sẽ mau lành, khó khăn nào cũng vượt qua, đỉnh cao nào cũng sẽ đạt tới.”

”Khi ta đã luyện tập được thói quen chấp nhận những yếu kém của chính mình, chấp nhận được những điều không như ý xảy ra theo nguyên tắc nhân quả và duyên sinh của cuộc sống, thì ta cũng sẽ dễ dàng chấp nhận những vụng về và lầm lỡ của kẻ khác.”

“Chỉ khi nào tâm ta không còn những khắc khoải mong cầu hay chống đối, chấp nhận và tùy thuận mọi hoàn cảnh thì ta mới nếm được chất liệu bình yên và hạnh phúc chân thật.”

“Đời sống không thể thiếu cảm xúc, bởi cảm xúc chính là những cung bậc tình cảm của con người. Nhưng nếu cảm xúc bị khai thác đến mức vượt qua tầm kiểm soát của lý trí thì đó chính là tình trạng tự đánh mất chủ quyền với bản thân, nó khiến ta phạm sai lầm và gánh chịu nhiều hậu quả sau khi cảm xúc đi qua.”

Đọc thêm: Top 15+ Cuốn Sách Kỹ Năng Sống Hữu Ích

Độc giả đánh giá như thế nào về cuốn sách Hiểu về trái tim

Độc giả review cuốn sách “Hiểu về trái tim” như thế nào? Theo đó, trên trang goodreads, cuốn sách này nhận được nhiều đánh giá tích cực với điểm số trung bình là 4.43/5.00. Đồng thời, trên các sàn thương mại điện tử, cuốn sách này cũng ghi nhận số lượng bán kỷ lục.

Cùng Oreka điểm qua một số bình luận về cuốn sách này của độc giả nhé.

Tác giả của cuốn sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” – Rosie Nguyễn chia sẻ,

“Bắt đầu đọc quyển này lúc đang hơi say nắng, cảm xúc chông chênh một tẹo. Và đọc thấy rất thấm, thấy trời ơi sao mà đúng dữ, sao mà nhắc mình nhớ lại những cái mình đã quên. Thầy viết tuyệt quá thầy ơi. Đến giữa chừng thì tâm lý trở lại bình thường, đầu óc hoạt động tỉnh táo trở lại. Và đọc thì thấy ồ cũng bình thường thôi, toàn là những cái mình đã biết. Ráng lết đến hết sách, và ở gần cuối thì phát hiện thấy chân lý. Giúp mình chỉnh đốn những quan điểm sai lầm, hướng về chính nghĩa thẳng tiến.”

Bạn đọc Minh Huong chia sẻ về cuốn sách này như sau:

“Cuốn sách rất hay, sâu sắc nhưng cũng ko dễ đọc. Người ta cần phải Sống Chậm, Đọc thật Chậm thì mới có thể Ngấm đc tầng sâu ý nghĩa. Còn nếu bạn vẫn chưa có tâm trạng ngồi xuống ghế, thư thái nhâm nhi tách trà và đọc chậm từng con chữ, thì có thể…đây chưa phải là thời gian thích hợp.
Cuốn sách Giúp ta quay trở lại với nội tâm bên trong: dừng lại, suy ngẫm và quan sát lại mọi suy nghĩ, hành động, động cơ của mình. Thấu hiểu tâm can ta. Như là tác giả đang kể câu chuyện của ta ra từng trang giấy vậy.
Là một cuốn sách tốt để rèn luyện nhân cách. Giữa cuộc sống bon chen bộn bề này, con người thường hay nhầm lẫn giữa phương tiện và mục đích: tiền chỉ là phương tiện, chứ ko phải là mục đích sống. Do đó những tham lam, trò bẩn thỉu, suy nghĩ cạnh tranh xấu xa bắt đầu xảy ra trong ta. Trong ta lúc nào cũng đầy lo lắng, toan tính cho tương lai… Ta không còn thực số Sống trong hiện tại; với cái tâm bình an và biết trân trọng những điều giản dị nữa.
Người đọc sẽ có dịp đc “review” lại quãng thời gian vừa qua của mình. Và có thể đồng cảm với thầy Minh Niệm, cũng như tôi.
Những chương cuối rất sâu sắc, và cao siêu. Và tôi cũng học đc rất nhiều từ những thông tin và thông điệp thầy đưa ra. Con người quá tham lam và ích kỷ; muốn có mọi thứ, từ đó đã dẫn đến những hậu quả thật là kinh khủng. Chính chúng ta phải thay đổi suy nghĩ “tiện lợi cho bản thân”, “muốn cái gì cũng đc”lại, để biết khiêm nhường trước thiên nhiên.”

Bạn đọc Cảnh Nguyễn chia sẻ,

“Từ cuốn sách, tôi cũng nhận ra rằng sống tốt là một nghệ thuật. Cách chúng ta suy nghĩ và hành xử nên linh hoạt và cân bằng như sự kết hợp nổi tiếng giữa âm và dương.”

Bạn đọc Tuyen Tran cũng có một vài nhận định, 

“Đúng với tựa đề cuốn sách, những lời sẻ chia hướng đến là một sự thấu cảm cho chính mình và một cái nhìn ‘an tâm’, thanh thản trước mọi sự vô thường.
Cuốn sách nói về những khái niệm rất đời thường như Khổ đau, Tình yêu, Hạnh phúc, Ghen tuông, Tha thứ, Lắng nghe, Tạ ơn… Sâu bên trong những dòng chữ mộc mạc đó là những chiêm nghiệm sâu sắc của một nhà trí tuệ. Vừa đọc vừa ngẫm nghĩ, nhất là khi đã nếm trải những cung bậc cảm xúc đó, thì tự nhiên thấm thía hơn một chút về nhân tâm.
Thầy Minh Niệm đã thổi hồn Việt vào cuốn sách này. Văn phong trang nhã và gần gũi, rất giống với lời thủ thỉ tâm tình của một người đi trước nên dễ đi vào lòng người. Nhưng sẽ khó hiểu nếu chưa từng đi qua những xúc cảm nghe quen quen ấy.”

Bạn đọc có nickname Hachi Osaki chia sẻ, 

“Như một cuốn đắc nhân tâm phiên bản Việt. Có trích dẫn những câu từ thực sự ấn tượng, và rất hay. Những câu trong trong tác phẩm văn học, phù hợp với người Việt Nam.”

Đọc thêm: Review Những Cuốn Sách Nên Đọc

Đánh giá cá nhân về tác phẩm Hiểu về trái tim

Đây là một tác phẩm cung cấp cho mình nhiều bài học giá trị và mình ấn tượng nhất với quan niệm, hạnh phúc đôi khi không đến từ những cảm xúc dễ chịu, đôi khi chúng ta phải hy sinh cảm xúc để lấy thứ hạnh phúc sâu sắc hơn. Ví dụ, khi chúng ta hy sinh sức khỏe và thời gian của bản thân, học ngày học đêm để có thể đỗ nguyện vọng vào trường đại học mà chúng ta yêu thích. Khi đó, dù học tập có vất vả nhưng ta vẫn cảm thấy mãn nguyện vì bản thân đã không ngừng cố gắng.

hiểu về trái tim trích dẫn
Review về tác phẩm Hiểu về trái tim

Cuốn sách giúp mình thấu hiểu cảm xúc của bản thân hơn, giống như ngọn đuốc soi sáng con đường đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa của cuộc sống. 

Không chỉ mang đến nhiều insight thú vị về các vấn đề tâm lý của con người, cuốn sách còn giống như một liều thuốc chữa lành cho những trái tim đang bị tổn thương, áp lực bởi cuộc sống bộn bề. 

Chắc hẳn đây sẽ là một cuốn sách thú vị, nếu có cơ hội bạn hãy thử tìm đọc nhé.

Mua sách “Hiểu về trái tim” cũ ở đâu? Bạn có thể tìm mua sách cũ giá tốt ngay trên Oreka. 

Tạm kết

Trên đây là một vài review về cuốn sách “Hiểu về trái tim” của nhà sư Minh Niệm mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, cuốn sách đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích và thú vị về cuốn sách này.

Nếu bạn có thêm bất kỳ chia sẻ nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết nhé.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach