BlogBạn Có Biết?Bạn Có Đang Sống Bền Vững?

Bạn Có Đang Sống Bền Vững?

Sống bền vững là một lối sống hướng đến việc giảm thiểu những tác động tiêu cực đến môi trường sống và thiên nhiên. Lối sống này giúp đảm bảo những hành động của con người trong hiện tại sẽ không gây ảnh hưởng đến tài nguyên của thế hệ tương lai.

Bạn có đang sống bền vững? Cùng Oreka điểm qua những biểu hiện của người sống bền vững nhé!

Bạn là tín đồ của hàng second-hand

Lối sống bền vững khuyến khích việc giảm rác thải, tiết kiệm tài nguyên và tránh tiêu thụ quá mức, điều này hoàn toàn phù hợp với thói quen mua sắm và sử dụng đồ cũ. Sử dụng đồ cũ giúp tăng vòng đời của sản phẩm, giảm bớt rác thải cũng như giảm nhu cầu sản xuất mới, từ đó bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

Bạn tiêu dùng có ý thức

Những người theo đuổi lối sống bền vững thường để tâm rất nhiều vào những sản phẩm mình mua sắm và tiêu dùng. Những sản phẩm được bạn ưu tiên tiêu dùng cần là những sản phẩm thân thiện với môi trường như: thực phẩm hữu cơ, các sản phẩm tái chế được hoặc có nguồn gốc từ nguyên liệu tái chế, hạn chế sử dụng đồ dùng một lần.

Bên cạnh đó, bạn cũng hãy hạn chế mua sắm, giảm thiểu mua sắm không cần thiết nhằm giảm thiểu tiêu thụ, tránh gây lãng phí, dư thừa.

Bạn có ý thức giảm thiểu rác thải

Người theo đuổi lối sống bền vững rất chú trọng vào việc giảm thiểu lượng rác thải được tạo ra. Họ thường có ý thức phân loại rác thải tại nguồn, tái sử dụng, tái chế. Ưu tiên hàng đầu là sử dụng các sản phẩm có thể tái chế hoặc phân hủy sinh học.

Bạn có ý thức tiết kiệm nước và năng lượng

Nước và năng lượng là những nguồn tài nguyên quan trọng cho hiện tại và cả tương lai. Những người theo đuổi lối sống bền vững trân trọng và sử dụng một cách tiết kiệm những nguồn tài nguyên bằng những hành động thiết thực như tắt đèn khi không sử dụng, sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng, khóa vòi nước khi không sử dụng, v.v.

Đọc thêm: Cách Tiết Kiệm Nước Sinh Hoạt Hằng Ngày

Bạn ăn uống lành mạnh và bền vững

Chế độ ăn của những người theo đuổi lối sống bền vững tập trung vào những thực phẩm có nguồn gốc thực vật, hạn chế tiêu thụ thịt, đặc biệt là thịt đỏ. Đặc biệt, những thực phẩm hữu cơ, trồng tại địa phương và theo mùa là lựa chọn hàng đầu.

Bạn sống gần gũi với thiên nhiên

Người tuân thủ lối sống bền vững cũng là những người sống gần gũi với thiên nhiên, yêu thích trồng cây, làm vườn và đặc biệt là rất tích cực tham gia các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

Bạn sống tối giản

Lối sống bền vững thường đi kèm sống theo lối sống tối giản, nghĩa là giảm thiểu những vật dụng không cần thiết và chỉ giữ lại những gì thật sự quan trọng. Những người tuân thủ lối sống bền vững có xu hướng sống tối giản, chỉ tập trung vào những thứ mình thật sự “cần” chứ không phải “muốn”.

Bạn luôn giữ thái độ tích cực

Người tuân thủ lối sống bền vững thường giữ một thái độ sống tích cực. Nếu bạn luôn tin tưởng rằng hành động nhỏ của bản thân ngày hôm nay sẽ giúp tạo dựng một cuộc sống bền vững, lành mạnh, bạn đang theo đuổi lối sống bền vững rồi đó!

Đọc thêm: Cách Để Bắt Đầu Lối Sống Bền Vững

Bạn đã sở hữu bao nhiêu biểu hiện của người sống bền vững? Nếu chưa có, hãy bắt đầu từ việc mua sắm và sử dụng đồ cũ cùng với Oreka nhé!

Oreka VN
Oreka VN
OREKA là nền tảng mua bán đồ cũ ra đời với mục đích giảm lượng khí thải carbon (phát thải CO2). Các bài blogs của Oreka tập trung vào việc giúp người đọc hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng "lối sống bền vững" và bảo vệ môi trường. Hãy cùng Oreka chung tay xây dựng một Trái Đất xanh hơn bạn nhé!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach